10:42 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Hội chợ máy móc và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2023

17:09 09/08/2023

(THPL) - Ngày 9/8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - BIFA WOOD VIETNAM 2023.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Quốc Trị cho biết, năm 2022, ngành chế biến gỗ và lâm sản Việt Nam với sự nỗ lực từ Trung ương đến địa phương và nhất là các doanh nghiệp, Hiệp hội cơ bản đã đạt được kết quả như mục tiêu đề ra. Với giá trị xuất khẩu lâm sản trên 17 tỷ USD, tăng trưởng 7,1%, Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng của các bạn hàng lâm sản quốc tế, khẳng định niềm tự hào, vị thế là quốc gia đứng thứ 2 châu Á và thứ 5 thế giới về xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ.

Tuy nhiên, trong 7 tháng năm 2023, do xung đột của thế giới diễn biến phức tạp, kéo dài làm cho lạm phát toàn thế giới tăng cao dẫn đến các thị trường xuất khẩu lâm sản chính của Việt Nam tiếp tục thắt chặt chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu; trong đó, có gỗ và lâm sản; giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản chỉ đạt 7,8 tỷ USD, giảm 25,5% so với cùng kỳ.

“Qua đó, việc mở hội chợ quốc tế chuyên về ngành gỗ và công nghệ của ngành gỗ là giải pháp tốt để doanh nghiệp tái cấu trúc nâng cấp năng lực sản xuất, thay đổi mẫu mã, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ,.. biến những bất lợi, thành cơ hội, những nguy cơ thành thời cơ. Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - BIFA WOOD năm 2023 được khai mạc ngày hôm nay chính là một minh chứng cho sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo và thích ứng của Hiệp hội, của các doanh nghiệp”, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Quốc Trị nhấn mạnh.

Khai mạc Hội chợ máy móc và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2023. Ảnh: TTXVN

Theo ban tổ chức, hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của gần 800 gian hàng, hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế. Hội chợ trưng bày giới thiệu sản phẩm đồ gỗ, máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến trong ngành chế biến gỗ với 3 nhóm sản phẩm chính: Máy móc, thiết bị công nghiệp về chế biến gỗ của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ; phụ kiện, phụ liệu về ngành gỗ, chế biến gỗ, nguyên liệu gỗ nhập khẩu của các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp đến từ châu Mỹ, châu Âu…; sản xuất, gia công, chế biến gỗ của các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp đến từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam…

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp trong ngành sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, hợp tác kinh doanh; sâu xa hơn nữa là tạo ra chuỗi liên kết dọc trong ngành từ các nhà cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện; cung cấp máy móc, công nghệ, đến các nhà sản xuất, thương mại; là dịp để doanh nghiệp trực tiếp đánh giá, lựa chọn tại chỗ các sản phẩm máy móc thiết bị tiên tiến theo hướng tự động hóa của nhiều nhà sản xuất uy tín đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (TQ), …

Hội chợ diễn ra từ 9 - 12/8. Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động tham quan khảo sát nhà máy sản suất và chế biến gỗ tại Bình Dương; các chương trình Hội thảo về thị trường và gỗ Canada, Hội thảo xúc tiến thương mại nội khối, Hội thảo về tiếp cận nguồn vốn cho doanh nghiệp gỗ và Hội thảo Nâng tầm thiết kế với các giải pháp kết dính đa vật liệu từ 3M - Hoàn thiện bề mặt sản phẩm với giải pháp Nhám 3M.

Tuấn Minh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu