Khai mạc “Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu” năm 2023
(THPL) - Ngày 25/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP Hồ Chí Minh), Bộ Công Thương và UBND TP Hồ Chí Minh đồng chủ trì khai mạc Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023.
Tin liên quan
- Dự báo thời tiết ngày 8/5: Bắc Bộ bước vào đợt mưa lớn diện rộng
VCCI đề xuất doanh nghiệp, người dân được mua trực tiếp điện tái tạo
Dự báo thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng trở lại
Thử thách khi phải đảm bảo năng lượng xuyên suốt mỗi chuyến đi
Ngành hàng không phục vụ gần 1,8 triệu lượt khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5
» Khai mạc Hội chợ sản phẩm công nghiệp, máy móc thiết bị và tự động hóa Hà Nội 2023
» Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại quận Long Biên
» Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2023 với chủ đề "Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh"
Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hiện các chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn còn đang điều chỉnh, sắp xếp lại, nhiều quốc gia tăng cường chính sách bảo hộ, rào cản thương mại. Vì thế, cơ quan quản lý cũng như doanh nghiệp trong nước phải thường xuyên cập nhật thông tin, dự báo tình hình làm cơ sở cho việc điều chỉnh ngắn hạn cũng như tìm ra những giải pháp dài hạn trong sản xuất, xuất khẩu.
"Các thị trường xuất khẩu cơ bản đã mở cửa thông thương nhưng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, biến động. Do đó, hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh", ông Hải nhấn mạnh.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, thời gian qua tình hình thế giới có nhiều biến động, thương mại toàn cầu sụt giảm đã ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu của Việt Nam. Trong 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước chỉ đạt 211 tỷ USD giảm 13,6% so với cùng kỳ. TP.HCM với vai trò đầu tàu cả nước, hoạt động xuất nhập khẩu cũng giảm 21,1% so với cùng kỳ. Điều này tác động đến quá trình phục hồi kinh tế xã hội của TP.
Cùng với các dự báo, TP.HCM đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều nhóm giải pháp đồng bộ, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp. Qua đó, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa trong đó, diễn đàn là sự kiện tiêu biểu.
Hội chợ xuất khẩu hàng Việt cũng là dịp để doanh nghiệp cọ xát, nắm bắt xu hướng xanh của thế giới để có định hướng đầu tư, cải tiến chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế. Sự kiện thu hút khoảng 3.000 lượt khách nước ngoài, trong đó có 273 đoàn khách, doanh nghiệp từ 70 quốc gia vùng lãnh thổ như Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ… tham gia tìm hiểu sản phẩm xuất khẩu của doanh nghiệp, đi thực tế nhà máy sản xuất, kết nối giao thương.
Có mặt tại hội chợ, ông Miguel A. Ferrer, chuyên tư vấn doanh nghiệp nước ngoài đến tìm sản phẩm Việt Nam, đánh giá cao sự đa dạng ngành hàng tại hội chợ. Theo ông Ferrer, điều này rất tiện lợi cho các nhà mua hàng quốc tế lựa chọn và đây cũng là xu hướng của xuất khẩu thế giới khi nhà mua hàng quốc tế muốn đa dạng sản phẩm, hạn chế tồn kho với từng chủng loại.
Nhiều nhà mua hàng quốc tế, đại diện văn phòng thương mại các nước ở TP.HCM cũng khá quan tâm đến các sản phẩm nông nghiệp, thủ công nghiệp. Theo các doanh nghiệp, từ sau dịch đến nay, nhiều nhà mua hàng quốc tế đang muốn nối lại giao thương với Việt Nam nhưng rất thiếu thông tin.
Tuấn Anh (T/h)
Tin khác
-
Hà Nội: Hơn 100 nghìn thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
-
Về nguồn để chia sẻ yêu thương, tri ân cựu chiến binh góp phần tạo chiến thắng Điện Biên Phủ
-
Apple chính thức ra mắt iPad Pro mới với chip M4, trang bị màn hình OLED
-
“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 8/5: Vàng neo cao, USD phục hồi trở lại
-
Dự báo thời tiết ngày 8/5: Bắc Bộ bước vào đợt mưa lớn diện rộng
Xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng mạnh
(THPL) - Trong tháng 4 vừa qua, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ đạt 7.514 tấn. Đây là tháng có lượng xuất khẩu hồ tiêu vào thị trường này cao...08/05/2024 08:34:24Đèo Cả (HHV) thẳng thắn nói về khoản nợ vay dài hạn, kiên định với chiến lược dài hạn
(THPL) - Ngày 7/5, trao đổi với báo chí về một số thông tin tài chính của Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV), ông...07/05/2024 19:00:00Hà Tĩnh: Bắt quả tang 06 đối tượng nước ngoài vận chuyển 121kg ma túy
(THPL) - Sáng 7/5/2024, nguồn tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng chủ trì, phối...07/05/2024 18:39:43VCCI đề xuất doanh nghiệp, người dân được mua trực tiếp điện tái tạo
(THPL) - Tại góp ý dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề...07/05/2024 20:01:42
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...