14:03 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách quốc tế yêu thích các món ngao, sò, ốc Việt Nam

10:09 01/09/2024

(THPL) - Ốc hương béo ngậy, giòn cay, ốc mỡ xào me chua ngọt, nghêu nướng mỡ hành thơm phức... khiến thực khách mê mẩn. “Nhiều món sò, ốc đưa ẩm thực Việt lên bản đồ ẩm thực thế giới” là bài viết vừa đăng trên The Star - một trong những tờ báo hàng đầu tại Malaysia.

Tác giả cho biết, hầu như những người yêu thích hải sản đều rất quen thuộc với những món ăn từ sò, ngao, ốc. Đây là đặc sản hấp dẫn, vừa thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Có nhiều cách chế biến thành những món khác nhau. Các đầu bếp đã trổ tài, tạo ra nhiều công thức nấu ăn sáng tạo, hấp dẫn thực khách với những món ăn tuy quen mà lạ, tuy lạ mà quen.

“Hải sản Việt Nam được đánh giá tươi, ngon, chất lượng, trở thành những món ăn phổ biến của người Việt. Nguồn hải sản dồi dào, phong phú cho người dân địa phương có cơ hội thưởng thức nhiều loại ốc khác nhau với giá cả phải chăng. Mỗi loại có những hương vị đặc trưng”, bài viết đánh giá.

 

Ngao giấy

Với mỗi loại sò ốc, đầu bếp có thể chế biến thành nhiều món ăn như xào, sốt chua ngọt, nướng, luộc, hấp, gỏi… Trong số đó, ốc hương là loại ốc được các nhà hàng, khách sạn săn đón vì nhiều thực khách ưa chuộng bởi hương vị đặc trưng riêng, đặc biệt thơm, giòn, mang đến cho thực khách một cảm nhận và hương vị khó quên. Đặc biệt, món ốc hương xào me được nhiều người sành ăn ưa chuộng vì hương vị béo ngậy, hấp dẫn hòa quyện cùng vị chua ngọt. Có người thì chọn kiểu ốc hương hấp sả, sốt phô mai hoặc chỉ đơn giản là rang với muối ớt, tạo nên một hương vị cay, mặn hòa quyện với nhau, kích thích vị giác, thích hợp dùng vào những ngày se lạnh. Ngoài ốc hương, còn có nhiều loại như ốc móng tay, ốc gai, nghêu…

Làm nên trọn vẹn hương vị của món ốc, phải kể đến phần nước chấm. “Khi đưa một miếng ốc vào miệng, bạn sẽ cảm nhận ngay được độ giòn, béo ngậy nhưng khi chấm vào chén muối, tiêu, chanh thì món ăn thực sự càng ngon, đậm đà khó cưỡng” – tác giả miêu tả. 

Tác giả cũng nhắc đến Nha Trang và Phú Quốc là những nơi bạn có thể thưởng thức vô số các món ăn hải sản tươi sống, ngọt ngon, đậm đà. Được biết, tháng trước, chuyên trang ẩm thực uy tín thế giới Taste Atlas công nhận ốc hương xào sả ớt là một trong 100 món xào ngon nhất châu Á.

Món ốc quen thuộc, dân dã có thể tìm thấy nơi góc phố đơn sơ hay trong những nhà hàng sang trọng. Món ăn “sực nứt mũi” ấy đã làm "xiêu lòng" bao thực khách, làm nên ấn tượng khó phai về ẩm thực Việt trong lòng du khách phương xa.

Mạnh Nghiệp (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu