13:53 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

15:26 29/02/2024

(THPL) - Nhờ hiệu quả từ các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực của chính quyền và người dân nên số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng mạnh trong tháng 2/2024.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2/2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng 64,1% so với cùng kỳ năm trước.Tính chung 2 tháng đầu của năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 98,5% so với khi chưa xảy ra dịch COVID-19.

Trong tổng số hơn 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,2%; đường bộ chiếm 12,8%; đường biển chiếm 3%. Lượng khách vẫn chủ yếu đến từ châu Á với hơn 2,3 triệu lượt khách, khách đến từ châu Âu đạt hơn 426 nghìn lượt, khách đến từ châu Mỹ đạt hơn 202 nghìn lượt...

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024. Ảnh minh hoạ

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14%; du lịch lữ hành ước đạt 9.000 tỷ đồng. Doanh thu 2 tháng đầu năm 2024 của một số địa phương tăng so với cùng kỳ năm trước, trong đó, Hà Nam tăng 88%; Đà Nẵng tăng 86,3%; Hà Nội tăng 49,8%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 23%; Quảng Ninh tăng 21,5%; Cần Thơ tăng 9%; Hải Phòng tăng 4%...

Với kết quả trên, các chuyên gia đánh giá, đây là hiệu quả từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực của chính quyền, người dân trong thực hiện quảng bá, xúc tiến thời gian qua.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), từ ngày 15/8/2023, Việt Nam đã chính thức cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước và nâng thời hạn tạm trú từ 30 ngày lên 90 ngày; nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày đối với công dân các nước được đơn phương miễn thị thực vào Việt Nam. Có thể nói, chính sách thị thực luôn là công cụ sắc bén để nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi cho khách quốc tế đến tham quan, du lịch ở Việt Nam.

Trước đó, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda công bố thông tin trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, nhu cầu du khách Trung Quốc đến Việt Nam có dấu hiệu hồi phục. Cụ thể, theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, số lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam dịp này đã gần như quay lại mức trước COVID-19. Khách Trung Quốc quan tâm du lịch đến Việt Nam vào năm 2024 đạt 95% so với 2020 là thời điểm trước khi các hạn chế đi lại do COVID-19 được áp dụng.

Tuấn Kiệt (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu