18:13 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng VPBank sẽ dùng vân tay, khuôn mặt xác thực giao dịch thay mã OTP

12:01 21/03/2023

(THPL) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt tính năng xác thực giao dịch bằng vân tay và khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, áp dụng cho các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn trong và liên ngân hàng với hạn mức giao dịch lên tới 3 triệu đồng/lần. Đây là công nghệ xác thực có tính bảo mật cao nhất hiện nay, hạn chế tối đa khả năng làm giả.

 VPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai phương thức xác thực bằng sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng, mang đến cho khách hàng nhiều tiện lợi trong giao dịch mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật. Với việc ra mắt tính năng này, VPBank một lần nữa khẳng định chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”, số hóa toàn diện nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

 Khách hàng có thể sử dụng vân tay, khuôn mặt để xác thực giao dịch tại ứng dụng VPBank NEO thay vì sử dụng mã PIN và Smart OTP như trước đây. Sau khi nhập thông tin người nhận tiền, kiểm tra thông tin, khách hàng chỉ cần chọn “xác nhận” để xác thực giao dịch bằng khuôn mặt hoặc vân tay là có thể hoàn thành giao dịch. Tính năng này giúp giảm 2 bước thao tác, cho phép khách hàng không cần nhập lại mã PIN và xác nhận Smart OTP. Vân tay, khuôn mặt… là những yếu tố mang tính cá thể hóa, hạn chế tối đa khả năng làm giả, có tính bảo mật cao nhất hiện nay.

Theo VPBank, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bảo mật của tính năng này. “Phương thức xác thực bằng sinh trắc học (Biometrics) đảm bảo bảo mật an toàn dựa trên nền tảng khóa công khai. Sinh trắc học và khóa luôn đi kèm với thiết bị, ràng buộc thiết bị với danh tính người sử dụng”, đại diện VPBank nhấn mạnh.

VPBank hiện cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, thanh toán QRPay và nạp tiền điện thoại di động/nạp data trong và liên ngân hàng với hạn mức tối đa 3 triệu đồng/lần và 5 triệu đồng/ngày.

Đây không phải lần đầu tiên VPBank triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc học trong vận hành ngân hàng. Trước đó, VPBank đã áp dụng xác thực khách hàng bằng giọng nói, khách hàng gọi tới tổng đài VPBank sẽ được nhận diện bằng giọng nói trong vòng 10-12 giây mà không cần trả lời các câu hỏi bảo mật như trước, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo bảo mật.

VPBank NEO được định vị là ngân hàng số toàn năng của VPBank, tích hợp toàn bộ các tiện ích, tính năng của ngân hàng điện tử, áp dụng các công nghệ nhận diện sinh trắc học tiên tiến nhất, giúp khách hàng giao dịch đơn giản, tiện lợi với tính an toàn và bảo mật cao. Khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ định danh điện tử eKYC hay mở thẻ tín dụng ảo và nhận thẻ chỉ sau 30 phút để thanh toán online với mọi chức năng như thẻ vật lý.

Đặc biệt, khách hàng có thể mua sắm, giao vận, đặt phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống… ngay trên một nền tảng duy nhất mà không cần cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau. Bằng hình thức thanh toán QR-code không tiếp xúc; hệ sinh thái đối tác đa dạng và mạng lưới kết nối 10 ví điện tử lớn nhất thị trường hiện nay (Momo, ShopeePay, ZaloPay, SmartPay…), người dùng VPBank NEO sẽ thỏa sức tận hưởng cuộc sống, nhanh chóng hiện thực các kế hoạch giải trí của bản thân và gia đình.

Sau hơn 2 năm ra mắt, ngân hàng số VPBank NEO đã phục vụ gần 4,5 triệu khách hàng và được đánh giá là một trong số các ứng dụng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong lĩnh vực tài chính. Đặc biệt, số lượng khách hàng kích hoạt VPBank NEO mới trong năm 2022 đạt 2,15 triệu khách hàng, bằng 229% so với 2021; số lượng giao dịch năm 2022 đạt 232 triệu giao dịch, tăng 87% so với 2021. Số lượng thẻ tín dụng mở mới trên VPBank NEO 2022 cũng đạt 122,639 thẻ, tăng 44% so với 2021 và tăng 6,6 lần so với 2018 (5 năm trước).

Để sử dụng tính năng, khách hàng có thể cài đặt xác thực sinh trắc học trên ứng dụng VPBank NEO theo các cách sau:

Cách 1: Vào App VPBank NEO, chọn “Mở rộng” -> Cài đặt -> Bảo mật xác thực -> Bật ON Xác thực giao dịch

Cách 2: Tại màn hình giao dịch thành công, chọn “Sử dụng xác thực khuôn mặt cho giao dịch tương lai” -> Kích hoạt ngay -> Bật ON Xác thực giao dịch

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu