21:22 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng tố Tiki làm ăn gian dối khi đơn phương hủy đơn hàng trị giá hàng chục triệu đồng

Hồng Nhi | 14:53 01/11/2019

(THPL) - Ứng dụng mua hàng trực tuyển Tiki bị tố tự ý hủy đơn hàng trị giá hàng chục triệu đồng của khách hàng, làm ăn gian dối khi đưa ra chương trình giảm giá “ma”.

Tiki bị khách hàng tố "treo đầu dê, bán thịt chó" làm ăn gian dối khi đơn phương hủy đơn hàng trị giá hàng chục triệu đồng.

Trong đơn phản ánh, chị N.T.Đ.T ngụ Bình Dương trình bày vào ngày 9/10/2019 chị vào app của Tiki.com tìm mua xe máy chính hãng Honda SH 125i phanh ABS 2019. Thấy Tiki đang có chương trình giảm giá 55% đúng sản phẩm xe máy SH chị muốn mua với nguyên giá là 93.000.000 vnđ, giá sau giảm là 43.000.000 vnđ và chỉ còn một sản phẩm suy nhất.

Chị T. quyết định thử vận may của mình, đặt hàng sản phẩm xe máy duy nhất đang giảm giá và vui mừng khi Tiki báo đơn hàng thành công với mã #589009649 xe máy chính hãng Honda SH 125i phanh ABS 2019 với giá ưu đãi 43.000.000 vnđ.

Cùng lúc đó, Tiki gửi email xác nhận đơn hàng đến chị T. với nội dung: “Tiki rất vui thông báo đơn hàng #589009649 của quý khách đã được tiếp nhận và đang trong quá trình xử lý. Tiki sẽ thông báo đến quý khách ngay khi hàng chuẩn bị được giao.” Đơn hàng dự kiến được giao vào thứ ba 15/10/2019.

Những tưởng mình may mắn khi mua được xe máy với giá ưu đãi, tuy nhiên niềm vui không được bao lâu khi 10/10/2019 chị T. nhận được điện thoại từ phía Tiki thông báo vì nhầm lẫn nên xin phép hủy đơn hàng và đền cho chị một mã code trị giá 1.000.000 vnđ để mua xe máy khác. Phía chị T. không đồng ý với yêu cầu mà Tiki đưa và muốn giữ nguyên đơn hàng. Phớt lờ ý kiến của chị T, phía Tiki vẫn cố tình hủy đơn hàng mà không kèm theo bất kỳ lời giải thích nào cũng như mã code giảm giá.

Nội dung email xác nhận đơn hàng đã giao dịch thành công từ phía Tiki gửi đến chị N.T.Đ.T.

Quá bất ngờ và thất vọng trước động thái từ Tiki, chị T. bức xúc cho biết: “Tại sao Tiki ra chương trình khuyến mãi và khi khách hàng đã trúng (vì là một sản phẩm duy nhất) mà giờ lại đổ lỗi là “nhầm”. Nếu xảy ra lỗi kỹ thuật khi món hàng đó nhiều người đặt được thì tôi chấp nhận, đằng này chỉ một chiếc duy nhất và tôi là người đặt được. Tôi nghi ngờ Tiki làm ăn gian dối khách hàng, đưa ra chương trình giảm giá không có thật… Hay thấy tôi đã đặt được món hàng khuyến mãi có gí trị cao nên không muốn chi trả?!”

Để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này, phóng viên tìm đến Công ty Cổ phần Tiki ở địa chỉ 52 Út Tịch, phường 4, quận Tân Bình. Tại đây, chị Thủy – quản lý bộ phận giải quyết khiếu nại, cho biết phía Tiki đã nhận được khiếu nạn của chị Đ.T. và đã giải quyết dứt điểm vấn đề. Khi phóng viên hỏi sâu hơn về đơn hàng #589009649, chị Thủy cho biết có bộ phận truyền thông chuyên trả lời báo chí và chị không thể phát ngôn, tuy nhiên hôm nay bộ phận truyền thông bận không có mặt?!

Và từ địa chỉ email nhân viên truyền thông Tiki mà chị Thủy cung cấp, phóng viên đã gửi email đặt lịch phỏng vấn xác nhận thông tin sự việc, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được bất kỳ phản hồi nào từ Tiki.

Phải chăng việc đại diện Tiki nói đã giải quyết dứt điểm vấn đề là hủy ngang hợp đồng #589009649 mà không có sự đồng ý của chị Đ.T?! Hiện tại, chị T và gia đình không còn niềm tin vào ứng dụng mua hàng trực tuyến Tiki vì cảm thấy Tiki có biểu hiện làm ăn gian dối và không hề tôn trọng quyền lợi của khách hàng.

Hồng Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu