Khách hàng “tố” sản phẩm của CocaCola nổi “dị vật” không an toàn?
(THPL) - Xuất hiện nhiều “dị vật” lạ màu đỏ trong chai nước cam có tép mang thương hiệu Munite Maid Teppy. Khách hàng lên tiếng “tố” sản phẩm do Công ty Cocacola sản xuất không an toàn, sau khi phải nhập viện điều trị.
Tin liên quan
- Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
Sàn TMĐT cần có trách nhiệm trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu
Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển trái phép 212 kg pháo hoa qua biên giới
Theo thông tin đơn khiếu nại từ ông N.T.S trú tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội gửi tới Thương hiệu & Pháp luật để phản ánh về chất lượng sản phẩm của chai nước cam có tép (Munite Maid Teppy) do công ty CocaCola sản xuất có chứa các “dị vật” màu đỏ không rõ chất liệu có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Cụ thể, ông S. phản ánh: “Ngày 16/8 tôi có mua một lốc sản phẩm nước cam có tép (gồm 6 chai) do công ty CocaCola sản xuất, tại một đại lý ở gần nhà với giá 8 nghìn đồng/ chai. Sáng ngày 17/8, vợ tôi (Hoàng Thu Hiền, đang mang thai 8 tháng) có mang chai nước ra để uống và đi làm.
Sau khi đến cơ quan không lâu, vợ tôi bắt đầu có những biểu hiện đau bụng dữ dội. Vì lo cho sức khỏe cũng như sự an toàn của thai nhi, các đồng nghiệp làm cùng cơ quan với vợ tôi đã chuyển vợ tôi đến bệnh viện 198 Bộ Công an để điều trị và theo dõi.”
Chia sẻ thêm với PV về các sản phẩm có “dị vật” ông S. cho hay: “Lúc mua sản phẩm tôi cũng đã xem rất rõ hạn sử dụng, ngày sản xuất của sản phẩm, nhưng không để ý kỹ là các sản phẩm tôi mua phải có chứa các dị vật lạ như vậy.Chỉ đến khi vợ tôi phải vào viện để cấp cứu, do nghi ngờ nguyên nhân dẫn đến việc vợ tôi phải nhập viện điều trị có thể là do chai nước cam gây ra. Kiểm tra kỹ lại các chai nước thì tôi mới phát hiện các chai nước còn lại đều có chứa các dị vật nổi vẩn màu đỏ.”
“Nếu biết trước các sản phẩm này có vấn đề không an toàn như vậy thì tôi đã chẳng mua về nhà cho mọi người dùng. Cũng may sau khi vào viện tình hình sức khỏe của vợ tôi đã ổn định lại và không ảnh hưởng gì đến thai nhi. Không rõ sản phẩm này của công ty đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, cấp phép hay chưa? Nhưng nếu các sản phẩm ‘kém” chất lượng như vậy mà người sử dụng lại là các cháu nhỏ thì không rõ hậu quả sẽ như thế nào? Anh S. đặt nghi vấn về sản phẩm của CocaCola.
Để tìm hiểu rõ thông tin do ông S. phản ánh, PV Thương hiệu & Pháp luật đã đề nghị ông S. cho xem sản phẩm mà ông đã mua. Cầm trên tay sản phẩm do ông S. cung cấp, theo ghi nhận của PV toàn bộ 5 chai sản phẩm mà gia đình ông S. chưa sử dụng đều xuất hiện các “dị vật” màu đỏ như ông S. đã phản ánh trong đơn là hoàn toàn có căn cứ.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin do ông S. cung cấp, PV cũng đã tìm mọi cách để liên hệ với đại diện của Công ty CocaCola để làm rõ về vấn đề trên. Sau khi tiếp nhận thông tin từ tòa soạn Doanhnghiepvn.vn, đại diện Phòng chăm sóc khách hàng Công ty Coca Cola Việt Nam cung cấp văn bản trả lời: “Những vẩn đỏ như những gì khách hàng phản ánh thực chất không phải là “dị vật” của sản phẩm. Thực chất, đó chính là thành phần của chính trái cam đã được vắt.
Bình thường, lõi cam, vỏ cam hay vách ngăn sẽ có màu trắng, nó nhẹ hơn nên sẽ nổi lên trên. Khi đưa sản phẩm ra thị trường, công ty chúng tôi đã đăng ký tất cả những thành phần với Bộ Y tế và phải được Bộ chấp nhận mới sản xuất kinh doanh. Về nguồn nguyên liêu, Công ty Coca Cola Việt Nam chỉ nhập nguồn nguyên liệu do công ty Tổng chỉ định nên hoàn toàn yên tâm về nguồn của sản phẩm."
Trước thông tin do công ty CocaCola cung cấp phản hồi, một lần nữa PV đã liên hệ lại với khách hàng là anh S., trao đổi với PV anh S. bức xúc: "Việc trả lời của CocaCola thật là thiếu trách nhiệm, nếu như đó chính là lớp vỏ cam màu trắng như công ty đã giải thích thì một người không có chuyên môn về thực phẩm như tôi cũng không chấp nhận được câu giải thích này. Chẳng có sản phẩm nào khi nguyên bản màu trắng nằm trong dung dịch màu cam nào lại cho ra sản phẩm màu đỏ.
Ngoài ra, ngay trên bao bì nhãn sản phẩm của công ty cũng không thể hiện rõ là trong sản phẩm ngoài tép cam, các thành phần ghi trên nhãn sản phẩm sẽ có vỏ cam, và hạt... nếu việc ghi nhãn đầy đủ thông tin trước khi có dị vật xuất hiện thì còn chấp nhận được, mà nếu có vỏ cam trong chai thì tôi mua cam tươi về sử dụng còn thấy yên tâm hơn." anh S. nói.
Trước những thông tin trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ về các ‘dị vật” có trong sản phẩm nước cam có tép do công ty CocaCola sản xuất có gây nguy hại cho người dùng hay không, cũng như đánh giá chất lượng của sản phẩm này.
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Thương hiệu dầu gội nam cao cấp ElonX
- Germany S&T