Khách hàng “tố” sản phẩm của CocaCola nổi “dị vật” không an toàn?
(THPL) - Xuất hiện nhiều “dị vật” lạ màu đỏ trong chai nước cam có tép mang thương hiệu Munite Maid Teppy. Khách hàng lên tiếng “tố” sản phẩm do Công ty Cocacola sản xuất không an toàn, sau khi phải nhập viện điều trị.
Tin liên quan
Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ các mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Dự án trăm tỷ ở Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: Ai “bật đèn xanh” cho sai phạm?
Sở Y tế Đồng Nai chấn chỉnh hoạt động khám, chữa bệnh tại các phòng khám đa khoa
Xử phạt tài xế ô tô khách vừa lái xe vừa chơi game
Thanh Hóa: Một cán bộ Đội thuế TP. Thanh Hóa bị bắt
Theo thông tin đơn khiếu nại từ ông N.T.S trú tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội gửi tới Thương hiệu & Pháp luật để phản ánh về chất lượng sản phẩm của chai nước cam có tép (Munite Maid Teppy) do công ty CocaCola sản xuất có chứa các “dị vật” màu đỏ không rõ chất liệu có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Cụ thể, ông S. phản ánh: “Ngày 16/8 tôi có mua một lốc sản phẩm nước cam có tép (gồm 6 chai) do công ty CocaCola sản xuất, tại một đại lý ở gần nhà với giá 8 nghìn đồng/ chai. Sáng ngày 17/8, vợ tôi (Hoàng Thu Hiền, đang mang thai 8 tháng) có mang chai nước ra để uống và đi làm.
Sau khi đến cơ quan không lâu, vợ tôi bắt đầu có những biểu hiện đau bụng dữ dội. Vì lo cho sức khỏe cũng như sự an toàn của thai nhi, các đồng nghiệp làm cùng cơ quan với vợ tôi đã chuyển vợ tôi đến bệnh viện 198 Bộ Công an để điều trị và theo dõi.”
Chia sẻ thêm với PV về các sản phẩm có “dị vật” ông S. cho hay: “Lúc mua sản phẩm tôi cũng đã xem rất rõ hạn sử dụng, ngày sản xuất của sản phẩm, nhưng không để ý kỹ là các sản phẩm tôi mua phải có chứa các dị vật lạ như vậy.Chỉ đến khi vợ tôi phải vào viện để cấp cứu, do nghi ngờ nguyên nhân dẫn đến việc vợ tôi phải nhập viện điều trị có thể là do chai nước cam gây ra. Kiểm tra kỹ lại các chai nước thì tôi mới phát hiện các chai nước còn lại đều có chứa các dị vật nổi vẩn màu đỏ.”
“Nếu biết trước các sản phẩm này có vấn đề không an toàn như vậy thì tôi đã chẳng mua về nhà cho mọi người dùng. Cũng may sau khi vào viện tình hình sức khỏe của vợ tôi đã ổn định lại và không ảnh hưởng gì đến thai nhi. Không rõ sản phẩm này của công ty đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, cấp phép hay chưa? Nhưng nếu các sản phẩm ‘kém” chất lượng như vậy mà người sử dụng lại là các cháu nhỏ thì không rõ hậu quả sẽ như thế nào? Anh S. đặt nghi vấn về sản phẩm của CocaCola.
Để tìm hiểu rõ thông tin do ông S. phản ánh, PV Thương hiệu & Pháp luật đã đề nghị ông S. cho xem sản phẩm mà ông đã mua. Cầm trên tay sản phẩm do ông S. cung cấp, theo ghi nhận của PV toàn bộ 5 chai sản phẩm mà gia đình ông S. chưa sử dụng đều xuất hiện các “dị vật” màu đỏ như ông S. đã phản ánh trong đơn là hoàn toàn có căn cứ.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin do ông S. cung cấp, PV cũng đã tìm mọi cách để liên hệ với đại diện của Công ty CocaCola để làm rõ về vấn đề trên. Sau khi tiếp nhận thông tin từ tòa soạn Doanhnghiepvn.vn, đại diện Phòng chăm sóc khách hàng Công ty Coca Cola Việt Nam cung cấp văn bản trả lời: “Những vẩn đỏ như những gì khách hàng phản ánh thực chất không phải là “dị vật” của sản phẩm. Thực chất, đó chính là thành phần của chính trái cam đã được vắt.

Bình thường, lõi cam, vỏ cam hay vách ngăn sẽ có màu trắng, nó nhẹ hơn nên sẽ nổi lên trên. Khi đưa sản phẩm ra thị trường, công ty chúng tôi đã đăng ký tất cả những thành phần với Bộ Y tế và phải được Bộ chấp nhận mới sản xuất kinh doanh. Về nguồn nguyên liêu, Công ty Coca Cola Việt Nam chỉ nhập nguồn nguyên liệu do công ty Tổng chỉ định nên hoàn toàn yên tâm về nguồn của sản phẩm."
Trước thông tin do công ty CocaCola cung cấp phản hồi, một lần nữa PV đã liên hệ lại với khách hàng là anh S., trao đổi với PV anh S. bức xúc: "Việc trả lời của CocaCola thật là thiếu trách nhiệm, nếu như đó chính là lớp vỏ cam màu trắng như công ty đã giải thích thì một người không có chuyên môn về thực phẩm như tôi cũng không chấp nhận được câu giải thích này. Chẳng có sản phẩm nào khi nguyên bản màu trắng nằm trong dung dịch màu cam nào lại cho ra sản phẩm màu đỏ.

Ngoài ra, ngay trên bao bì nhãn sản phẩm của công ty cũng không thể hiện rõ là trong sản phẩm ngoài tép cam, các thành phần ghi trên nhãn sản phẩm sẽ có vỏ cam, và hạt... nếu việc ghi nhãn đầy đủ thông tin trước khi có dị vật xuất hiện thì còn chấp nhận được, mà nếu có vỏ cam trong chai thì tôi mua cam tươi về sử dụng còn thấy yên tâm hơn." anh S. nói.
Trước những thông tin trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ về các ‘dị vật” có trong sản phẩm nước cam có tép do công ty CocaCola sản xuất có gây nguy hại cho người dùng hay không, cũng như đánh giá chất lượng của sản phẩm này.
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc
Tin khác
Nhìn lại đêm nhạc kỷ niệm Bức Tường 30 năm - WE ARE THE WALL
Sắp diễn ra hoạt động đạp xe hữu nghị qua biên giới Việt – Trung năm 2025
Tạo dựng thương hiệu mạnh cho sản phẩm OCOP từ các làng nghề
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm 2025
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng TP Đà Nẵng
Xuất khẩu tôm hùm sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh
Sao Thái Dương ghi dấu ấn tại hội nghị quốc tế về y học dự phòng và sức khỏe cộng đồng 2025 tại Vương Quốc Anh
(THPL) - Hội nghị quốc tế lần thứ 5 về tương lai của y học dự phòng và sức khỏe cộng đồng đã thành công tốt đẹp ngày 20-21/03/2025 tại...29/03/2025 16:06:48Những mốc thời gian quan trọng cần nhớ trong kỳ xét tuyển đại học 2025
(THPL) - Bắt đầu từ ngày 16/7, thí sinh có thể đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học với số lần không giới...29/03/2025 16:00:41Hà Nội tăng thêm 83ha vào quy hoạch sử dụng đất năm 2025 của quận Nam Từ Liêm
(THPL) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 đối với quận Nam Từ Liêm. Theo điều...29/03/2025 16:02:27Nghệ nhân Y Sinh: Người giữ hồn văn hóa Xơ Đăng giữa đại ngàn Tây Nguyên
(THPL) - Giữa bao thăng trầm của thời gian, có những con người lặng lẽ đi qua năm tháng, cống hiến không ngừng để gìn giữ những giá trị...29/03/2025 15:52:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025
(THPL) - Ngày 21/3/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025. - Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh...
- Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Thương hiệu dầu gội nam cao cấp ElonX
- Germany S&T