Khách hàng "tố" nước tinh khiết Quaglog không đảm bảo chất lượng?
(THPL) - Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam sản xuất và phân phối nước uống đóng chai, đóng bình Quaglog ra thị trường bị người tiêu dùng "tố" không an toàn, không đảm bảo chất lượng, làm trái quy định của Nhà nước?
Tin liên quan
- Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Các sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình Quaglog với các dạng chai 500mL, 1,5L bị người tiêu dùng phản ánh không có hạn sử dụng, nhãn mác mập mờ, không rõ ràng nhưng lại đang bán tràn lan trên thị trường.
Qua tìm hiểu của PV Thương Hiệu & Pháp luật, các sản phẩm mang nhãn hiệu Quaglog do Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam có trụ sở tại số 7M2 TT6, KĐT Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội và xưởng sản xuất tại số 18 ngõ 123 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội sản xuất và đưa ra thị trường.
Khách hàng H. Thị Thu T. ở Thanh Xuân - Hà Nội cho biết, mới đây khi đi thăm người ốm tại bệnh viện Việt Đức có mua chai nước mang nhãn hiệu Quaglog của công ty nói trên để uống với giá 5.000 đồng loại chai 500 mL, 10.000 đồng với loại chai 1,5L.
"Ban đầu uống thấy vị khác lạ nhưng vì đang khát nước nên không để ý nhiều và đã uống gần hết 1/3 chai 500 mL mà không để ý. Sau đó uống thêm đến hết nửa chai thì thấy lợm miệng nên ngưng lại không uống. Đọc kỹ chai nước mới phát hiện sản phẩm không có hạn dùng", chị Thu T. cho biết.Theo chị Thu T., lo ngại tới tiêu hóa nên đã quay lại cửa hàng bán chai nước để hỏi. Người bán khẳng định sản phẩm mới được công ty mang tới và trấn an rằng sản phẩm mới lấy, yên tâm về chất lượng và nhiều người đã dùng mà không làm sao.
Nghi ngờ cả người bán và sản phẩm của doanh nghiệp không an toàn, chị Thu T. còn mang sản phẩm tới một người bạn làm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm để được tư vấn. Bất ngờ thêm với thông tin nhận được là ngoài hạn dùng không có, nhãn mác sản phẩm rất không rõ ràng, thông tin ghi nhãn không đầy đủ, giấy đăng ký chất lượng đã hết hạn từ lâu nhưng vẫn dùng.
Qua trao đổi thông tin với PV, chị Thu T. rất bức xúc và cho rằng, không ngờ ở ngay giữa Hà Nội, nơi hàng hóa, thực phẩm được quản lý chặt chẽ lại có sản phẩm như vậy xuất hiện trên thị trường. Chị Thu T. lo ngại, nếu cứ để các doanh nghiệp và sản phẩm như vậy tồn tại trên thị trường, không biết có bao nhiêu người sẽ bị lừa rối, thậm chí sức khỏe không đảm bảo khi dùng các sản phẩm như vậy.
Trước phản ánh của người tiêu dùng, PV đã liên hệ và đề nghị trao đổi với lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam, trả lời các vấn đề mà người tiêu dùng đang thắc mắc.
Ông Phạm Văn Khiêm - Giám đốc Công ty này xác nhận, xưởng sản xuất của Công ty đúng là ở tại số 18 ngõ 123 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Tuy nhiên, khi PV thực tế tại cơ sở này, thì đây chỉ là một căn nhà chật hẹp, vừa là nơi ở, vừa là nơi sản xuất, vừa là văn phòng làm việc của công ty.
Khi được hỏi vì sao sản phẩm nhãn mác không đầy đủ, không rõ ràng, không hạn dùng, ban đầu ông Khiêm khẳng định cơ sở của mình làm ăn đàng hoàng, chấp hàng quy định của cơ quan an toàn thực phẩm, y tế. Tuy nhiên, cầm chai nước PV đưa tới làm bằng chứng, ông Khiêm mới thừa nhận lỗi của doanh nghiệp mình.
Theo ông Khiêm, do không để ý nên sản phẩm đã không được đóng hạn. Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết, hầu như các sản phẩm của công ty này đều không ngày sản xuất và hạn sử dụng.
Về nhãn mác không rõ ràng, dù đưa nhiều bằng chứng, giấy tờ chứng minh cơ sở đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chứng nhận của Chi cục An toàn thực phẩm nhưng trên nhãn mác vẫn in đăng ký chất lượng từ năm 2007, tức là giấy đăng ký chất lượng đã hết hạn nhiều năm liền nhưng cơ sở này vẫn dùng để gắn lên sản phẩm.
Về vấn đề này, ông Khiêm cho rằng, do trước đây đặt in nhãn mác nhiều quá, giờ vẫn chưa dùng hết, còn tới "vài cân" nên vẫn tiếp tục dùng.
Khi được hỏi, làm như vậy là sai phạm quy định của nhà nước, không đảm bảo điều kiện kinh doanh, ông Khiêm cho rằng, cơ quan an toàn thực phẩm, quản lý thị trường nhiều lần kiểm tra không có ý kiến gì nên vẫn tiếp tục làm.
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Bán Nước Suối Chai Nhỏ tiết kiệm