Khách hàng "tố" nước tinh khiết Quaglog không đảm bảo chất lượng?
(THPL) - Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam sản xuất và phân phối nước uống đóng chai, đóng bình Quaglog ra thị trường bị người tiêu dùng "tố" không an toàn, không đảm bảo chất lượng, làm trái quy định của Nhà nước?
Tin liên quan
- Tiêu thụ điện trong dịp nghỉ lễ 30/4 tăng mạnh
Không có giải pháp vật liệu các dự án ở Bến Tre, chậm tiến độ ai chịu trách nhiệm?
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ giảm nhiệt, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng
4 món ngon giúp giải nhiệt vào mùa hè nắng nóng
Các sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình Quaglog với các dạng chai 500mL, 1,5L bị người tiêu dùng phản ánh không có hạn sử dụng, nhãn mác mập mờ, không rõ ràng nhưng lại đang bán tràn lan trên thị trường.
Qua tìm hiểu của PV Thương Hiệu & Pháp luật, các sản phẩm mang nhãn hiệu Quaglog do Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam có trụ sở tại số 7M2 TT6, KĐT Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội và xưởng sản xuất tại số 18 ngõ 123 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội sản xuất và đưa ra thị trường.
Khách hàng H. Thị Thu T. ở Thanh Xuân - Hà Nội cho biết, mới đây khi đi thăm người ốm tại bệnh viện Việt Đức có mua chai nước mang nhãn hiệu Quaglog của công ty nói trên để uống với giá 5.000 đồng loại chai 500 mL, 10.000 đồng với loại chai 1,5L.
"Ban đầu uống thấy vị khác lạ nhưng vì đang khát nước nên không để ý nhiều và đã uống gần hết 1/3 chai 500 mL mà không để ý. Sau đó uống thêm đến hết nửa chai thì thấy lợm miệng nên ngưng lại không uống. Đọc kỹ chai nước mới phát hiện sản phẩm không có hạn dùng", chị Thu T. cho biết.Theo chị Thu T., lo ngại tới tiêu hóa nên đã quay lại cửa hàng bán chai nước để hỏi. Người bán khẳng định sản phẩm mới được công ty mang tới và trấn an rằng sản phẩm mới lấy, yên tâm về chất lượng và nhiều người đã dùng mà không làm sao.
Nghi ngờ cả người bán và sản phẩm của doanh nghiệp không an toàn, chị Thu T. còn mang sản phẩm tới một người bạn làm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm để được tư vấn. Bất ngờ thêm với thông tin nhận được là ngoài hạn dùng không có, nhãn mác sản phẩm rất không rõ ràng, thông tin ghi nhãn không đầy đủ, giấy đăng ký chất lượng đã hết hạn từ lâu nhưng vẫn dùng.
Qua trao đổi thông tin với PV, chị Thu T. rất bức xúc và cho rằng, không ngờ ở ngay giữa Hà Nội, nơi hàng hóa, thực phẩm được quản lý chặt chẽ lại có sản phẩm như vậy xuất hiện trên thị trường. Chị Thu T. lo ngại, nếu cứ để các doanh nghiệp và sản phẩm như vậy tồn tại trên thị trường, không biết có bao nhiêu người sẽ bị lừa rối, thậm chí sức khỏe không đảm bảo khi dùng các sản phẩm như vậy.
Trước phản ánh của người tiêu dùng, PV đã liên hệ và đề nghị trao đổi với lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam, trả lời các vấn đề mà người tiêu dùng đang thắc mắc.
Ông Phạm Văn Khiêm - Giám đốc Công ty này xác nhận, xưởng sản xuất của Công ty đúng là ở tại số 18 ngõ 123 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Tuy nhiên, khi PV thực tế tại cơ sở này, thì đây chỉ là một căn nhà chật hẹp, vừa là nơi ở, vừa là nơi sản xuất, vừa là văn phòng làm việc của công ty.
Khi được hỏi vì sao sản phẩm nhãn mác không đầy đủ, không rõ ràng, không hạn dùng, ban đầu ông Khiêm khẳng định cơ sở của mình làm ăn đàng hoàng, chấp hàng quy định của cơ quan an toàn thực phẩm, y tế. Tuy nhiên, cầm chai nước PV đưa tới làm bằng chứng, ông Khiêm mới thừa nhận lỗi của doanh nghiệp mình.
Theo ông Khiêm, do không để ý nên sản phẩm đã không được đóng hạn. Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết, hầu như các sản phẩm của công ty này đều không ngày sản xuất và hạn sử dụng.
Về nhãn mác không rõ ràng, dù đưa nhiều bằng chứng, giấy tờ chứng minh cơ sở đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chứng nhận của Chi cục An toàn thực phẩm nhưng trên nhãn mác vẫn in đăng ký chất lượng từ năm 2007, tức là giấy đăng ký chất lượng đã hết hạn nhiều năm liền nhưng cơ sở này vẫn dùng để gắn lên sản phẩm.
Về vấn đề này, ông Khiêm cho rằng, do trước đây đặt in nhãn mác nhiều quá, giờ vẫn chưa dùng hết, còn tới "vài cân" nên vẫn tiếp tục dùng.
Khi được hỏi, làm như vậy là sai phạm quy định của nhà nước, không đảm bảo điều kiện kinh doanh, ông Khiêm cho rằng, cơ quan an toàn thực phẩm, quản lý thị trường nhiều lần kiểm tra không có ý kiến gì nên vẫn tiếp tục làm.
Tin khác
-
Xăng RON95 tăng 40 đồng/lít từ 15h chiều nay
-
Tiêu thụ điện trong dịp nghỉ lễ 30/4 tăng mạnh
-
Không đâu bằng sống tại The Wisteria – Miền đất của những cư dân hạnh phúc
-
Bảng giá xe Toyota mới nhất tháng 5/2024
-
Không có giải pháp vật liệu các dự án ở Bến Tre, chậm tiến độ ai chịu trách nhiệm?
-
Việt Nam thu về 1,8 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả trong 4 tháng
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
(THPL) - Hôm nay (2/5), học sinh học lớp 12 năm học 2023 - 2024 khắp cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực...02/05/2024 10:15:05Thanh Hoá dẫn đầu danh sách “ hút “ khách du lịch kỳ nghỉ lễ
(THPL) - Ngành du lịch cả nước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5; trong đó, Thanh Hóa đứng đầu danh sách với...02/05/2024 10:23:21Giá vàng và ngoại tệ ngày 2/5: Vàng SJC đi ngang, đồng USD lao dốc
(THPL) - Hôm nay 2/5, giá vàng trên thị trường thế giới đảo chiều tăng mạnh vượt ngưỡng 2.300 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước...02/05/2024 10:06:07Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ giảm nhiệt, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 2/5, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt hơn...02/05/2024 08:18:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...