Khách hàng "tố" nước tinh khiết Quaglog không đảm bảo chất lượng?
(THPL) - Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam sản xuất và phân phối nước uống đóng chai, đóng bình Quaglog ra thị trường bị người tiêu dùng "tố" không an toàn, không đảm bảo chất lượng, làm trái quy định của Nhà nước?
Các sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình Quaglog với các dạng chai 500mL, 1,5L bị người tiêu dùng phản ánh không có hạn sử dụng, nhãn mác mập mờ, không rõ ràng nhưng lại đang bán tràn lan trên thị trường.
Qua tìm hiểu của PV Thương Hiệu & Pháp luật, các sản phẩm mang nhãn hiệu Quaglog do Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam có trụ sở tại số 7M2 TT6, KĐT Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội và xưởng sản xuất tại số 18 ngõ 123 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội sản xuất và đưa ra thị trường.

Khách hàng H. Thị Thu T. ở Thanh Xuân - Hà Nội cho biết, mới đây khi đi thăm người ốm tại bệnh viện Việt Đức có mua chai nước mang nhãn hiệu Quaglog của công ty nói trên để uống với giá 5.000 đồng loại chai 500 mL, 10.000 đồng với loại chai 1,5L.
"Ban đầu uống thấy vị khác lạ nhưng vì đang khát nước nên không để ý nhiều và đã uống gần hết 1/3 chai 500 mL mà không để ý. Sau đó uống thêm đến hết nửa chai thì thấy lợm miệng nên ngưng lại không uống. Đọc kỹ chai nước mới phát hiện sản phẩm không có hạn dùng", chị Thu T. cho biết.Theo chị Thu T., lo ngại tới tiêu hóa nên đã quay lại cửa hàng bán chai nước để hỏi. Người bán khẳng định sản phẩm mới được công ty mang tới và trấn an rằng sản phẩm mới lấy, yên tâm về chất lượng và nhiều người đã dùng mà không làm sao.
Nghi ngờ cả người bán và sản phẩm của doanh nghiệp không an toàn, chị Thu T. còn mang sản phẩm tới một người bạn làm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm để được tư vấn. Bất ngờ thêm với thông tin nhận được là ngoài hạn dùng không có, nhãn mác sản phẩm rất không rõ ràng, thông tin ghi nhãn không đầy đủ, giấy đăng ký chất lượng đã hết hạn từ lâu nhưng vẫn dùng.
Qua trao đổi thông tin với PV, chị Thu T. rất bức xúc và cho rằng, không ngờ ở ngay giữa Hà Nội, nơi hàng hóa, thực phẩm được quản lý chặt chẽ lại có sản phẩm như vậy xuất hiện trên thị trường. Chị Thu T. lo ngại, nếu cứ để các doanh nghiệp và sản phẩm như vậy tồn tại trên thị trường, không biết có bao nhiêu người sẽ bị lừa rối, thậm chí sức khỏe không đảm bảo khi dùng các sản phẩm như vậy.

Trước phản ánh của người tiêu dùng, PV đã liên hệ và đề nghị trao đổi với lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam, trả lời các vấn đề mà người tiêu dùng đang thắc mắc.
Ông Phạm Văn Khiêm - Giám đốc Công ty này xác nhận, xưởng sản xuất của Công ty đúng là ở tại số 18 ngõ 123 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Tuy nhiên, khi PV thực tế tại cơ sở này, thì đây chỉ là một căn nhà chật hẹp, vừa là nơi ở, vừa là nơi sản xuất, vừa là văn phòng làm việc của công ty.
Khi được hỏi vì sao sản phẩm nhãn mác không đầy đủ, không rõ ràng, không hạn dùng, ban đầu ông Khiêm khẳng định cơ sở của mình làm ăn đàng hoàng, chấp hàng quy định của cơ quan an toàn thực phẩm, y tế. Tuy nhiên, cầm chai nước PV đưa tới làm bằng chứng, ông Khiêm mới thừa nhận lỗi của doanh nghiệp mình.
Theo ông Khiêm, do không để ý nên sản phẩm đã không được đóng hạn. Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết, hầu như các sản phẩm của công ty này đều không ngày sản xuất và hạn sử dụng.
Về nhãn mác không rõ ràng, dù đưa nhiều bằng chứng, giấy tờ chứng minh cơ sở đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chứng nhận của Chi cục An toàn thực phẩm nhưng trên nhãn mác vẫn in đăng ký chất lượng từ năm 2007, tức là giấy đăng ký chất lượng đã hết hạn nhiều năm liền nhưng cơ sở này vẫn dùng để gắn lên sản phẩm.
Về vấn đề này, ông Khiêm cho rằng, do trước đây đặt in nhãn mác nhiều quá, giờ vẫn chưa dùng hết, còn tới "vài cân" nên vẫn tiếp tục dùng.
Khi được hỏi, làm như vậy là sai phạm quy định của nhà nước, không đảm bảo điều kiện kinh doanh, ông Khiêm cho rằng, cơ quan an toàn thực phẩm, quản lý thị trường nhiều lần kiểm tra không có ý kiến gì nên vẫn tiếp tục làm.
Tin khác
Ngân hàng liên tục tung gói vay ưu đãi, cơ hội “vàng” giúp người trẻ an cư
Thương hiệu Dasmurai được vinh danh hạng Vàng - Khẳng định cho mô hình kinh doanh hiện đại
Thương hiệu Dasshu được vinh danh hạng Vàng - Ghi nhận cho một mô hình đột phá trong ngành phân bón
TP.HCM: Khai mạc triển lãm chuyên đề “50 năm vang mãi bản hùng ca”
Các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động ứng phó linh hoạt, mở rộng thị trường
Nguyên phó chủ tịch huyện Quan Hóa bị khởi tố
Từ 10/4, khai thác nút giao thị trấn Vôi đồng bộ với cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn
(THPL) - Từ ngày 06 giờ 00 phút ngày 10/4, chính thức đưa nút giao liên thông thị trấn Vôi thuộc địa phận huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vào...08/04/2025 15:21:00Chính phủ ban hành kế hoạch sáp nhập tỉnh, xã, bỏ cấp huyện
(THPL) - Chính phủ giao UBND các tỉnh, thành lập hồ sơ đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh và xã trước 1/5/2025.08/04/2025 16:13:55Cô giáo Tâm thủy tinh và dự án lớp học “5 không” được tiếp lửa tại giải thưởng “Bền Đam Mê”
(THPL) - Tại lễ trao giải thưởng “Bền Đam Mê” tổ chức ngày 25/03 vừa qua, câu chuyện về hành trình vượt lên số phận, nỗ lực xây dựng...08/04/2025 11:47:00Bộ Tài chính đề xuất kịch bản tăng trưởng kinh tế mới nhất cho năm 2025
(THPL) - Theo Bộ Tài chính, để đạt mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên thì 9 tháng cuối năm cần tăng khoảng 8,3%; tăng trưởng quý II là 8,2%,...08/04/2025 15:00:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
“Bỏ túi” cách bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu quả tốt nhất cho gia đình
- Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
- Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
- Bán Nước Suối Chai Nhỏ tiết kiệm