Khách hàng “tố” Cty HitechWorld bán sản phẩm kém chất lượng, không có bảo hành
(THPL) - Mua phải sản phẩm loa nghe nhạc bị lỗi khi sử dụng chưa quá 3 ngày, sau gần 1 năm khách hàng Nguyễn Tùng Dương trú tại Yên Bái “mòn mỏi” chờ bảo hành chính hãng đối với sản phẩm do Công ty HitechWorld bán ra không hóa đơn, phiếu bảo hành?
Thời gian gần đây, tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật có tiếp nhận phản ánh của anh Nguyễn Tùng Dương, trú tại phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc mua phải sản phẩm loa nghe nhạc mang thương hiệu Beast Pill 2.0 kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ, phiếu bảo hành từ chính hãng do Công ty HitechWorld có địa chỉ tại số 12 phố Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội cung cấp.
Theo nội dung đơn phản ánh anh Dương: “Ngày 15/4/2015, tôi có đến cửa hàng HitechWorld tại địa chỉ để mua 1 sản phẩm loa Beats Pill 2.0 WirelessSpeaker với giá 4.290.000 VNĐ. Sau khi trả tiền sản phẩm, tôi có đề nghị cửa hàng xuất hóa đơn bán hàng kèm theo phiếu bảo hành thì đại diện cửa hàng nói không cần, nếu trong quá trình sử dụng có vấn đề gì thì chỉ cần mang sản phẩm đến là sẽ được của hàng bảo hành.

Sử dụng sản phẩm được khoảng 3 ngày, thì tôi phát hiện sản phẩm bị lỗi, cụ thể hiện tượng lỗi là sạc không vào điện, ngay lập tức tôi có mang sản phẩm đến của hàng để yêu cầu kiểm tra, bảo hành đối với sản phẩm mà của hàng đã bán cho tôi.
Nhưng sau hơn 4 tháng kể từ ngày gửi sản phẩm đến của hàng để bảo hành, tôi vẫn chưa nhận lại được sản phẩm hay bất cứ câu trả lời cụ thể nào từ phía cửa hàng bán sản phẩm. Do đã phải đi lại quá nhiều lần trong khi nhà lại ở tỉnh xa, đến khoảng giữa tháng 8 tôi có đến và đề nghị cửa hàng hoàn trả lại số tiền đã thanh toán do sản phẩm bị lỗi không sửa được hoặc đổi cho tôi sản phẩm mới theo đúng với chính sách bảo hành 1 đổi 1 mà công ty này đã cam kết khi khách hàng mua sản phẩm mới trong 15 ngày.
Tuy nhiên, phía của hàng HitechWorld không đồng ý hoàn trả lại tiền cũng như đổi mới sản phẩm khác với lý do sản phẩm này hiện không còn. Ngoài ra, phía Hitech còn yêu tôi thanh toán thêm 1 triệu đồng để đổi lấy sản phẩm khác, trong khi sản phẩm tôi mang đến bảo hành không hề được cửa hàng đả động hay nhắc đến.”
Trước thông tin phản ánh của anh Dương, để rộng đường thông tin dư luận PV Thương hiệu & Pháp luật đã tìm đến địa chỉ số 12 phố Hàng Bài của Công ty HitechWorld để liên hệ về sự việc này.Trao đổi với PV, đại diện cửa hàng cho hay: “Khách hàng có mua hàng ở đây, chiếc loa cũ của khách hàng vẫn đang để cửa hàng do không sửa được, cửa hàng có để nghị khách hàng đổi các tiền sang sản phẩm khác nhưng khách hàng không đồng ý, cũng không thấy khách hàng liên hệ lại”.

Chia sẻ thêm với PV, ông Nguyễn Liên Tuấn, phụ trách cửa hàng lý giải: “Do bị mất số điện thoại khách hàng nên cửa hàng chưa liên hệ được với khách hàng đến để đổi sản phẩm, trong khi của sản phẩm đó đã được của hàng nhập về từ trước tết, chứ cửa hàng không hề chối bỏ trách nhiệm với khách hàng”(!?)
Qua sự việc anh Dương phải chờ đợi để được bảo hành trong gần 1 năm đối với sản phẩm “lỗi” khi mua tại Công ty HitechWorld, dư luận người tiêu dùng (NTD) cho rằng không nên mua hàng từ những đơn vị không giữ chữ “tín” cũng như sản phẩm không hóa đơn, không phiếu bảo hành thì lại càng không nên mua, vì sẽ không thể biết được đó có phải sản phẩm bị làm nhái thương hiệu hay không? Thay vào đó khách hàng nên tìm đến các đơn vị kinh doanh có uy tín để mua sản phẩm.
Theo Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người Tiêu Dùng Việt Nam, trong trường hợp mua hàng hóa, gặp phải những sản phẩm lỗi, hỏng, đã phản ánh với doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp cố tình không tiếp nhận, xử lý kịp thời, thậm chí còn có thái độ không tốt với NTD, NTD nên nhờ sự can thiệp của các cơ quan chức năng như Quản lý thị trường, Hội tiêu chuẩn, bảo vệ quyền lợi NTD các địa phương hoặc cấp hội ở Trung ương. Ngoài ra, nếu tính chất phức tạp, giá trị hàng hóa lớn có thể báo tới cơ quan công an, nhờ luật sư hỗ trợ khởi kiện.
Tin khác
Thanh Hóa: Liên tiếp phát hiện 2 vụ vận chuyển trái phép gỗ sa mu
Trường Tiểu học Quang Trung chào đón diễn giả Nguyễn Quốc Vương trong chương trình “Em vui đọc sách”
TP.HCM công bố có thêm bệnh viện quy mô lớn, công nghệ cao tầm quốc tế
Tốc độ tăng trưởng tín dụng xanh tại Việt Nam ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm trật tự, ATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Hàng trăm kg pin cũ được thu gom từ chiến dịch Pin Hunter do OCB phát động
Nhiều khách hàng trải nghiệm chi tiêu tại “Con đường ưu đãi” do VPBank triển khai
(THPL) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa triển khai chương trình “Con đường ưu đãi”, giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ...17/04/2025 16:02:37Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam: Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại phố cổ Hà Nội
(THPL) - Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và các ngày lễ lớn, từ ngày 18/4 đến 1/6/2025, Ban Quản lý hồ Hoàn...17/04/2025 15:18:23Giá xăng giảm mạnh, RON 95-III xuống mức thấp nhất 5 năm
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giảm giá xăng dầu kể từ 15h hôm...17/04/2025 15:13:27Bộ Y tế yêu cầu các địa phương chủ động phòng, chống sốt xuất huyết
(THPL) - Ngày 17/4, Bộ Y tế cho biết đã có văn bản về việc tăng cường, phòng, chống sốt xuất huyết gửi UBND các tỉnh, thành phố trực...17/04/2025 15:14:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
- Dịch vụ sửa máy giặt quận gò vấp chuyên nghiệp
- Sửa điều hoà tại hà nội
- Dầu gội mọc tóc cho nam : Có hiệu quả?