06:04 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng “tố” công ty Ngoại Ô chiếm đoạt tiền tại dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ

14:34 28/03/2023

(THPL) - Công ty CP Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô huy động vốn của nhiều khách hàng thông qua Hợp đồng vay vốn để triển khai dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ. Sau khi biết việc công ty chỉ được thuê đất trả tiền hàng năm, nhiều khách hàng yêu cầu thanh lý hợp đồng và đòi gốc, lãi nhưng bị gây khó dễ.

Thời gian qua, nhiều khách hàng đồng loạt gửi đơn tố cáo lãnh đạo Công ty CP Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô gây khó khăn trong việc thanh lý hợp đồng và không chịu thanh toán tiền gốc, lãi theo hợp đồng ký kết giữa hai bên. Các khách hàng cho rằng, phía chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tiền gốc và lãi của khách hàng?

Ông Nguyễn Văn Thủy (trú tại Quận Hà Đông, Hà Nội) bức xúc cho biết, năm 2021, ông đã ký Hợp đồng vay vốn với Công ty CP Phát triển Nghỉ dưỡng Ngoại Ô để triển khai dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ (tại xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình). 

Theo Hợp đồng vay vốn, Biên bản thỏa thuận và Bản đăng ký nguyện vọng đã ký với chủ đầu tư, ông được chọn mua căn biệt thự là căn S116 thuộc Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ. Diện tích đất xây biệt thự và trồng cây là 150m2. Thời hạn sử dụng đến năm 2069. 

Đơn cầu cứu của ông Nguyễn Văn Thuỷ gửi tới TCĐT Thương hiệu và Pháp luật 
Tương tự, toà soạn cũng nhận được đơn cầu cứu của ông Chu Đăng Phiên 

Tuy nhiên, sau hơn một năm ký kết với chủ đầu tư, vị khách hàng này biết được việc Công ty CP Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô được UBND tỉnh Hòa Bình cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và cho thuê đất đến tháng 2/2069. Vậy nhưng, chủ đầu tư chỉ được thuê đất theo hình thức trả tiền thuê đất hàng năm. 

“Trong hợp đồng tôi ký có điều khoản nếu tôi không được ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư hoặc sau 1 năm đóng tiền, thì tôi có quyền thanh lý hợp đồng và được hưởng lãi phạt 8%/năm. Nay tôi muốn thanh lý thì phía chủ đầu tư gây khó dễ và không chịu thanh toán lãi cho tôi, đồng thời bắt tôi nhận lại tiền gốc theo tiến độ họ đưa ra”, ông Nguyễn Văn Thủy – khách hàng mua căn S116 Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ bức xúc nói.

Cũng giống như trường hợp của ông Thủy, một khách hàng khách là ông Chu Đăng Phiên đang trong tâm trạng bất an khi không biết căn S358 của mình đến bao giờ mới được nhận bàn giao và sau này sẽ được sử dụng đến thời điểm nào. Bởi theo ông Phiên, việc chủ đầu tư chỉ được thuê đất theo hình thức trả tiền thuê đất hàng năm sẽ đem đến nhiều rủi ro cho khách hàng khi mua căn biệt thự tại dự án.

“Thông qua việc tìm hiểu, tôi được biết Công ty CP Phát triển Nghỉ dưỡng Ngoại Ô do ông Nguyễn Thành Trung làm Giám đốc được giao làm dự án Sakana Hòa Bình (tên thương mại của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ). Sau đó, tôi có ký hợp đồng mua căn S358 với ông Trung là đại diện Công ty và đã thanh toán hơn 1,4 tỷ đồng. Đến nay tôi muốn thanh lý thì họ gây khó dễ và không chịu thanh toán, có ý định chiếm đoạt tiền gốc, lãi của khách hàng”, ông Chu Đăng Phiên nói.

Theo Biên bản xác nhận làm việc giữa hai bên là khách hàng và chủ đầu tư – Công ty CP Phát triển Nghỉ dưỡng Ngoại Ô vào ngày 17/03/2023, phía khách hàng yêu cầu chủ đầu tư dự án trả toàn bộ số tiền đã thanh toán của 2 Hợp đồng vay vốn của ông Thủy, ông Phiên với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng và lợi nhuận của 2 hợp đồng vay vốn nêu trên. Về phía chủ đầu tư, đơn vị này đề xuất hai bên chấm dứt Hợp đồng vay vốn và trả tiền cho khách hàng theo 2 đợt dự kiến vào tháng 4, tháng 5/2023. Ngoài ra, phía chủ đầu tư muốn khách hàng hỗ trợ chi phí lãi vay theo Hợp đồng góp vốn.

Trước đó, Công ty CP phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô đã có buổi làm việc liên quan tới khách hàng Chu Đăng Phiên và Nguyễn Văn Thủy
Phối cảnh dự án Sakana Hòa Bình (tên thương mại của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ).

Tuy nhiên, phía khách hàng đã không đồng ý với phương án của chủ đầu tư đưa ra và 2 bên buộc phải tiếp tục hẹn lịch làm việc. Thế nhưng, ông Thủy và ông Phiên lo lắng việc chủ đầu tư đang chậm trễ trong vấn đề đưa ra phương án giải quyết cho họ cùng những khách hàng khác. Trong khi, hàng tỷ đồng của họ đang bị chủ đầu tư nắm giữ và chưa biết đã sử dụng vào mục đích gì, có đúng cam kết với khách hàng hay không?

Được biết, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư số 15/QĐ-UBND ngày 19/02/2019. Tổng diện tích dự án là 12,1ha. Cũng liên quan đến dự án tai tiếng này, trước đó báo chí đã từng phản ánh việc chủ đầu tư đã thi công theo kiểu “tiền trảm hậu tấu”. Theo đó, dù mới chỉ được giao làm chủ đầu tư dự án, phê duyệt quy hoạch chi tiết và chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giao đất, nhưng từ năm 2019, chủ đầu tư đã tiến hành thi công, san gạt rầm rộ. 

Ngày 27/3/2019, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Kỳ Sơn tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ. Qua công tác kiểm tra về hồ sơ pháp lý, Công ty CP Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng, hồ sơ đất đai chưa có, hồ sơ về môi trường chưa có, hồ sơ xin san gạt chưa có. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc san gạt đường và các công trình xây dựng nhà ở trong phạm vi dự án.

Trước những nội dung phản ánh của khách hàng liên quan đến dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ của Công ty CP Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu