22:50 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty EF Education first Việt Nam chậm hoàn trả học phí cho khách hàng?

09:17 12/05/2020

(THPL) - Mở khóa học ngôn ngữ với tổng học phí lên đến 23.855 USD/1 học viên. Thế nhưng, khi khách hàng không được cấp Visa du học thì Công ty EF Education first Việt Nam lại phớt lờ về việc hoàn trả học phí cho khách hàng như đã cam kết?!

Vừa qua, Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được đơn phản ánh của bà Phạm T. D. (SN 1993) khiếu nại về việc Công ty EF Education first Việt Nam (Công ty EF Việt Nam, địa chỉ số 53-55 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP.HCM) làm việc vô trách nhiệm, thiếu minh bạch đối với khách hàng.

Cam kết đưa "thượng đế" đến với ... "miền đất hứa"

Theo đơn phản ánh của bà D., vào ngày ‪30/11/2019 bà có đăng ký khoá học du học ngôn ngữ tại Công ty TNHH EF Education first Việt Nam, khoá học diễn ra 10 tháng với tổng chi phí là 23.855 USD.

Trước khi chuyển khoản học phí, bà D. được nhân viên Công ty này "rót mật vào tai" bằng những lời tư vấn những điều khoản "có cánh" như: Đóng học phí trước sẽ xin Visa Mỹ dễ dàng hơn; "trong trường hợp không được chấp nhận Visa thì nhà trường sẽ trả lại toàn bộ học phí nên tôi đã nộp toàn bộ học phí, khoản phí đã gửi"...

Công ty EF Education first Việt Nam bị khách hàng tố cam kết một đằng nhưng làm một nẻo.

Vì điều khoản hợp đồng rất rõ ràng, cộng thêm sự tin tưởng vào một công ty lớn nên bà D. đã đóng toàn bộ học phí khóa học cũng như chi phí phát sinh khác. Trong đó bao gồm: 10 triệu đồng tiền phí ghi danh được chuyển khoản vào tài khoản của Công ty EF Việt Nam, 2.000 USD tiền đặt cọc đã chuyển vào tài khoản của nhân viên ngân hàng là ông Hùng (Giám đốc chi nhánh Eximbank Mai Hắc Đế), phí xin Visa và an ninh Mỹ là 13 triệu đồng đã chuyển khoản vào tài khoản của chị Dung nhân viên tư vấn của EF Việt Nam và 20.855 USD tiền học phí đã chuyển vào Tài khoản của trường EF tại Thuỵ Sỹ thông qua ngân hàng Eximbank và có điện tín xác nhận bởi Eximbank. 

Nhân viên “phớt lờ” - Giám đốc “hứa hẹn”? 

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ đóng học phí, bà D. đang sẵn sàng để chuẩn bị cho hành trình du học thì vào ngày 10/03/2020 khi đi phỏng vấn xin visa nhưng không được, mặc dù rất buồn và định đăng kí phỏng vấn lại một lần nữa nhưng có thông tin về tình hình dịch bệnh ngày càng tăng tại Mỹ bà D đã hoang mang cũng như cân nhắc rất kĩ về việc dừng không tiếp tục xin visa nữa. Vì vậy, bà nhanh chóng gửi lại thông tin này cho nhân viên tư vấn của Công ty EF Việt Nam với yêu cầu huỷ bỏ khoá học và được EF Việt Nam xác nhận cũng như có trách nhiệm thông báo về việc nhận lại số tiền bao gồm các khoản phí, học phí mà bà đã nộp trước đó.

Trưởng văn phòng EF Việt Nam trả lời mail cho khách hàng.

Sau nhiều ngày gửi mail cũng như liên lạc với nhân viên Công ty EF Việt Nam nhưng không giải quyết được, đồng thời viện lý do đang trình lên cấp trên. Thế nhưng, khi bà D. yêu cầu xin gặp hoặc số điện thoại của cấp trên nhân viên này lại phớt lờ.

"Nhiều ngày liền, tôi phải nhờ bạn bè tìm số điện thoại của chị Cao Hà (Giám đốc Công ty EF tại Việt Nam) để trao đổi. Lần đầu, chị Hà hứa sẽ hoàn trả học phí nhưng vì dịch bệnh nên trường sẽ chậm trả. Tuy nhiên, sau đó chị Hà lại trả lời mail cho tôi rằng, muốn chuyển tôi sang một khoá học giá trị tương đương hoặc một travel voucher để dùng trong tương lai, ...với ý định không hoản trả các khoản phí, học phí cho tôi như những gì công ty EF đã tư vấn cam kết trước đó" - bà D. bức xúc

"Tôi cho rằng đối với một công ty lớn và uy tín như Công ty EF Việt Nam làm việc thiếu trách nhiệm, minh bạch không khác gì hành vi lừa đảo nếu không muốn nói là lợi dụng hay chiếm đoạt tài sản đối với khách hàng. EF Việt Nam phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước những thiệt hại của tôi về số tiền học phí chậm trả này. Tôi mong rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc xử lý để bảo vệ quyền lợi của tôi cũng như cảnh báo đến khách hàng nhằm đề phòng, cảnh giác trước tình trạng trên". - bà D. nói thêm

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Sông Trường

TAG:
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu