Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng mạnh trong năm 2024
(THPL) - Hiệp hội các công ty lữ hành Nga (ATOR) cho biết, Việt Nam là điểm đến truyền thống phổ biến cho khách du lịch nghỉ dưỡng biển của Nga, đặc biệt là từ các vùng Ural, Siberia và Viễn Đông.
Tin liên quan
- Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh tặng quà 30 công nhân tiêu biểu của Công ty Than Mạo Khê
Thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo phải báo cáo về lượng thóc, gạo thực tế tồn kho
Hội Nhà văn Hà Nội: Khẳng định vị thế trong nền văn học Việt Nam
Đại úy Trịnh Trung Hiếu: Lan tỏa nghĩa tình và trách nhiệm trong hành trình tri ân tại Bến Tre
Bỏ giá thấp hơn giá dự toán 21 tỷ đồng, liệu Công ty Đại Phong có trúng gói thầu trăm tỷ tại Phú Xuyên?
» Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4
» Quảng Ninh đón trên 7 triệu lượt khách du lịch trong 4 tháng đầu năm
» Thanh Hoá dẫn đầu danh sách “ hút “ khách du lịch kỳ nghỉ lễ
Theo số liệu của Cục Du lịch Việt Nam, năm 2024, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 17.583.901 lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm 2023. Trong đó, 84,4% đến bằng đường hàng không, 14,2% từ các nước láng giềng qua biên giới đất liền, 1,4% bằng đường biển.
Lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2024 đã tăng 84,9%, đạt 232.300 lượt khách, bất chấp vẫn thiếu các chuyến bay thẳng và thuê bao từ các khu vực. Sự gia tăng này nhờ một số các chuyến bay thẳng đã được nối lại và các chuyến bay nối chuyến giá rẻ qua Trung Quốc.
Năm 2024, 85% khách du lịch Nga đến các khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam bằng các chuyến bay nối chuyến.
ATOR cho biết thêm, Việt Nam là điểm đến truyền thống phổ biến cho khách du lịch nghỉ dưỡng biển của Nga, đặc biệt là từ các vùng Ural, Siberia và Viễn Đông. Nhưng do thiếu phương tiện di chuyển trực tiếp đến các khu nghỉ dưỡng và không có chuyến bay thuê theo khu vực nên lượng khách vẫn còn chưa thể so với trước đại dịch COVID-19 vào năm 2019. Thời điểm đó, Việt Nam đã đón 646.524 lượt khách du lịch từ Liên bang Nga, gấp 2,8 lần so với năm 2024.
Các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng của lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024. Đặc biệt phải kể đến thị trường Trung Quốc khi tăng 214,4% so với năm 2023. Ngoài ra, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) cũng duy trì mức tăng ổn định.
Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Indonesia đã tăng 74,7% lượng khách, Philippines tăng 73,6% lượng khách... Riêng thị trường Thái Lan giảm 14,5%.
Các thị trường ở châu Âu có sự tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như: Nga, Italy, Anh, Pháp, Đức... Đây là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ ngày 15/8/2023.
Kết quả đón khách quốc tế năm 2024 cho thấy bức tranh tươi sáng của ngành du lịch Việt Nam. Trong bối cảnh một số thị trường chính phục hồi chậm, sự đa dạng hóa và phát triển của nhiều thị trường tiềm năng đã giúp ngành du lịch nước ta phục hồi ngoạn mục.
Minh Anh (T/h)
Tin khác
-
Bộ Công Thương nêu 6 giải pháp thúc đẩy hợp tác thương mại Việt - Lào trong giai đoạn mới
-
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Triển lãm “Đảng ta thật là vĩ đại” và “Hội Xuân Ất Tỵ 2025”
-
5 yếu tố khiến tổ hợp căn hộ Hanoi Melody Residences được “chọn mặt gửi vàng” năm 2025
-
Cùng Vinamilk check-in metro Bến Thành – Suối Tiên
-
Xuân Quê hương 2025: "Việt Nam – Vươn lên trong kỷ nguyên mới"
-
TECNO ra mắt điện thoại SPARK 30 Pro Transformers với khả năng chụp ảnh vượt trội
T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào
Việc đầu tư phát triển dự án điện gió Savan 1 không chỉ hiện thực hóa cam kết của T&T Group trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng...10/01/2025 11:50:41Tín hiệu lạc quan từ thị trường lao động, việc làm
(THPL) - Theo báo cáo từ Vụ Thống kê Dân số và Lao động (Tổng cục Thống kê), năm 2024, nhờ tình hình kinh tế - xã hội cả nước duy trì xu...10/01/2025 13:40:48Camera chính 108MP trên Redmi Note 14: Nâng tầm nhiếp ảnh smartphone
(THPL) - Trong phân khúc tầm trung, Redmi Note 14 nổi bật với hệ thống camera chính 108MP, mang lại trải nghiệm chụp ảnh vượt trội mà hiếm...10/01/2025 09:10:00Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/1: Vàng và USD tiếp tục tăng
(THPL) - Giá vàng hôm nay tiếp tục đi lên khi Tổng thống đắc cử Donald Trump nhấn mạnh rằng lãi suất Mỹ cần giảm thêm. Trong nước, vàng SJC...10/01/2025 09:53:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
(THPL) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức. - ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024
- Cường Thành E&C và Bạch Đằng tạo dấu ấn tại Triển lãm Quốc phòng 2024
- Sao Thái Dương vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm...