Kem Thủy Tạ mang dấu ấn văn hóa ẩm thực người Tràng An
(THPL) - Với người dân Hà Nội, thưởng thức kem Thủy Tạ ven Hồ Hoàn Kiếm không chỉ là thưởng thức một món ẩm thực ngon và lâu đời của Thủ đô mà còn là một nét đẹp văn hóa gắn liền với nhiều thế hệ người Tràng An.
Tin liên quan
- Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
“Bỏ quên” đấu giá, Thung lũng hoa Hồ Tây kinh doanh trái phép gần 1 năm?
Thương hiệu là cam kết phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh"
Bộ Chính trị điều động, chỉ định tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
» Kem Thủy Tạ thu hút khách hàng ngày mở cửa trở lại sau giãn cách xã hội
» Tập đoàn BRG mở thêm 9 cửa hàng bán lẻ, ra mắt ứng dụng BRG Shopping
» Hà Nội: Tập đoàn BRG mở thêm 10 cửa hàng Hapro Food phục vụ hàng thiết yếu
Kem Thủy Tạ không chỉ là ẩm thực
Sau khi công tác giãn cách xã hội được nới lỏng, phố xá đã bớt thưa thớt hơn, dù chưa nhộn nhịp trở lại và người Hà Nội cũng bắt đầu đi tìm “những cảm xúc thân quen” sau bao ngày xa cách.
Lượn một vòng hồ Gươm, ăn một que kem Thủy Tạ… chả biết từ bao giờ đã trở thành một thói quen khó bỏ của người Hà Nội. Và chỉ khi phải ở nhà suốt thời gian vừa qua, người Hà Nội mới chợt nhận ra rằng, chỉ khi xa cách, cảm giác thân quen đó mới thật sự trở nên rõ ràng.
Nhìn những người đang xếp hàng theo đúng khoảng cách quy định để chờ mua cho mình cây kem chanh bạc hà mát lạnh, hay chiếc kem ốc quế ngậy hương vani, socola… và thả hồn tận hưởng bên hồ Gươm, mới cảm nhận được vẻ đẹp sâu lắng và thi vị của đất Tràng An.
Những tâm hồn yêu kem Thủy Tạ đã tới đây không chỉ mua cho mình một món quà vặt giải khát, mà còn để tìm lại những kỷ niệm đã gắn bó từ rất lâu, mỗi dịp dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm và với thương hiệu kem ngon nổi tiếng lâu đời xứ Hà Thành.
Cầm trên tay những que kem yêu thích, chị Thu (36 tuổi, quận Hoàn Kiếm, HN) dắt con gái nhỏ tới ghế đá ven hồ để thưởng thức. “Món quà vặt này luôn không thể thiếu mỗi khi gia đình tôi đi dạo trên phố cổ. Hôm nay phải chờ lâu hơn bình thường để được mua kem, chúng tôi càng thêm háo hức và bồi hồi”, chị Thu cho biết.
Còn đối với Bà Phượng 61 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: kem Thủy Tạ không chỉ là một món ăn vặt mà nó đã đi vào văn hóa ẩm thực của người Hà Nội. Kem Thủy Tạ có từ trước khi tôi ra đời. Thủa nhỏ, tôi thường được bố mẹ thưởng cho ăn kem Thủy Tạ mỗi dịp được lên bờ Hồ chơi. Lớn hơn một chút, tôi cùng bạn bè đi tàu điện tới đây để thưởng thức kem mỗi khi hè về. Chính vì thế, kem Thủy Tạ mang theo nhiều ký ức, kỷ niệm của tôi trong suốt bao nhiêu năm gắn bó với mảnh đất này.
Trở thành biểu tượng và nét đẹp của Hà Nội
Ngược lại dòng thời gian, để trở về cái hồn cốt của Hà Nội, của người Tràng An… Hồ Hoàn Kiếm là trung tâm, là trái tim của 36 phố phường nhộn nhịp. Dù thời gian đã mang tới nhiều đổi thay và phát triển, nhưng với người dân thủ đô, Hồ Hoàn Kiếm và những nét đẹp văn hóa đi cùng vẫn luôn vững bền và mang tính biểu tượng. Đó cũng là lẽ mà cảm xúc bồi hồi khi cầm trên tay que Kem Thủy Tạ không chỉ của riêng ai, nhất là những người yêu mảnh đất nghìn năm văn hiến này.
Trải qua nhiều thăng trầm cùng đất nước, kem Thủy Tạ luôn nỗ lực bảo tồn nét văn hóa ẩm thực này của người Hà Nội với chất lượng và mẫu mã đa dạng, hệ thống phân phối cũng được mở rộng, không chỉ riêng một điểm bên hồ Gươm nữa mà đã vươn tới nhiều nơi, với mục tiêu mang “món quà ngon của người Hà Nội” này tới với nhiều người yêu kem, yêu nét văn hóa truyền thống Tràng An.
Với đôi mắt ánh lên vẻ rạng rỡ đầy hạnh phúc, chị Liên, nhân viên bán hàng của kem Thủy Tạ, không giấu được xúc động: “Nhìn dòng người xếp hàng dài mua kem, tôi cảm thấy giống như bản thân mình đang góp phần lưu giữ và phát triển văn hóa ẩm thực, món quà tinh thần cho người Tràng An vậy”.
Quả vậy, mỗi khi thưởng thức kem Thủy Tạ, mọi giác quan đều được đánh thức. Từ mùi hương thơm cốm, vị béo ngậy của ly kem cốm hay vị the mát bạc hà xen lẫn hương chanh của que kem chanh bạc hà, đã khiến nhiều người luôn nhớ đến mỗi khi nói chuyện về ẩm thực của Hà Nội. Và từ đó, âm thầm và lặng lẽ, kem Thủy Tạ đã không còn chỉ là một que kem mà đã trở thành món quà tinh thần, thành biểu tượng và nét đẹp văn hóa của người Tràng An.
Những ngày nghỉ Lễ dịp 30/4-1/5 này, bờ hồ Hoàn Kiếm và Kem Thủy Tạ chính là điểm đến không thể bỏ qua của những ai đến với Thủ đô Hà Nội.
Quang Huy
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Cửa hàng thịt trâu gác bếp tại TPHCM
- Bếp Từ Đôi Bosch PPI82560MS Serie 8
- bôi kem chống nắng đúng cách