15:27 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

KĐT mới Nghĩa Đô – Dịch Vọng: Cư dân mất ngủ vì những ‘quả bom’

09:04 14/11/2019

(THPL) – Người dân sinh sống tại KĐT mới Nghĩa Đô – Dịch Vọng bức xúc về việc quán nhậu Tự Do gây mất trật tư, náo loạn cả khu phố trong thời gian dài. Nhưng chính quyền địa phương không xử lý mà ‘ngó lơ’ để quán nhậu vô tư làm náo loạn.

Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật nhận được những lời khẩn thiết cầu cứu của nhiều hộ dân đang sinh sống tại KĐT mới Nghĩa Đô – Dịch Vọng (P. Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) về việc Quán nhậu Tự Do đe doạn tính mạng, làm náo loạn cả khu dân cư. 

Theo người dân: “Tại tầng 1,2 của Nhà D1 khu tập thể nhà chung cư thuộc KĐT mới Nghĩa Đô – Dịch Vọng đang được sử dụng vào mục đích kinh doanh, buôn bán. Cụ thể, đang bị ai đó mở quán nhậu mang tên Tự Do”.

Vỉa hè được sử dụng vào mục đích trông giữ xe của quán nhậu Tự Do.

Người dân bức xúc: “Quán này hoạt động cả ngày lẫn đêm, có hôm họ mở cửa cho khách ăn nhậu tới 1-2h sáng. Khi có khách vào ăn uống, họ hô hào gây náo loạn cả khu phố, gây mất trật tự. Thậm chí, quán này cũng chiếm dụng lối đi của nhà chung cư, vỉa hè để làm nơi để xe của thượng đế.

Không dừng lại đó, quán nhậu Tự Do cũng gây ảnh hưởng vệ sinh môi trường, an toàn giao thông. Phải chăng, cái tên của quán nhậu đã nói lên ý nghĩa của nó. Nên tất cả hoạt động của quán không bị chính quyền địa phương vào cuộc xử lý mạnh tay?”.

Đặc biệt, hàng ngày chúng tôi cũng mất ăn, mất ngủ vì quán nhậu Tự Do sử dụng cùng lúc quá nhiều bình ga công nghiệp hay nói cách khác là những ‘quả bom’. Đi làm thì lo lắng ở nhà ‘quả bom’ nổ sập chung cư, còn về tới nhà thì sợ ‘quả bom’ nổ chết, người dân than thở.

Ghi nhận tại mục sở thị, PV ngỡ ngàng, ngạc nhiên khi tầng 1, 2 của chung cư lại được ‘biến tướng’ thành quán nhậu để làm nơi khách lui tới uống bia. Khi quán có khách cũng chính là lúc vỉa hè, lối đi xung quanh chung cư bị lấn chiếm làm nơi đỗ xe. Và những tiếng hò hét trong quán nhậu này.

Tầng 1, 2 của chung cư được sử dụng vào mục đích quán nhậu.

Một người dân cho biết: “quán nhậu Tự Do được thuê lại của nhà của bà Nguyễn Thị Hiến. Gia đình người phụ nữ này không sinh sống nơi đây nên đã cho thuê lại”. Còn bà Hiến từng là cán bộ UBND TP. Hà Nội nhưng nay đã nghỉ hưu. Có lẽ, đây chính là lý do UBND phường Dịch Vọng, UBND quận Cầu Giấy không dám đụng chạm tới một số hoạt động của quán nhậu này?, người dân bày tỏ.

Để có thông tin khách quan, PV liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Việt Trung – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng. Vị này nói: “PV gửi giấy giới thiệu ở văn phòng, tôi đang họp. Tôi sẽ sắp xếp làm việc sau”.

Tuy nhiên, PV đặt lịch làm việc tại UBND phường Dịch Vọng tới nay đã một tuần trôi qua nhưng vẫn không nhận được phản hồi nào. Thậm chí, PV cố gắng liên hệ qua điện thoại với người đứng đầu UBND phường Dịch Vọng nhưng vị này vẫn ‘im lặng, không trả lời’.

Theo người dân, đây là những 'quả bom' khiến họ mất ăn, mất ngủ và hàng ngày phải nơm nớp lo sợ.
Khu vực nấu ăn và để những 'quả bom' trong nhà chung cư.

Được biết, ông Nguyễn Việt Trung – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng đang bị người dân sinh sống ở KĐT mới Nghĩa Đô – Dịch Vọng kiến nghị, phản ánh nhiều sai phạm. Trong đó, có việc ‘lạm dụng chức vụ’. Phản ánh cũng chỉ mức phản ánh, chúng tôi chưa khẳng định điều đó mà cần câu trả lời từ Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng.

Nhằm tránh việc người dân kiện tụng, kiến nghị, bức xúc kéo dài thì hơn ai hết cần có câu trả lời từ chính ông Nguyễn Việt Trung – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng. Đồng thời, UBND TP. Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy cần vào cuộc kiểm tra, làm rõ vấn đề.

(Còn nữa)

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu