Jetstar lần đầu tiên công bố lợi nhuận, doanh thu hơn 9.000 tỷ
(THPL) - Sau nhiều năm 'kín tiếng' về kết quả kinh doanh, lần đầu tiên hãng hàng không Jetstar Pacific công bố doanh thu 2018 đạt hơn 9.000 tỷ, tăng 21%.
Tin liên quan
- Khu công nghiệp SHI - IP Tam Dương - dự án KCN trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc
Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%
T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025”
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho
Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group
» Jetstar Pacific "đội sổ" trong xếp hạng chuyến bay đúng giờ
» Jetstar Pacific cấm sử dụng sạc pin dự phòng trên máy bay
.Jetstar Pacific vừa công bố tổng lượng khách vận cuyển năm 2018 đạt 6,2 triệu lượt khách, với tổng doanh thu đạt 9.100 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 21% năm 2018, vượt kế hoạch 161 tỉ đồng.
Năm 2018, thị trường hàng không tiếp tục ghi nhận sự chuyển biến tích cực của Jetstar Pacific, lượng khách vận chuyển của Hãng tăng thêm 14,3%.
Tổng số chuyến bay khai thác tăng 10,8%, đạt trên 40.000 chuyến với tỉ lệ an toàn tuyệt đối 100%. Hệ số sử dụng ghế tăng hiệu quả thêm 2% và doanh thu hành khách tăng trưởng 27,6 % so với cùng kỳ năm trước.
Đại diện Jetstar Pacific cho biết năm 2018 thị trường hàng không tiếp tục ghi nhận sự chuyển biến tích cực của hãng. Đặc biệt, trong quý 3/2018, lượng khách vận chuyển nội địa tăng ấn tượng với 31,7%, khách quốc tế tăng 18,5%.
Sang quý 4, thị trường bước sang mùa thấp điểm, hãng tranh thủ cơ cấu lại đội bay, đưa máy bay đi bảo dưỡng định kỳ sớm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và chuẩn bị giai đoạn cao điểm tết 2019.
Jetstar Pacific cho rằng trong bối cảnh thị trường hàng không năm 2018 có nhiều khó khăn, biến động tỉ giá và giá nhiên liệu bay (Jet A1) tăng cao. Trong đó giá nhiên liệu máy bay bình quân thế giới năm 2018 tăng trên 30% so với năm 2017.
Tuy nhiên, bằng các biện pháp quản trị chi phí, năng suất và doanh thu tăng đã góp phần bù đắp chi phí gia tăng do giá nhiên liệu của Jetstar Pacific.
Jetstar Pacific đang thực hiện chiến lược thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách và tăng cường tính hiện diện của hãng trong thị trường hàng không trong nước và khu vực.
Nam Phong
Tin khác
-
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
-
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
-
Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
-
Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
-
Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
Từ 1/2/2025, phạt tới 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn
(THPL) - Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn là 50 triệu đồng đối với cá nhân...11/12/2024 14:36:25Phát hiện hàng chục cá thể lợn rừng chết dọc khe suối trong Vườn quốc gia Pù Mát
(THPL)- Ngày 9/12, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con...11/12/2024 14:27:45TP.HCM: Hơn 17.300 doanh nghiệp nợ 3.055 tỷ đồng bảo hiểm xã hội
(THPL) - Tại TP.HCM có 17.365 doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xã hội từ 3 tháng trở lên với 3.055 tỷ đồng, với 93.000 người lao động.11/12/2024 14:29:54Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
(THPL) - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, nguyên tắc chuyển giao các tập đoàn, tổng công ty về bộ quản lý ngành là "người phải theo việc,...11/12/2024 11:50:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024