20:34 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Iran điều 5 máy bay chở thực phẩm tới Qatar

17:40 11/06/2017

(THPL) - Iran trợ giúp Qatar bằng cách điều 5 máy bay chở rau củ đến quốc gia vùng Vịnh trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ngoại giao không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thông tin trên do người phát ngôn hãng hàng không quốc gia Iran (Iran Air) nói với hãng tin AFP ngày 11/6. Người phát ngôn Shahrokh Noushabadi cho biết: "Cho đến nay 5 máy bay chở các mặt hàng thực phẩm như hoa quả và rau đã được điều đến Qatar, mỗi chiếc chở khoảng 90 tấn hàng hóa, trong khi một chiếc máy bay khác sẽ được điều đến trong ngày hôm nay". Theo TTXVN.

Một chiếc máy bay của hãng Iran Air. (Nguồn: Getty Images).

Trước đó, Saudi Arabia đã đóng cửa toàn bộ biên giới, không phận và đường biển với Qatar, trong khi UAE cấm máy bay và tàu thuyền của Qatar cập cảng.

 Các hãng hàng không lớn như Etihad, Emirates, Fly Dubai và Gulf Air hoãn mọi chuyến bay đến và đi từ Doha, thủ đô của Qatar. Phía Qatar Airways cho biết cũng tạm dừng phục vụ chuyến bay tới Saudi Arabia.

Theo Zing, cuộc khủng hoảng ngoại giao hiện nay khiến nhiều người lo ngại nguy cơ khủng hoảng lương thực ở Qatar, nơi nhập khẩu 90% thức ăn từ các nước láng giềng.

Sau khi có thông tin về vụ việc, người dân Qatar đổ xô đến các siêu thị để tích trữ lương thực, khiến nhiều nơi lâm vào tình cảnh hết sạch hàng hóa.

Vùng Vịnh đang chứng kiến một cuộc tẩy chay chưa từng có khi hàng loạt nước cùng tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar vì cáo buộc Doha tài trợ cho khủng bố.

Sự kiện này được đánh giá là cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất khu vực Trung Đông kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu