23:54 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone 7 đắt hàng vẫn không ngăn được doanh số iPhone sụt giảm

16:20 26/09/2016

(DNVN) - Mặc dù iPhone 7 Plus có hiệu suất mạnh mẽ, nhưng Apple sẽ tiếp tục chứng kiến một sự suy giảm theo từng năm các lô hàng thiết bị mới.

Ngày 26/9, Apple cho biết số lượng lô hàng iPhone 7 Plus cung ứng ra thị trường đang tốt hơn so với dự kiến, trong khi số lượng lô hàng iPhone 7 thấp hơn so với iPhone 6s.

Một yếu tố góp phần khiến lô hàng iPhone 7 Plus cao hơn so với dự kiến ​​là do sự cố thu hồi Galaxy Note 7 nổ pin. Tính năng camera kép trên iPhone 7 Plus đã được đón nhận nồng nhiệt, do đó giúp thúc đẩy tiêu thụ lô hàng đầu tiên của sản phẩm điện thoại này.

iPhone 7 đắt hàng vẫn không ngăn được doanh số iPhone sụt giảm.

Tuy nhiên, theo chuyên gia nổi tiếng về phân tích tình hình Apple, Ming-Chi Kuo làm việc tại hãng KGI Securities, mặc dù iPhone 7 Plus có hiệu suất mạnh mẽ, nhưng Apple sẽ tiếp tục chứng kiến một sự suy giảm theo từng năm các lô hàng thiết bị mới. Bản thân Apple cũng dự báo iPhone mới năm nay sẽ bán chậm hơn với năm ngoái.

Trong khi đó, cổ phiếu của Apple cũng bất ngờ giảm trong phiên giáo dịch cuối tuần, khi dự báo của công ty nghiên cứu Đức GfK mới đây cho thấy doanh số bán iPhone 7 bên ngoài thị trường Mỹ sẽ thấp hơn năm ngoái, dựa trên số liệu ở châu Âu và châu Á. Cổ phiếu của Apple giảm 2,7% khi dự báo trên được loan tải trên nhiều phương tiện truyền thông. Theo Business Insider, dự báo của GfK cho thấy doanh số iPhone 7 giảm 25% trên cơ sở hàng năm, so với mẫu iPhone 6s của năm ngoái. 

 Sau khi phát hành lần đầu ở 28 quốc gia vào ngày 16/9 và được người tiêu dùng háo hức đón nhận, bộ đôi điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple đã có mặt ở thêm 30 quốc gia khác, với thời điểm bắt đầu mở bán từ ngày 24/9.

30 quốc gia bắt đầu mở bán iPhone 7 và 7 Plus từ ngày 24/9 gồm: Andorra, Bahrain, Bosnia&Herzegovina, Bulgaria, Croatia, Cyprus, Cộng hòa Séc, Estonia, Hy Lạp, Greenland, Guernsey, Hungary, Iceland, Isle of Man, Jersey, Kosovo, Kuwait, Latvia, Liechtenstein, Litva, Maldives, Malta, Monaco, Ba Lan, Qatar, Romania, Nga, Saudi Arabia, Slovakia và Slovenia.

Cùng ngày, Apple cũng tung ra đồng hồ thông minh Apple Watch Series 2, Apple Watch Edition mới và phiên bản cập nhật Apple Watch Series 1 ở 20 quốc gia khác. Mẫu Apple Watch Series 2 Hermes mới cũng đã được đưa ra lần đầu tiên ở 18 quốc gia.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu