21:08 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone 14 chính hãng mở đặt cọc tại Việt Nam

10:19 07/10/2022

(THPL) - Từ 0h ngày 7/10, hàng loạt hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã bắt đầu mở đặt cọc thế hệ iPhone 14 chính hãng.

iPhone 14 chính hãng được các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam nhận cọc trong giai đoạn 7-13/10 theo 2 hình thức là trực tuyến thông qua website và nhận cọc trực tiếp tại cửa hàng. Đa phần các cửa hàng sẽ có chính sách yêu cầu khách đặt cọc ở mức 1 triệu đồng cũng như giới hạn số máy được cọc và trả hàng theo thứ tự. Tuy nhiên cũng có một vài AAR không yêu cầu khách đặt cọc và không giới hạn số máy khách có thể cọc.

Theo Zing.vn đưa tin, đại diện Thế Giới Di Động cho biết cửa hàng sẽ bắt đầu nhận cọc từ 0h ngày 7/9. Để đảm bảo hàng hóa tới tay người dùng, tránh tình trạng đầu cơ, đại lý này sẽ nhận cọc một triệu đồng/khách hàng. "Tại Thế Giới Di Động và TopZone, khách hàng chỉ được đặt cọc tối đa 2 máy và chuỗi sẽ nhận số tiền cọc là 1 triệu đồng", đại diện chuỗi này cho biết.

Tương tự, CellphoneS cũng nhận cọc 1 triệu đồng/mỗi khách hàng và giới hạn mỗi khách chỉ được mua 2 máy. Còn tại FPT Shop và ShopDunk lại không giới hạn số lượng máy khách hàng muốn cọc.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động FPT Shop, cho biết Apple không có quy định cụ thể về việc nhận cọc và số lượng máy đối với khách hàng. Chuỗi này sẽ có chính sách để đảm bảo hàng được ưu tiên đến tay khách hàng đã đặt cọc.

"Mỗi phiếu cọc một triệu đồng tương đương với một máy. Khách hàng có thể đặt nhiều lần và nhận nhiều phiếu xác nhận đặt cọc", ông Phạm Tuấn Anh, đại diện chuỗi cửa hàng ShopDunk, chia sẻ.

iPhone 14 chính hãng mở đặt cọc tại Việt Nam. Ảnh minh hoạ

Liên quan đến giá iPhone xách tay, báo Dân trí đưa tin, việc hàng chính hãng chuẩn bị lên kệ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường xách tay. Trong vài ngày gần đây, giá bán của những chiếc iPhone 14 xách tay đã liên tục được các cửa hàng điều chỉnh giảm.

Cụ thể, tính đến tối 6/10, iPhone 14 Pro Max xách tay được các cửa hàng chào bán với mức giá 35,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 3,5 triệu đồng so với tuần trước. Đây là giá bán của những thiết bị xách tay từ thị trường Singapore, Thái Lan. Trong khi đó, mức giá của iPhone 14 Pro Max xách tay từ thị trường Mỹ đã giảm mạnh xuống mức 33,9 triệu đồng cho bản 128 GB, giảm 4 triệu đồng so với tuần trước. Lưu ý, giá bán của thiết bị có thể chênh lệch khoảng 1-2 triệu đồng tùy theo từng phiên bản màu sắc.

"Hiện tại, nguồn cung của iPhone 14 xách tay đã đa dạng hơn. Điều đó khiến cho mức giá của sản phẩm liên tục giảm mạnh, xuống thấp hơn so với giá bán của máy chính hãng", ông Xà Quế Nguyên - CEO của hệ thống Hnam Mobile, chia sẻ.

Năm nay, iPhone 14 xách tay Mỹ không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng như trước. Nguyên nhân là do những chiếc máy này không được trang bị khe cắm SIM vật lý. Bù lại, giá bán của loại hàng này hiện rẻ hơn nhiều so với máy từ thị trường Singapore, Thái Lan hay Hong Kong.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu