07:15 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iOS 12 có thể khiến iPhone X, iPhone 8 chạy chậm hơn

18:35 01/11/2018

(THPL) - Bản cập nhật iOS 12.1 có thể khiến các thế hệ iPhone của năm ngoái như iPhone X hay iPhone 8/8 Plus chạy chậm đi.

Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 12.1 cho người dùng toàn cầu. Trên bản cập nhật này, ngoài các tiện ích mới được giới thiệu rộng rãi như FaceTime nhóm, bổ sung hàng loạt emoji ....

ip
Ảnh minh họa

Apple còn âm thầm thêm vào Performance Management để quản lý hiệu suất chip A11 trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Apple cho rằng khi bật tính năng làm chậm, hiệu suất của máy không ảnh hưởng nhiều. “Tính năng quản lý hiệu suất làm việc trên nguyên tắc theo dõi nhiệt độ thiết bị, trạng thái sạc pin và khả năng vận hành của pin”, Apple cho biết.

Đây là tính năng gây tranh cãi mà trước đó chỉ áp dụng cho dòng iPhone 6, 6s và 7 Tháng 12/2017, Apple xác nhận một số iPhone cũ có thể chạy chậm hơn thông qua bản cập nhật phần mềm nhằm ngăn chặn việc tắt nguồn bất ngờ.

Kết quả là một số iPhone – iPhone 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus, 7 và 7 Plus – thường hoạt động kém hơn sau khi nâng cấp phiên bản hệ điều hành mới nhất..Trước sự phản ứng của khách hàng, Apple đã phải đưa ra chương trình thay pin miễn phí. Đồng thời với iOS 11.3 trở đi, hãng thêm menu Battery Health trong phần cài đặt cho riêng các mẫu iPhone 6 đến iPhone 7. Còn từ iOS 12.1 mới được Apple phát hành, tính năng này cũng có trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Cũng theo Apple, iPhone 8 và iPhone X sử dụng phương pháp quản lý hiệu suất chính xác hơn do có phần cứng mạnh hơn, cho phép iOS đánh giá tình trạng máy và tình huống tự khởi động chính xác hơn nhiều.

Tính năng quản lý hiệu suất sẽ được kích hoạt tự động từ thời điểm công suất pin iPhone dưới mức 80% và máy phát hiện có vấn đề. Vì vậy, người dùng không thể tự kích hoạt tính năng này nếu iPhone vẫn hoạt động bình thường. Chỉ khi tính năng làm chậm được kích hoạt, người dùng mới có lựa chọn dùng hoặc tắt tính năng này.

Tính năng làm chậm iPhone từng là nguyên nhân khiến Apple bị tòa án Italy tuyên phạt 5,7 triệu USD vì không thông báo các dòng máy cũ như iPhone 6/6Plus, 6s/6sPlus và iPhone 7 bị âm thầm làm chậm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu