23:43 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

IMC cùng đối tác quốc tế hợp sức xây dựng Khu công nghiệp xanh

12:08 28/10/2022

(THPL) - Ngày 12/10, Công ty Cổ phần Quản lý Vận hành Khu Công nghiệp IMC (đơn vị thành viên của TNPM thuộc TNS Holdings) đã ký kết hợp tác đầu tư chiến lược với Công ty TNHH GreenYellow Việt Nam (GreenYellow Vietnam Limited Liability Company) để phát triển điện mặt trời áp mái tại các KCN do IMC quản lý.

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu mối quan hệ hợp tác lâu dài, có tính chiến lược giữa IMC và Công ty TNHH GreenYellow Việt Nam, nhằm góp phần tạo ra các khu công nghiệp xanh và cùng nhau thúc đẩy việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo tại Việt Nam như các cam kết theo COP26.

 Hình ảnh tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược IMC – GreenYellow.

Doanh nghiệp quyết tâm ứng phó biến đổi khí hậu

Tại hội nghị COP26, Việt Nam đã đưa ra các cam kết với một chương trình nghị sự đầy tham vọng nhằm xây dựng một nền kinh tế các-bon thấp bằng cách ngừng xây dựng các nhà máy sử dụng năng lượng than và chuyển đổi sang năng lượng sạch. Đây là một sự khác biệt đáng kể so với các kế hoạch năng lượng hiện nay và cũng là dấu hiệu cho thấy Việt Nam đã đưa ra quyết định chính trị để chuyển sang một cơ cấu năng lượng đa dạng hơn và ít sử dụng các-bon hơn. 

Việc Việt Nam cam kết không xây dựng các dự án điện than mới trừ những dự án đã và đang phát triển đòi hỏi phải có những thay đổi sâu rộng. Hiện nay, điện than chiếm khoảng 1/3 tổng công suất năng lượng và một số dự án đã và đang được xây dựng. 

Dự thảo Quy hoạch điện VIII vào tháng 10 năm 2021 đã đề xuất bổ sung 41.000 MW điện than vào năm 2030. Trong đó, chỉ 30.000 MW được tính vào các dự án hiện có hoặc đang xây dựng. Do đó, Việt Nam cần tìm 11.000 MW nguồn năng lượng điện thay thế không dùng than. Để có đủ nguồn cung này đòi hỏi phải đầu tư nhiều vào khí đốt tự nhiên, năng lượng tái tạo và nhập khẩu điện.

 Toàn cảnh một khu công nghiệp do IMC quản lý vận hành.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Sébastien Prioux - Tổng giám đốc Công ty TNHH GreenYellow Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh hạnh và tự hào khi trở thành đối tác chiến lược của IMC - một trong những công ty cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay với 14 khu công nghiệp đang quản lý vận hành. Đây sẽ là một trong những hợp tác có ý nghĩa với chúng tôi nhằm quyết tâm ứng phó biến đổi khí hậu của thế giới và hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng tốt hơn và ít hơn bằng cách sử dụng các giải pháp kỹ thuật”.

Ông Nguyễn Khắc Sơn - Tổng Giám đốc IMC phát biểu: “Việc ký kết hợp tác chiến lược cùng với một đơn vị quốc tế như Công ty TNHH GreenYellow Việt nam sẽ giúp TNS Holdings gia tăng năng lực cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Việc áp dụng năng lượng mặt trời vào mô hình sản xuất tại các khu công nghiệp sẽ tối ưu được nguồn chi phí vận hành để đẩy mạnh dòng vốn cho doanh nghiệp, đồng thời góp phần giải quyết khủng hoảng khí hậu tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung”.

Hợp tác phát triển các khu công nghiệp xanh

IMC là một công ty con của TNPM (đơn vị thành viên của TNS Holdings) chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý - vận hành khu công nghiệp từ khai thác, quản lý, xử lý nước thải, cung cấp thoát nước tới chăm sóc duy trì cảnh quan, cây xanh, dịch vụ an ninh, bảo vệ chuyên biệt. Hiện nay, IMC đang quản lý vận hành 14 khu công nghiệp do TNI Holdings Vietnam phát triển. Công ty có hơn 300 nhân sự và có hơn 500 khách hàng. Trong đó khoảng 200 nhà đầu tư vốn FDI và khoảng 300 doanh nghiệp Việt Nam đầu tư và thuê đất dài hạn tại các khu công nghiệp do IMC quản lý vận hành.

GreenYellow với hơn 15 năm kinh nghiệm đã trở thành một trong những đơn vị đơn vị đồng hành đáng tin cậy của các công ty và nhà máy về chuyển đổi điện năng tại Pháp và thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. GreenYellow đã có mặt tại 16 quốc gia và đã ký hơn 40 dự án với nhiều công ty danh tiếng ở Việt Nam. 

Được biết đến như một chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất điện năng lượng mặt trời phi tập trung, lĩnh vực tiết kiệm điện và dịch vụ tiết kiệm điện năng, GreenYellow đã và đang triển khai hơn 2500 dự án dưới dạng Hợp đồng Cải thiện Hiệu suất Năng lượng với 1,385,000m2 diện tích tấm pin năng lượng mặt trời đã lắp đặt. 

Mục tiêu của GreenYellow tại Việt Nam là kết hợp hài hòa giữa sức mạnh của một đơn vị toàn cầu và các chuyên gia trong nước để đảm bảo việc vận hành hệ thống điện năng lượng mặt trời một cách tức thời và hiệu quả.

 Một dự án điện mặt trời áp mái do GreenYellow triển khai.

Bằng việc hợp tác năng lượng tái tạo với Công ty TNHH GreenYellow Việt Nam, IMC sẽ đạt được chứng nhận IREC (chứng nhận sử dụng năng lượng tái tạo - The International REC Standard Foundation) nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch và cải thiện xếp hạng tính bền vững nhờ vào việc giảm phát thải khí nhà kính.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu