20:25 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

ICEP – Hanoi Classy ra mắt Không gian sáng tạo nghệ thuật kết nối phố đi bộ công viên Thống Nhất

13:04 03/09/2023

THPL – Sau nhiều tháng chuẩn bị kế hoạch và triển khai xây dựng mô hình hoạt động thử nghiệm, ngày 1/9 vừa qua, ICEP – Hanoi Classy đã phối hợp cùng Công viên Thống Nhất tổ chức sự kiện ra mắt “Không gian sáng tạo nghệ thuật phố đi bộ kết nối công viên Thống Nhất”.

Không gian sáng tạo nghệ thuật dành cho mọi người

Dự án “Không gian sáng tạo nghệ thuật phố đi bộ kết nối công viên Thống Nhất” là kế hoạch hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất và ICEP – Hanoi Classy. Dự án nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu tạo ra khu vực văn hóa cộng đồng, đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa, vui chơi giải trí, mua sắm và ẩm thực của nhân dân, từ đó phát triển thương mại, du lịch dịch vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo tồn phát huy di sản văn hóa của dân tộc.

Bà Phan Thu Hằng (ICEP - Hanoi Classy) và đại diện các đơn vị đồng hành

Khi tiếp nhận “đề bài” ở Công viên Thống Nhất, ICEP – Hanoi Classy đã triển khai nghiên cứu thói quen sinh hoạt, tập thể dục hàng ngày và nhu cầu trải nghiệm công viên của các cư dân sinh sống tại quận Hai Bà Trưng nói riêng và Hà Nội nói chung.

Để nhằm nâng cao giá trị Nghệ thuật cho không gian Phố đi bộ kết nối Công viên Thống Nhất, tại sự kiện Lễ ra mắt, 3 đơn vị là: ICEP - Hanoi Classy (Đại diện ông Nguyễn Tuấn Hưng - Tổng giám đốc ICEP - Hanoi Classy); Mai Gallery (Đại diện bà Trần Phương Mai, nhà sáng lập thương hiệu); Zen House (Đại diện bà Nguyễn Lan Hương, nhà sáng lập thương hiệu) đã ký kết hợp tác toàn diện về các dự án “Văn hóa – nghệ thuật – sáng tạo” tại công viên Thống Nhất.

ICEP - Hanoi Classy, Zen House, Mai Gallery ký kết hợp tác toàn diện

Lễ ký kết có sự chứng kiến của ban cố vấn: Thầy Nguyễn Đức Hiển, PGs.Ts - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu giáo dục Văn hóa truyền thống Việt Nam; bà Phan Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm UNESCO Bảo tồn và Giao lưu Văn hóa Quốc tế.

Sân khấu Khóa Sol – Người trẻ và “Ơ kìa Hà Nội”

Trong nội dung chương trình sự kiện, sân khấu “Khóa Sol” đã được ra mắt – Đây là một dự án kết hợp âm nhạc đường phố và nghệ thuật biểu diễn đương đại. Những đêm cuối tuần tại sân khấu Khóa Sol sẽ là những minishow với các loại hình âm nhạc đặc sắc mang nhiều nét đặc trưng của ICEP – Hanoi Classy. Các nghệ sĩ đường phố, các ban nhạc rock, các bạn trẻ Gen Z hay những nghệ sĩ thực sự đều có thể xuất hiện trên sân khấu Khóa Sol để mang đến những đêm diễn đặc sắc nhất cho khán giả. Đặc biệt, sân khấu Khóa Sol cũng sẽ là nơi mà đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp trình chiếu “Ơ kìa Hà Nội” – với những thước phim xưa cũ mang nhiều xúc cảm về mảnh đất thủ đô.

Võ sư, thầy thuốc Huỳnh Ngọc Bình biểu diễn trên sân khấu Khóa Sol

Ngoài ra, dự án phim “Dưới bóng xà cừ” của Đạo diễn Cù Kim Chi đã được ra mắt trong tọa đàm của sự kiện. Không gian xanh của Phố đi bộ rợp bóng xà cừ sẽ được xuất hiện trong các phân đoạn đặc sắc của phim. Với hi vọng sau khi bộ phim phát sóng, không gian phố đi bộ sẽ là nơi sáng tác nghệ thuật cho giới trẻ.

Những gian hàng “gìn giữ và bảo tồn” nghệ thuật

Một trong những điều không thể thiếu tại các không gian phố đi bộ - đó là những gian hàng. ICEP – Hanoi Classy với tâm huyết của mình đã kết nối, tìm kiếm và xây dựng 1 tuyến những gian hàng mang sắc màu tuổi trẻ hài hoà như một nhịp thở của nghệ thuật đương đại đầy tính sáng tạo thu hút người dân. Đó là các gian hàng sản phẩm đồ chơi trẻ em được làm thủ công từ đôi tay của nghệ nhân họa sỹ Văn Thạch, gian hàng đồ chơi có tính giáo dục, phát triển tư duy và nguyên liệu thân thiện môi trường của Trạm giáo dục hạnh phúc HES, gian hàng Chạm vào Xanh hay gian hàng hoa khô của trung tâm Xavia, gian hàng của vua Dép Lốp cũng trở thành những điểm nhấn mang nhiều nét xưa cũ. Bên cạnh các gian hàng làng nghề truyền thống, khu vực ẩm thực xen kẽ những món ăn Hà Nội xưa như phở gánh, cốm làng vòng và những món ăn đương đại, café pha máy Lapin cũng giúp không gian trở nên phóng phú, đa dạng

Gian hàng đồ chơi thủ công của nghệ nhân Văn Thạch

“Chúng tôi mong muốn Không gian sáng tạo nghệ thuật tại Phố đi bộ Công viên Thống Nhất sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn, thú vị dành cho người dân. Những nét văn hóa của Hà Nội xưa sẽ dần được tái hiện và hy vọng rằng, phần nào đó sẽ giúp các bạn trẻ của thời đại mới có thêm tình yêu đối với Hà Nội” -  Bà Phan Thu Hằng – Chủ tịch HĐQT ICEP – Hanoi Classy chia sẻ

Bà Phan Thu Hằng - Chủ tịch HĐQT ICEP - Hanoi Classy chia sẻ

Trong Thời đại công nghệ đã dần chiếm hết quỹ thời gian của tuổi trẻ hiện đại, dần quên đi những giá trị văn hóa cần được bảo tồn, Không gian sáng tạo phố đi bộ kết nối Công viên Thống Nhất hứa hẹn sẽ là nơi gợi nhớ và nhắc giữ những kỷ niệm của Hà Nội xưa và nay.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện

Tọa đàm "Chuyện về Hà Nội"
Một tiết mục đặc sắc mang nhiều âm hưởng dân gian tại Khóa Sol
Gian hàng Hoa khô sáng tạo của thương hiệu Xavia
Những món đồ chơi gợi nhớ tuổi thơ
Gian hàng dép cao su của "Vua dép lốp" nghệ nhân Phạm Quang Xuân

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu