ICEP – Hanoi Classy ra mắt Không gian sáng tạo nghệ thuật kết nối phố đi bộ công viên Thống Nhất
THPL – Sau nhiều tháng chuẩn bị kế hoạch và triển khai xây dựng mô hình hoạt động thử nghiệm, ngày 1/9 vừa qua, ICEP – Hanoi Classy đã phối hợp cùng Công viên Thống Nhất tổ chức sự kiện ra mắt “Không gian sáng tạo nghệ thuật phố đi bộ kết nối công viên Thống Nhất”.
Tin liên quan
- Năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu phát triển đa ngành các loại hình du lịch
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
CLB SG82 tổ chức giải golf mừng sinh nhật 4 tuổi tại sân golf Tân Sơn Nhất
Đón năm mới hoành tráng tại lễ hội hoa hướng dương
Phù Thị Anh Thư đăng quang Nữ hoàng doanh nhân Việt Nam 2024
Không gian sáng tạo nghệ thuật dành cho mọi người
Dự án “Không gian sáng tạo nghệ thuật phố đi bộ kết nối công viên Thống Nhất” là kế hoạch hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất và ICEP – Hanoi Classy. Dự án nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu tạo ra khu vực văn hóa cộng đồng, đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa, vui chơi giải trí, mua sắm và ẩm thực của nhân dân, từ đó phát triển thương mại, du lịch dịch vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo tồn phát huy di sản văn hóa của dân tộc.
Khi tiếp nhận “đề bài” ở Công viên Thống Nhất, ICEP – Hanoi Classy đã triển khai nghiên cứu thói quen sinh hoạt, tập thể dục hàng ngày và nhu cầu trải nghiệm công viên của các cư dân sinh sống tại quận Hai Bà Trưng nói riêng và Hà Nội nói chung.
Để nhằm nâng cao giá trị Nghệ thuật cho không gian Phố đi bộ kết nối Công viên Thống Nhất, tại sự kiện Lễ ra mắt, 3 đơn vị là: ICEP - Hanoi Classy (Đại diện ông Nguyễn Tuấn Hưng - Tổng giám đốc ICEP - Hanoi Classy); Mai Gallery (Đại diện bà Trần Phương Mai, nhà sáng lập thương hiệu); Zen House (Đại diện bà Nguyễn Lan Hương, nhà sáng lập thương hiệu) đã ký kết hợp tác toàn diện về các dự án “Văn hóa – nghệ thuật – sáng tạo” tại công viên Thống Nhất.
Lễ ký kết có sự chứng kiến của ban cố vấn: Thầy Nguyễn Đức Hiển, PGs.Ts - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu giáo dục Văn hóa truyền thống Việt Nam; bà Phan Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm UNESCO Bảo tồn và Giao lưu Văn hóa Quốc tế.
Sân khấu Khóa Sol – Người trẻ và “Ơ kìa Hà Nội”
Trong nội dung chương trình sự kiện, sân khấu “Khóa Sol” đã được ra mắt – Đây là một dự án kết hợp âm nhạc đường phố và nghệ thuật biểu diễn đương đại. Những đêm cuối tuần tại sân khấu Khóa Sol sẽ là những minishow với các loại hình âm nhạc đặc sắc mang nhiều nét đặc trưng của ICEP – Hanoi Classy. Các nghệ sĩ đường phố, các ban nhạc rock, các bạn trẻ Gen Z hay những nghệ sĩ thực sự đều có thể xuất hiện trên sân khấu Khóa Sol để mang đến những đêm diễn đặc sắc nhất cho khán giả. Đặc biệt, sân khấu Khóa Sol cũng sẽ là nơi mà đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp trình chiếu “Ơ kìa Hà Nội” – với những thước phim xưa cũ mang nhiều xúc cảm về mảnh đất thủ đô.
Ngoài ra, dự án phim “Dưới bóng xà cừ” của Đạo diễn Cù Kim Chi đã được ra mắt trong tọa đàm của sự kiện. Không gian xanh của Phố đi bộ rợp bóng xà cừ sẽ được xuất hiện trong các phân đoạn đặc sắc của phim. Với hi vọng sau khi bộ phim phát sóng, không gian phố đi bộ sẽ là nơi sáng tác nghệ thuật cho giới trẻ.
Những gian hàng “gìn giữ và bảo tồn” nghệ thuật
Một trong những điều không thể thiếu tại các không gian phố đi bộ - đó là những gian hàng. ICEP – Hanoi Classy với tâm huyết của mình đã kết nối, tìm kiếm và xây dựng 1 tuyến những gian hàng mang sắc màu tuổi trẻ hài hoà như một nhịp thở của nghệ thuật đương đại đầy tính sáng tạo thu hút người dân. Đó là các gian hàng sản phẩm đồ chơi trẻ em được làm thủ công từ đôi tay của nghệ nhân họa sỹ Văn Thạch, gian hàng đồ chơi có tính giáo dục, phát triển tư duy và nguyên liệu thân thiện môi trường của Trạm giáo dục hạnh phúc HES, gian hàng Chạm vào Xanh hay gian hàng hoa khô của trung tâm Xavia, gian hàng của vua Dép Lốp cũng trở thành những điểm nhấn mang nhiều nét xưa cũ. Bên cạnh các gian hàng làng nghề truyền thống, khu vực ẩm thực xen kẽ những món ăn Hà Nội xưa như phở gánh, cốm làng vòng và những món ăn đương đại, café pha máy Lapin cũng giúp không gian trở nên phóng phú, đa dạng
“Chúng tôi mong muốn Không gian sáng tạo nghệ thuật tại Phố đi bộ Công viên Thống Nhất sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn, thú vị dành cho người dân. Những nét văn hóa của Hà Nội xưa sẽ dần được tái hiện và hy vọng rằng, phần nào đó sẽ giúp các bạn trẻ của thời đại mới có thêm tình yêu đối với Hà Nội” - Bà Phan Thu Hằng – Chủ tịch HĐQT ICEP – Hanoi Classy chia sẻ
Trong Thời đại công nghệ đã dần chiếm hết quỹ thời gian của tuổi trẻ hiện đại, dần quên đi những giá trị văn hóa cần được bảo tồn, Không gian sáng tạo phố đi bộ kết nối Công viên Thống Nhất hứa hẹn sẽ là nơi gợi nhớ và nhắc giữ những kỷ niệm của Hà Nội xưa và nay.
Một số hình ảnh khác tại sự kiện
Hồ Minh
Tin khác
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
-
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
-
Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
-
Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
-
Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
-
Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
Đồng chí Phạm Đức Ấn giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
(THPL) - Ngày 10/12, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.10/12/2024 16:49:28Năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu phát triển đa ngành các loại hình du lịch
(TH&PL) - Tại Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2025 của TP Sầm Sơn ông Lê Văn Tú,...10/12/2024 17:08:18Katakill: Thuốc trừ sâu sinh học thay đổi "cuộc chơi" trên đồng ruộng Việt Nam
(THPL) - Katakill là một bước tiến lớn trong ngành bảo vệ thực vật tại Việt Nam. Sản phẩm không chỉ mang đến giải pháp hiệu quả trong...10/12/2024 10:05:00Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2024
(THPL) - Ngày 10/12/2024, Vietnam Report chính thức công bố Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2024, trong khuôn khổ chương trình Công...10/12/2024 17:32:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024