19:19 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hyundai ra mắt xe điện chạy pin nhiên liệu hydro

10:26 20/09/2022

(THPL) - Ngày 19/9, tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc đã ra mắt mẫu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro, là phiên bản sáng tạo của xe tải DAILY do tập đoàn ô tô IVECO của Italy chế tạo.

Hyundai Motor và IVECO giới thiệu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro eDAILY (eDAILY FCEV) tại IAA Transportation 2022 ở Hannover, triển lãm ô tô thương mại lớn nhất thế giới tại Đức.

Hyundai trình làng xe điện chạy pin nhiên liệu hydro. Ảnh: Internet

Theo báo VTV News, trước đó vào tháng 3/2022, Hyundai và IVECO đã ký văn kiện hợp tác cùng phát triển công nghệ ô tô thương mại và các nền tảng nhằm khai thác tối đa tiềm năng của thị trường ô tô điện ở mỗi nước. Hyundai cho biết, hai bên cũng đang cân nhắc khả năng chia sẻ hệ thống điện hóa cho ô tô, các công nghệ ô tô liên quan hiện có và các phụ tùng cũng như cùng mua chung phụ tùng.

Xe eDAILY FCEV nặng 7 tấn có động cơ điện công suất 140 kilowatt do FPT Industrial chế tạo theo hệ thống pin nhiên liệu hydro 90 kilowatt của IVECO và Hyundai. Xe có thể đi được quãng đường lên 350 km chỉ với một lần sạc.

Theo báo Tin tức, trước đó vào năm 2021, BMW cũng bắt đầu tiến hành thử nghiệm các loại xe sử dụng hệ thống truyền động pin nhiên liệu hydro, với việc đưa công nghệ này vào sử dụng “trong điều kiện hàng ngày trên các con đường châu Âu".

Ngoài BMW, Toyota và Honda, nhiều hãng ô tô khác trên thế giới cũng đang khám phá tiềm năng của hydro, như Jaguar Land Rover với nguyên mẫu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro dựa trên phiên bản ô tô Land Rover Defender mới, hay như hãng Volvo Cars hợp tác với SSAB để phát triển xe sử dụng nhiên liệu phi hóa thạch trong ngành công nghiệp ô tô.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu