09:47 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hy hữu: Sau 18 năm mới biết bị bác sỹ "để quên" kéo trong bụng

06:00 29/12/2016

(THPL) – Sau khi đi khám vì tai nạn giao thông, ông Nhật mới phát hiện trong bụng mình có 1 chiếc kéo dài khoảng 15cm do bác sĩ “bỏ quên” khi phẫu thuật từ năm 1998.

Ông Ma Văn Nhật cho biết: Tháng 6/1998, tôi bị tai nạn giao thông khiến ghi đông xe đâm vào mạng sườn. Sau khi thăm khám tại Bệnh viện huyện, tôi được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Tại đây, tôi được chỉ định phẫu thuật. Đã 18 năm nên tôi không nhớ hết kíp bác sỹ mổ ngày đó".

Ông Nhật ngỡ ngàng khi nhận kết quả phim X-Quang với chiếc kéo nằm trong bụng. Ảnh internet.

“Sau khi mổ về, tôi vẫn sinh hoạt, ăn uống bình thường. Các công việc hàng ngày như đi rừng, làm vườn tôi vẫn làm đều đặn, không thấy có hiện tượng đau nhức”, ông Nhật kể.

Tuy nhiên, thời gian đầy đây ông Nhật thường xuyên bị đau âm ỉ ở vùng bụng nên ông có mua thuốc đau dạ dày về điều trị nhưng không thuyên giảm. 

Đến giữa tháng 12.2016, ông Nhật lại bị tai nạn giao thông nên vào bệnh viện Gang thép Thái Nguyên kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các bác sĩ đã chụp X - quang, siêu âm ổ bụng cho ông Nhật. Kết quả siêu âm ngày 25/12/2016 cho thấy có một dị vật trong ổ bụng ông Nhật. Dị vật này được xác định là chiếc kéo chuyên dùng trong phẫu thuật của ngành y.

Bàng hoàng khi phát hiện chiếc kéo nằm trong bụng nhiều năm, ông Nhật khẳng định sau lần mổ tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn năm 1998, ông chưa từng mổ thêm lần nào. 

Ngay sau đó, gia đình ông Nhật phản ánh sự việc tới Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn. 

Liên quan đến sự việc này, bà Trịnh Thị Lượng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn cho biết: Bệnh viện đã tiếp nhận phản ánh của gia đình ông Nhật. Do thời gian quá lâu, hồ sơ bệnh án đã hủy nên Bệnh viện đang cho kiểm tra lại những bác sỹ tham gia kíp mổ cho ông Nhật năm 1998.

Khi xác minh đầy đủ, Ban Giám đốc bệnh viện sẽ họp và đưa ra xử lý cụ thể. Cũng theo bà Lượng, đây là trường hợp hy hữu và là bài học cho các bác sỹ trong ngành. Bệnh viện sẽ thông báo trường hợp này đến các bác sỹ kíp mổ 18 năm trước. 

Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu