23:13 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huyền Trang Sao Mai ra MV về 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc

17:18 19/07/2020

(THPL) - Ca sỹ Huyền Trang vừa phát hàng MV Những bông hoa huyền thoại ngợi ca vẻ đẹp tâm hồn và sự anh dũng hi sinh của 10 cô gái TNXP ở ngã ba Đồng Lộc huyền thoại năm nào. MV này nằm trong dự án âm nhạc Mãi vẹn nguyên của Huyền Trang Sao Mai hướng về ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

Những bông hoa huyền thoại là một sáng tác mới của tác giả Đậu Hoài Thanh, bài hát mang âm hưởng dân gian miền Trung thật ngọt ngào, sâu lắng và đầy cảm xúc thiêng liêng qua giọng hát Huyền Trang. Đây chính là một trong những ước nguyện của Huyền Trang khi cô muốn làm MV để tri ân hai miền quê là Nghệ An và Hà Tĩnh mà trong đó, hai địa danh cô muốn tri ân cụ thể là Đồng Lộc và Truông Bồn.

Họp báo ra mắt album mới của ca sỹ Huyền Trang.

Cô tâm sự: “Tôi sinh ra ở Nghệ An nhưng Hà Tĩnh cũng là miền đất tôi yêu thương bởi trước đây thì hai tỉnh đã từng là một. Hai quê nhưng cùng chung giọng nói, đất và người chẳng có gì khác nhau, đều là những vùng thiên nhiên khắc nghiệt nhưng tình người thì sâu sắc, nồng nàn tình cảm. Những điều đó đã bồi đắp nên tâm hồn và nhân cách của tôi bên cạnh sự dạy dỗ của gia đình, nhà trường. “Uống nước nhớ nguồn” là điều tôi ghi nhớ trong tim, để có một cuộc sống trong hoà bình, tự do như hiện tại, biết bao thế hệ cha ông ta đã hi sinh xương máu, cống hiến trọn vẹn thanh xuân của mình để giải phóng dân tộc, có người trở về mang trên mình đầy thương tích, còn biết bao liệt sỹ đã vĩnh viễn nằm lại chiến trường, mãi mãi thanh xuân dang hiến cho Tổ quốc. Vậy nên thế hệ trẻ như Huyền Trang ngày hôm nay không được phép quên những sự hi sinh đó. MV này như một lời tri ân dành cho 10 cô gái Đồng Lộc cũng như những chàng trai cô gái năm nào không tiếc máu xương để giành độc lập”.

Còn tác giả ca khúc Những bông hoa huyền thoại - Nhạc sỹ, nhà thơ Đậu Hoài Thanh chia sẻ về quá trình sáng tác ca khúc này: “Những bông hoa huyền thoại xuất phát từ một bài thơ tôi viết năm 2019 sau khi về thắp hương tri ân nhân ngày Thương binh - liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc. Tôi có ước nguyện sẽ sáng tác ca khúc về các O nên bài thơ tôi đã đặt tên Các O không về, rồi chia sẻ trên Facebook. Sau đó rất nhiều bạn bè động viên tôi phổ nhạc bài thơ. Hình ảnh 10 cô gái TNXP ở Ngã ba Đồng Lộc đã hiến trọn thân mình cho non sông đất nước cứ ăn sâu vào cảm xúc khi tôi cầm bút. Và Những bông hoa huyền thoại ra đời như một khúc hoài niệm đầy sự ngưỡng mộ và biết ơn những người anh hùng đã để lại cho quê hương đất nước sự bình yên vĩnh cửu. Tác phẩm cũng chính là nỗi niềm của tôi với tư cách là một nghệ sĩ, người lính, người con trên quê hương Hà Tĩnh. Cho nên tôi không đặt vấn đề viết cho phong trào mà viết cho chính trái tim mình mà thôi…”.

Những bông hoa huyền thoại là một sáng tác mới của tác giả Đậu Hoài Thanh, bài hát mang âm hưởng dân gian miền Trung thật ngọt ngào, sâu lắng và đầy cảm xúc thiêng liêng qua giọng hát Huyền Trang. 

Sự kết nối và hiểu nhau tường tận giữa tác giả Đậu Hoài Thanh và ca sỹ Huyền Trang đã giúp hai người nhanh chóng tìm được tiếng nói chung khi xử lý tác phẩm này. Đậu Hoài Thanh cho biết chị luôn ngưỡng mộ giọng hát và trân trọng cách sống của Huyền Trang nên khi Trang có ý định sử dụng ca khúc để làm MV trong dự án âm nhạc Mãi vẹn nguyên chị đã ngay lập tức đồng ý. Giọng ca ngọt ngào, tình cảm và sự thông minh, tinh tế trong việc xử lý tác phẩm của Huyền Trang đã giúp tác phẩm âm nhạc của Đậu Hoài Thanh được đến với đông đảo khán giả.

Đạo diễn Anh Quân - người thực hiện MV này đã đưa toàn bộ ekip của mình vào nghĩa trang Đồng Lộc để thực hiện các cảnh quay. Hình ảnh Huyền Trang mặc áo dài trắng xuất hiện cùng 10 cô gái khác cũng mặc áo dài trắng đứng nghiêm trang trước linh hồn những người nữ TNXP tại nghĩa trang Đồng Lộc là một trong những ảnh xúc động nhất MV. Đây không phải hình ảnh mới lạ mà nó rất gần gũi với đời sống, tuy nhiên với không khí cảnh quay, không gian nghĩa trang và góc máy đặc biệt đã tạo nên những cảm xúc vừa trang nghiêm vừa linh thiêng, vừa mềm mại vừa chân thực, rất ấn tượng.

Huyền Trang còn cho biết thêm, ngay sau buổi ra mắt dự án Mãi vẹn nguyên, cô sẽ về nghĩa trang Truông Bồn quê mình ngay trong đêm để thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, đây là một hành động rất đáng được trân trọng của Sao Mai Huyền Trang thể hiện sự lòng biết ơn, luôn hướng về những giá trị cao đẹp của các thế hệ cha anh đi trước đã xây đắp và giữ gìn.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu