16:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huyện Quốc Oai - Hà Nội: Có xử lý triệt để những tồn tại ở chợ thôn Phú Mỹ?

16:12 26/01/2021

(THPL) - Mới đây, lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan về việc xử lý dứt điểm những tồn tại trong quản lý, khai thác chợ Phú Mỹ. Tuy nhiên, nhiều người đang hoài nghi rằng liệu UBND huyện Quốc Oai có dễ dàng xử lý dứt điểm được không, trong khi nhiều vấn đề căn cơ chưa được làm rõ.

Sau bài viết “UBND huyện Quốc Oai đi ngược Nghị định 02/2003/NĐ-CP của Chính phủ?” đăng trên TCĐT Thương hiệu và Pháp luật, ngày 7/1/2021, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn đã ký văn bản số 35/UBND-KT về việc xử lý dứt điểm những tồn tại trong quản lý, khai thác chợ Phú Mỹ.


Nhiều tiểu thương vẫn buôn bán ở phía ngoài chợ 

Nội dung văn bản nêu rõ, UBND huyện giao Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với UBND xã Ngọc Mỹ tổ chức, rà soát, sắp xếp việc quản lý các ngành hàng trong chợ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác phòng cháy chữa cháy. Giám sát UBND xã Ngọc Mỹ trong việc họp chợ lấn chiếm, bày hàng hóa hai bên trục đường giao thông Quốc Oai đi Thạch Hòa. Giao UBND xã Ngọc Mỹ kiện toàn Ban quản lý chợ và giao nhiệm vụ cụ thể cho Ban quản lý; tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Trước đó, làm việc với UBND huyện Quốc Oai, phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đề nghị làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc sử dụng ngân sách đầu tư phát triển của Nhà nước để xây dựng chợ thôn Phú Mỹ; việc hạng mục phòng cháy chữa cháy chỉ có vỏ hộp mà không hề có thiết bị bên trong; việc đất xây dựng chợ chưa được chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp; việc Hợp tác xã Ngọc Mỹ không đủ chuyên môn, nghiệp vụ nhưng vẫn được tạm giao quản lý chợ trong suốt thời gian qua… Tuy nhiên, cho đến nay phía UBND huyện Quốc Oai vẫn chưa có thông tin phản hồi cụ thể và thỏa đáng.

Hạng mục phòng cháy chữa cháy bị khiếm khuyết khiến nhiều tiểu thương e dè khi vào kinh doanh, buôn bán trong chợ

Một tiểu thương tại chợ Phú Mỹ cho rằng: "Sở dĩ nhiều tiểu thương không dám vào chợ vì hạng mục phòng cháy chữa cháy của chợ hiện tại không có. Mang tiếng là chợ đầu tư hơn 8 tỷ đồng nhưng cơ sở hạ tầng khá sơ sài; nhiều hạng mục đã xuống cấp mặc dù mới đưa vào sử dụng; Hạng mục phòng cháy chữa cháy làm cho đẹp mắt, có dấu hiệu bị rút ruột công trình khi hàng chục hộp phòng cháy chữa cháy trong chợ chỉ có vỏ mà không có ruột. Chúng tôi không an tâm khi ngồi bán hàng trong cái chợ chưa hoàn thiện này".

Lâm Tới

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu