18:01 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Huyện Ngọc Lặc có 18 cơ sở sản xuất, thu mua keo không phép

21:36 11/05/2024

(THPL) - Liên quan đến cơ sở sản xuất gỗ keo băm trái phép tại làng Nhỏi, xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, sau khi TH&PL có phản ánh, huyện Ngọc Lặc đã có rà soát báo cáo về thực trạng các xưởng keo băm trái phép trên địa bàn. Theo đó, hiện nay tại huyện Ngọc Lặc đang tồn tại hàng chục cơ sở sản xuất keo băm trái phép.

Theo bản báo số 275/BC-UBND huyện Ngọc Lặc ngày 25/4/2024 về việc kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ sở thu mua, chế biến gỗ keo và lâm sản trên địa bàn, huyện Ngọc Lặc cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật, để kịp thời xử lý các vi phạm của các cơ sở thu chế biến keo và lâm sản, UBND huyện Ngọc Lặc đã ban hành Quyết định kiểm tra hoạt động sản xuất của các cơ sở trên địa bàn huyện.

Một trong số hàng chục cơ sở thu mua, băm keo trái phép nằm ngay mặt đường mòn Hồ Chí Minh, huyện Ngọc Lặc.

Cụ thể, tại huyện Ngọc Lặc có 22 cơ sở sản xuất, thu mua gỗ keo. Về hồ sơ đất có 13/22 cơ sở xây dựng trên đất ở, 5/22 cơ sở xây dựng trên đất nông nghiệp, đất do UBND xã quản lý, 2/22 có sở xây dựng trên đất được cơ quan chức năng chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa hoàn thiện thủ tục thuê đất, có 2/22 cơ sở đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động.

Về hồ sơ PCCC, an toàn lao động, có 4 có sở đã có kế hoạch bảo vệ môi trường, còn lại 18 cơ sở không có kế hoạch bảo vệ môi trường, hồ sơ PCCC theo quy định.

Xưởng keo băm không phép tại làng Nhỏi, xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc.

Trước đó, THPL đã thông tin về xưởng keo không phép hoạt động tại làng Nhỏi, xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, gây ô nhiễm môi trường, không có chủ trương đầu tư, không ĐTM (đánh giá tác động môi trường), không có giấy phép xây dựng, không có phòng cháy chữa cháy... nhưng vẫn hoạt động, khiến dư luận bức xúc.

Văn bản báo cáo về việc có hàng chục điểm thu mua, sản xuất keo trái phép tại huyện Ngọc Lặc.

Sau phản ánh của TH&PL, UBND huyện Ngọc Lặc đã giao xã Cao Ngọc đã tiến hành kiểm tra xác minh về điều kiện xây dựng và hoạt động của cơ sở kinh doanh hộ ông Phạm Văn Tiến và đã có văn bản yêu cầu dừng hoạt động, nhưng đến nay xưởng keo băm này vẫn bất chấp hoạt động và chưa bị cơ quan chức năng xử lý gì?

Được biết, mới đây nhất ngày 10/5, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, xử lý các cơ sở thu mua, chế biến keo tự phát trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Văn bản của Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu tăng cường chỉ đạo và xử lý nghiêm lãnh đạo huyện nếu để xảy ra việc cơ sở sản xuất, thu mua keo hoạt động trái phép.

Tại văn bản này, tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu huyện Ngọc Lặc khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm các tập thể cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để các cơ sở thu mua, chế biến gỗ keo tự phát hoạt động trái phép, vi phạm các quy định của pháp luật mà không có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.

Địa phương nào thực hiện không nghiêm túc, để tái diễn các hành vi vi phạm thì Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh.

Như vậy đến nay, tại huyện Ngọc Lặc đang tồn tại 18 cơ sở sản xuất, thu mua, chế biến keo trái phép. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xử lý theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu