18:45 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huyện Mỹ Đức: Cô giáo mầm non không nhốt trẻ trong nhà vệ sinh

11:59 06/04/2017

(THPL) - Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) xác định không có việc hai cô giáo mầm non phụ trách lớp là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan nhốt cháu Mai Bảo Y. vào nhà vệ sinh.

UBND huyện Mỹ Đức vừa báo cáo TP Hà Nội về việc xảy ra tại lớp B5 điểm trường Yến Vĩ, thuộc trường Mầm non Hương Sơn hôm 21/3 khi phụ huynh cho rằng cô giáo nhốt trẻ vào nhà vệ sinh và bỏ quên ở trường đến tối.

 Cơ quan công an cho biết, nhà vệ sinh của lớp học không có khoá nên việc cô giáo nhốt trẻ là không có căn cứ. (Ảnh: Gia Chính)

Theo UBND huyện Mỹ Đức, sau khi gia đình phản ánh, huyện đã giao công an phối hợp các bên liên quan làm rõ. Qua điều tra, Công an huyện Mỹ Đức xác định không có việc hai cô giáo mầm non phụ trách lớp là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan nhốt cháu Mai Bảo Y. vào nhà vệ sinh.

Kết luận này được đưa ra dựa trên căn cứ: "Theo thiết kế, phòng học của các cháu có công trình phụ khép kín, cửa vào khu vực công trình phụ là cửa bằng nhựa, không bố trí lắp đặt ổ khóa. Sau khi hết giờ học, cô giáo và các bạn ra về, cháu Y. tự mở cửa đi ra khu vực cổng trường. Như vậy việc cô giáo nhốt cháu Y. vào nhà vệ sinh là không có căn cứ".

Tuy nhiên, kết quả xác minh cũng chỉ ra "do sơ suất hai cô không kiểm tra kỹ nên để quên cháu ở trong lớp và ra về". Sau khi hết giờ học, cô giáo và các bạn ra về, cháu Mai tự mở cửa đi ra khu vực cổng trường.

UBND huyện Mỹ Đức cho hay, cô Vương Thị Hương và Vương Thị Loan đã cùng Ban giám hiệu nhà trường gặp gỡ và xin lỗi gia đình cháu Mai. Đến nay, sức khỏe cháu Mai vẫn bình thường.

UBND huyện đã giao Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng Giáo dục huyện tham mưu hình thức kỷ luật đối với cô giáo Vương Thị Hương, Vương Thị Loan và những người liên quan về các sai phạm.

Ông Đặng Văn Viện, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho hay, Phòng Nội vụ đang tham mưu hướng dẫn các bước tiến hành xử lý kỷ luật theo đúng quy định. Hai cô giáo trên đang được nhà trường bố trí tạm thời làm công việc khác.

Về phía nhà trường, ông Viện cho hay, ngoài hai cô giáo, Hiệu trưởng cũng phải chịu trách nhiệm về mặt quản lý chung bởi mặc dù là người đứng đầu nhưng để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu