13:12 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hủy tài khoản ngân hàng nếu 90 ngày không hoạt động

10:58 06/10/2020

(THPL) - Tất cả tài khoản ngân hàng được mở có thể bị ngân hàng thu hồi, loại bỏ hoặc vô hiệu hóa nếu tối đa trong 90 ngày không giao dịch.

Nội dung này được đề cập trong dự thảo sửa đổi Thông tư 47 liên quan tới an toàn bảo mật cho trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ, nhằm giảm thiểu rủi ro an ninh mạng của Ngân hàng Nhà nước. Đây là lần đầu cơ quan quản lý đưa ra quy định cụ thể về tiêu chí thu hồi tài khoản "rác".

Tài khoản ngân hàng 3 tháng không hoạt động có thể bị hủy. Ảnh minh họa.

Trên thị trường hiện nay có hàng chục triệu thẻ ngân hàng "rác". Lợi dụng sơ hở, nhiều đối tượng lừa đảo đã lập khống các tài khoản và thẻ ngân hàng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền từ ngân hàng hay ví điện tử... Theo đó những tài khoản ngân hàng được mở nhưng trong tối đa 90 ngày không hoạt động có thể phải hủy, theo dự thảo mới của Ngân hàng Nhà nước.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng quy định, ngân hàng cần bảo mật và chỉ cấp quyền truy cập thông tin thẻ cho một số nhân viên nhất định. Theo đó, thông tin thẻ chỉ được hiển thị tối đa 6 số đầu và 4 số cuối. Chỉ có chủ thẻ, một số nhân viên nghiệp vụ nhất định và cơ quan có thẩm quyền mới được phép xem đầy đủ thông tin thẻ ngân hàng, theo Vnexpress.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu