14:10 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hủy gần 30 chuyến bay do sương mù dày đặc ở Cảng hàng không Quốc tế Vinh

20:52 08/02/2023

(THPL) - Sương mù dày đặc, tầm nhìn bị hạn chế dưới 10m khiến giao thông trên các tuyến phố ở thành phố Vinh (Nghệ An) bị ảnh hưởng. Hàng loạt chuyến bay đi và đến Cảng hàng không Quốc tế Vinh cũng bị hủy.

Theo ông Hoàng Khắc Thư - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vinh cho biết, từ tối 5/2 đến chiều ngày 8/2 đã có tổng cộng gần 30 chuyến bay bị hủy. Ngoài ra, có 4 chuyến bay đến sân bay Vinh nhưng không hạ được phải chuyển hướng bay ra Hà Nội hạ 2 chuyến và vào Đà Nẵng hạ 2 chuyến. Đến hôm nay ngày 8/2, sương mù vẫn xuất hiện dày đặc hơn, tầm nhìn hạn chế khiến hơn 20 chuyến bay đi và đến Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An) phải hủy .

Cảng hàng không Quốc tế Vinh có khoảng hơn 20 chuyến bay của các hãng bị hủy trong ngày 6-7/2. Một số máy bay phải chuyển hướng hạ cánh xuống Nội Bài và Đà Nẵng.Ảnh: Phan Châu 

Do thời tiết xấu kéo dài, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air cho biết các chuyến bay đi và đến khu vực phía Bắc có thể tiếp tục thay đổi kế hoạch. Hành khách bị ảnh hưởng sẽ được sắp xếp đổi chuyến. Theo đại diện Vietnam Airlines, ngày 7/2, hãng hủy 4 chuyến bay giữa TP HCM và Thanh Hóa, 2 chuyến giữa Buôn Ma Thuột và Thanh Hóa.

Vietjet Air hủy 2 chuyến bay chặng Cần Thơ - Thanh Hóa. 10 chuyến bay khác chặng TP HCM đi Thanh Hóa phải chuyển hướng xuống Nội Bài. Hãng cũng điều chỉnh 10 chuyến chặng Thanh Hóa - TP HCM và Hà Nội - TP HCM.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia nhận định nửa đầu tháng 2, không khí lạnh hoạt động yếu và lệch đông nên miền Bắc và Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù vào đêm và sáng.

16h chiều ngày 8/2, nhiều đoạn đường nội thành ở TP Vinh ( Nghệ An) đã chìm trong sương mù dày đặc, người tham gia giao thông bị hạn chế tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Ảnh: Phan Châu 

Nửa cuối tháng 2, không khí lạnh mạnh hơn, vùng núi và trung du có thể rét đậm, rét hại, nhiệt độ trung bình ngày từ 15 độ C trở xuống. Sương mù, nồm ẩm nhiều khả năng duy trì hết tháng.

Hoàng Thông – Phan Châu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu