06:16 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huy động đặc công nước tìm kiếm các thuyền viên mất tích trên vùng biển Quy Nhơn

08:00 10/11/2017

(THPL) - Ngoài 18 tàu cứu nạn, flycam được sử dụng, 26 đặc công nước của Quân chủng Hải quân đang tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong sự cố chìm tàu.

Theo báo Giao thông, chiều 9/11, Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Cục trưởng Cục cứu hộ - cứu nạn Bộ Tổng tham mưu, Phó Chánh Văn phòng UB Quốc gia TKCN cho biết, có 18 tàu đã được điều động tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong sự cố chìm tàu.

Hiện đội 26 thợ lặn đặc công nước thuộc Lữ đoàn 126, Quân chủng Hải quân đã sử dụng khí tài đặc chủng để lặn tìm các nạn nhân trong khoang tàu chìm. Trên bờ biển, cơ quan chức năng đã sử dụng flycam bay quan sát các đoạn bờ biển địa hình phức tạp để tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt, trôi dạt.

201101-dac-cong-nuoc-tim-kiem-thuyen-vien-mat-ttich
Lực lượng đặc công nước được huy động để tìm kiếm các thuyền viên gặp nạn. Ảnh: Báo Giao thông

"Do thời tiết quá xấu nên đội thợ lặn không thể lặn vào trong tàu Jupiter để tìm kiếm những nạn nhân còn lại. Dòng chảy rất mạnh, tàu lại bị lật nghiêng, biến dạng nên rất khó khăn trong công tác tìm kiếm. Chúng tôi đang tính đến việc cần phải trục vớt tàu lên để xem có người mắc kẹt không. Sáng nay, cả lực lượng của đặc công, hải quân, thợ lặn của người nhà thuê đến đã cùng thị sát phối hợp để tìm kiếm nhưng do thời tiết quá xấu, khi xuống dòng chảy quá mạnh, nước đục nên không thấy gì hết" - Thiếu tướng Tiến thông tin.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, ngày 9/11, tàu SAR 274 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ hàng hải Việt Nam đã phát hiện một thi thể tại vị trí cách khu vực các tàu bị chìm ở phao số 0 cảng Quy Nhơn khoảng một hải lý. Tuy nhiên, do chưa nhận dạng được nên chưa thể xác định nạn nhân là thuyền viên của các tàu hàng nào.

tauchimcangquynhon4_fzef
Đưa thi thể nạn nhân vào đất liền. Ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM

Phó Cục trưởng Cục cứu hộ - cứu nạn cho biết thêm, hiện nay các lực lượng chức năng khác liên tục trinh sát trên vùng biển Quy Nhơn để kịp thời phát hiện, xử lý sự cố tràn dầu từ các tàu hàng bị chìm.

Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Định cho hay một số chủ tàu đã hợp đồng với các đơn vị để tiến hành khảo sát các con tàu bị chìm, kiểm tra từng khoang tàu, vị trí… sau đó lập phương án trục vớt trình cơ quan chức năng.

2-1510213030762
Thời tiết xấu, nước chảy mạnh thợ lặn khó khăn trong việc tìm kiếm thuyền viên mất tích có thể đang mắc kẹt trong tàu. Ảnh: Báo Dân trí

Trước khi tiến hành trục vớt, Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung sẽ phối hợp thực hiện cùng lúc các giải pháp liên quan như hút dầu từ các tàu chìm, sử dụng phao vây, chuẩn bị hóa chất… để ngăn ngừa sự cố tràn dầu.

Theo báo Dân trí, theo thống kê, hàng loạt tàu hàng bị chìm khi neo đậu ở phao số không ở vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) và có 84 thuyền viên bị nạn. Đến nay, đã cứu được 71 người và 11 người tử vong, 2 người còn mất tích. Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn đang được các lực lượng chức năng địa phương và Trung ương tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu