14:27 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hương Khê - Hà Tĩnh: Nhiều tuyến đường ngập sâu, giao thông bị chia cắt

16:37 10/10/2020

(THPL) - Liên tiếp những ngày vừa qua, mưa lớn cùng với việc đập thuỷ điện Hố Hô tiếp tục xả lũ, dẫn đến hàng chục xã trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bị cô lập, ngập cục bộ. Nhiều tuyến đường "huyết mạch" ngập sâu trong nước và sạt lở làm chia cắt giao thông.

Theo báo cáo của BCH PCLB&TKCN huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hiện có 5 xã gồm: Hương Liên, Lộc Yên, Hương Thuỷ, Điền Mỹ, Hương Giang bị cô lập do nước lũ dâng cao. Ngoài ra, 9 xã khác bị ngập cục bộ. Đến trưa ngày 10/10, lượng mưa trên địa bàn huyện Hương Khê đo được là 398,6 mm. Mực nước tại trạm Chu Lễ là 12,7 m. Khu vực cầu tràn các xã Lộc Yên, Hương Xuân, Hương Trạch, Hương Đô, Hương Lâm, Hương Liên bị ngập sâu trong nước lũ.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết: “ Nhằm để ứng phó với mưa lũ, huyện đã yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng lũ lụt, ngập úng, sạt lở. Đồng thời, các địa phương phải tiến hành kiểm tra các điều kiện đảm bảo, hướng dẫn, cắm biển báo và có các biện pháp cảnh báo giao thông tại các khu vực trên tuyến đường bị ngập. Với những địa phương vùng thấp trũng, phải có phương án cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn."

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại vùng "rốn lũ" Hương Khê:

Nhiều tuyến đường ngập nặng, các địa phương bị chia cắt
Xe cộ bị chết máy, lưu thông hết sức khó khăn
Một cung đường bị sạt lở nghiêm trọng
Tuyến đường QL15A, đoạn qua xã Phúc Trạch (Huyện Hương Khê) và tỉnh lộ 553, đoạn qua xã Lộc Yên (Huyện Hương Khê) bị ngập sâu từ 0,5 - 1 m, giao thông qua khu vực này bị ách tắc hoàn toàn. Ngoài ra, nhiều đoạn trên tuyến đường nối 2 xã Phúc Trạch - Hương Liên (huyện Hương Khê) bị sạt mái ta luy, đất đá tràn xuống mặt đường khiến các phương tiện khó khăn khi qua lại. 

Quốc Khánh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu