18:52 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hướng dẫn cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

15:56 24/06/2021

(THPL) - Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD&ĐT quy định, điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ bao gồm điểm của các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12; điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp.

Báo VTV Online đưa tin, theo quy chế, đối với học sinh giáo dục THPT, việc xét tốt nghiệp dựa vào điểm số của 4 môn thi: Toán, Ngữ văn, ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Trong đó tổ hợp Khoa học tự nhiên tích hợp bởi 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. Tổ hợp Khoa học xã hội gồm 3 môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Điểm số của Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội được tính bằng cách lấy trung bình cộng của 3 môn trong tổ hợp.

Cách tính điểm xét Tốt nghiệp đối với học sinh giáo dục THPT.

Đối với thí sinh GDTX cách tính điểm như sau: Thí sinh phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội do thí sinh tự chọn. 

Cách tính điểm xét Tốt nghiệp đối với học sinh Giáo dục thường xuyên.

Trước đó theo tin từ Bộ GD&ĐT, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ chia làm 2 đợt, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vào ngày 7 và 8/7. Đợt thi thứ 2 dành cho đối tượng thí sinh không thể tham dự kỳ thi đợt 1 do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Lịch thi đợt 2 sẽ được Bộ GD&ĐT thông báo sau.

Theo đó, để tổ chức hiệu quả và an toàn cho kỳ thi, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT và các sở, ngành liên quan của địa phương tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để tạo sự đồng thuận của xã hội. Quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế và hạn chế đi đến những nơi không thật cần thiết.

Các địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho những người tham gia tổ chức thi; bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi để sử dụng khi cần thiết.

Cập nhật đầy đủ tình hình thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể dự thi vào các ngày 7-8/7/2021 và sẽ tham dự đợt thi thứ 2; gửi báo cáo số lượng thí sinh dự thi đợt thi thứ 2 về Bộ GD&ĐT trước 5/7/2021.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu