09:20 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hưng Yên: Biệt thự, quán nhậu "mọc" trái phép ngay trong khuôn viên trường mầm non

17:33 14/02/2017

(THPL) - Được cấp phép làm trường mầm non tư thục, nhưng trên thực tế chủ đầu tư đã “hóa phép” thành biệt thự, nhà hàng, quán nhậu trái phép trong khuôn viên của nhà trường.

Trường chất lượng cao Phước Huệ (trước đây là Trường Mầm non tư thục Sao Sáng) có địa chỉ tại số 1, Nguyễn Thiện Thuật, phường Lam Sơn thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Trường đã được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận với mức đầu tư hơn 20 tỷ, nhưng nhưng trên thực tế chủ đầu tư đã xây dựng thành biệt thự, nhà hàng, quán nhậu trái phép.

Hưng Yên: Biệt thự, nhà hàng ''mọc'' trái phép trong khuôn viên trường mầm non
Biệt thự, nhà hàng "mọc" lên trong Trường chất lượng cao Phước Huệ.

UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Trường chất lượng cao Phước Huệ có trách nhiệm triển khai thực hiện dự án theo đúng mục đích, tiến độ và phải xây dựng các hạng mục công trình theo đúng mặt bằng quy hoạch tổng thể đã được Sở Xây dựng thẩm định tại Văn bản số 99/TB-SXD ngày 14/7/2009.

Ngày 17/8/2009, Trường chất lượng cao Phước Huệ được UBND tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 05101000241 để thực hiện dự án cùng tên tại khu đất có diện tích 3.477m² tại Phường Lam Sơn, Thành phố Hưng Yên. Với quyết tâm xây dựng trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc gia gồm 9 lớp mẫu giáo và 3 lớp nhóm trẻ, dự án đã được đầu tư 11,585 tỷ đồng, thời hạn thực hiện là 50 năm.

Nhà hàng Hưng Thịnh "mọc" trong khuôn viên của trường.

Đến ngày 16/8/2010, UBND tỉnh Hưng Yên đã chứng nhận thay đổi lần thứ nhất Giấy chứng nhận đầu tư cho Trường chất lượng cao Phước Huệ với số vốn đầu tư thực hiện dự án nâng lên 20,793 tỷ đồng, mọi nội dung khác cơ bản giữ nguyên.

Căng tin trường mầm non tư thục Sao Sáng chuyên các món "nhậu".

Tuy nhiên khi được giao đất thực hiện dự án, Trường chất lượng cao Phước Huệ đã cố tình xây dựng không đúng mặt bằng quy hoạch tổng thể được phê duyệt, tự ý xây dựng khu nhà hàng có tên Hưng Thịnh và nhà hiệu bộ tại vị trí được quy hoạch làm sân chơi. 

Nhà hàng Hưng Thịnh "mọc" trong khuôn viên của trường.

Trong khuôn viên của trường, chủ đầu tư xây dựng thêm một ngôi biệt thự 2 tầng đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện, với diện tích khoảng 400m2 với kiến trúc như biệt thự nghỉ dưỡng của gia đình.

Biệt thự có kiến trúc nhà nghỉ dưỡng của gia đình trong khuôn viên trường.

PV Thương hiệu & Pháp luật đã có buổi làm việc với đại diện của Trường chất lượng cao Phước Huệ. Bà Lê Thị Thắm, Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của trường, cho biết, vì mới về trường hơn một năm nên bà không nắm được thông tin về việc nhà hàng, biệt thự được xây dựng trong diện tích đất được quy hoạch làm trường học.

Bà Lê Thị Thắm - Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của Trường chất lượng cao Phước Huệ - trao đổi với PV.

"Khi tôi về thì căn biệt thự trong khuôn viên của trường đã xây xong phần móng, tôi chỉ làm chuyên môn nên không được biết rõ về việc quy hoạch của trường, nếu muốn nắm rõ về việc này thì phải liên hệ với chỗ chị Dung. Trong trường hợp có việc gấp mà không liên lạc được với chị Dung thì chúng tôi sẽ tự giải quyết", bà hiệu phó phụ trách chuyên môn cho biết thêm.

Căng tin của trường bày bán thuốc lá ngoại và rượu tây.

"Nhà hàng Hưng Thịnh là căng tin của trường, xây lên nhằm mục đích để các phụ huynh đến đón cháu có chỗ ngồi uống nước", bà Lê Thị Thắm cho biết, nhưng khi PV vào thăm thì mới "tá hỏa", bởi căng tin của trường mầm non bày toàn rượu tây, thuốc lá ngoại. 

Công văn số 10/TTr-CV ngày 11/05/2017 của Thanh tra Sở Xây dựng Hưng Yên gửi Trường chất lượng cao Phước Huệ.

Trả lời báo chí về thông tin liên quan đến vụ việc trên, ông Đỗ Văn Hân - Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hưng Yên - cho biết: "Ngày 11/05/2017, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên đã kiểm tra Công trình xây dựng tại Trường chất lượng cao Phước Huệ. Kết quả kiểm tra cho thấy chủ đầu tư đang tổ chức thi công xây dựng khối nhà điều hành 02 tầng với diện tích 14x15m, thi công cơ bản xong phần thô, đến giai đoạn lợp ngói tầng 2 nhưng không có giấy phép xây dựng. Sở Xây dựng Hưng Yên đã yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công xây dựng".

Trước những sai phạm của Trường chất lượng cao Phước Huệ, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên nhanh chóng vào cuộc và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Văn Khê

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu