01:28 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huế: Làm rõ vụ "thịt gà có dòi" trong thức ăn bán trú

21:47 08/01/2020

(THPL) - Những ngày qua, dư luận TP Huế xôn xao câu chuyện về việc phát hiện "thịt gà có dòi" trong số thực phẩm dùng để phục vụ bữa ăn cho học sinh bán trú ở một trường tiểu học trên địa bàn.

Theo báo Tổ Quốc đưa tin, ngày 7-1, sau phản ánh của phụ huynh Trường TH Trần Quốc Toản, Phòng GD & ĐT TP Huế đã có buổi làm việc với các bên liên quan.

Ông Dương Quang Nam - Hiệu trưởng của trường thừa nhận có sự việc nói trên. Theo lời ông Nam, sau khi phát hiện gà có dòi, bộ phận tiếp phẩm của trường đã báo ngay cho Ban Giám hiệu. Tiếp đó, ông Nam liên lạc với người chịu trách nhiệm cung cấp gà cho trường là ông Hồ Đắc Khanh ở xã Phú An (H.Phú Vang, TT-Huế). "Anh Khanh trình bày do mỗi ngày làm một lúc cả trăm con gà nên đôi khi không thể kiểm soát được hết. Anh Khanh đã xin lỗi và cam kết chấn chỉnh lại công tác liên quan đến An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) khi nhập thực phẩm cho nhà trường"- Hiệu trưởng Trường TH Trần Quốc Toản nói.

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh minh họa)

Ngày 6-1, Phòng GD & ĐT TP Huế, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Trần Quốc Toản và bộ phận tiếp phẩm của trường đã có buổi làm việc với ông Hồ Đắc Khanh trước sự chứng kiến của Ban Chấp hành Hội phụ huynh học sinh. Tại buổi làm việc, ông Khanh cho biết, đây không phải là dòi mà là sâu canxi (ấu trùng đen) - một loại thức ăn dành cho gà. Trong quá trình giết mổ do không làm sạch nội tạng nên để những ấu trùng chưa tiêu hóa rơi ra bụng gà.

Trước thắc mắc, nếu những giải thích của ông Khanh là đúng sự thật thì tại sao, ngay sau khi phát hiện, ông Khanh không giải thích ngay với Ban Giám hiệu Trường TH Trần Quốc Toản mà đến bây giờ, khi phụ huynh phản ánh mới nói? Ông Dương Quang Nam cho biết, ông Khanh là đầu mối cung cấp gà chứ không phải người nuôi nên phải đợi cơ sở nuôi gà giải thích thì ông Khanh mới có thể giải trình. "Sau khi yêu cầu ông Khanh giải trình, đồng thời so sánh hình ảnh chụp sinh vật được cho là dòi trong bụng con gà và hộp đựng sâu canxi ông Khanh mang theo để đối chiếu, mọi người nhất trí đây là sâu canxi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn yêu cầu ông Khanh viết cam kết không được để tình trạng cẩu thả, mất vệ sinh trong giết mổ tái diễn, cũng như luôn phải đảm bảo ATVSTP khi cung cấp thực phẩm cho nhà trường"- bà Hồ Thị Ngọc Như - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo TP Huế thông tin.

Bức ảnh thịt gà nghi có dòi lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh: Internet)

Theo báo Lao động, câu chuyện bắt đầu từ buổi họp phụ huynh sáng 5-1 tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Huế). Tại cuộc họp, một phụ huynh lớp 3/7 đã bày tỏ lo ngại khi cho biết, thực phẩm cho học sinh bán trú của trường, cụ thể là thịt gà phát hiện có dòi. Phụ huynh này cho thông tin, ngày 19-12-2019, nguồn tin của người này phát hiện tại bếp ăn của trường, có thịt gà dùng chế biến thức ăn cho học sinh bán trú có dòi và gửi hình ảnh cho phụ huynh này xem.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu