07:07 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huế: Bắt khẩn cấp "nữ quái" lừa đảo hơn 4 tỷ đồng

12:16 31/07/2017

(THPL) - Dựa vào tài ăn nói của mình cũng như sự nhẹ dạ cả tin của nhiều người, “nữ quái” đã lừa đảo vay hơn 4 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu tiêu xài cá nhân cho đến khi vỡ nợ.

Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trịnh Thị Bích Trâm (sinh năm 1977, trú tại đường Phạm Thị Liên, Phường Kim Long, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, với thủ đoạn vay tiền để đầu tư dự án, cho người khác vay lại để lấy lãi suất cao, Trịnh Thị Bích Trâm đã liên hệ với hàng chục người để vay tiền. Để tạo lòng tin, Trâm nổ có quan hệ với nhiều lãnh đạo, cán bộ nhà nước. Nhiều người được Trâm trả lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất của ngân hàng và rất đúng hạn nên nhiều người tin tưởng giao cho Trâm số tiền lớn.

Đối tượng Trịnh Thị Bích Trâm bị bắt. (Ảnh: CA)

Từ cuối năm 2014 đến tháng 8/2016, đối tượng đã vay mượn được hơn 4 tỷ đồng từ các nạn nhân. Tuy nhiên, sau khi vay mượn được tiền, Trâm lại dùng chính số tiền đó để trả tiền lãi cho nạn nhân và dùng để tiêu xài cho hoạt động cá nhân của mình, nên không có khả năng chi trả.

Một thời gian ngắn sau khi cho vay, thấy Trâm không trả lãi đều đặn như trước nên các nạn nhân gọi điện thoại hỏi Trâm để yêu cầu được thanh toán số tiền gốc thì Trâm khất hẹn nhiều lần. Khi phát hiện mình đã bị lừa, nhiều nạn nhân đã cùng nhau viết đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng điều tra làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Trịnh Thị Bích Trâm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo công an cho biết, đây là thủ đoạn không mới nhưng rất nhiều người vì hám lợi và mất cảnh giác để các đối tượng này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản một cách dễ dàng.

Tuấn Kiệt 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu