11:45 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huawei chính thức xác nhận đã bán Honor

13:39 18/11/2020

(THPL) - Theo thông báo chính thức, chủ sở hữu mới của Honor được tạo nên từ hơn 30 đại lý của chính thương hiệu Honor. Công ty trách nhiệm hữu hạn Shenzhen Smart City Development Group Co. Ltd đã lên tiếng xác nhận thương vụ này.

Trước đó vào sáng 17/11, truyền thông Trung Quốc đã đồng loạt đưa tin, Honor, công ty điện tử tiêu dùng được thành lập vào năm 2011, đã không còn thuộc sở hữu của Huawei nữa. Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã hoàn tất việc bán đứa "con đẻ" cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Zhixin New Information Technology Co. Ltd.

Hiện Shenzhen Smart City Development Group Co. Ltd, công ty con của SASAC Thâm Quyến nắm giữ 98,6% cổ phần trong khi Shenzhen state-owned Assets Cooperative Development Private Equity Partnership nắm giữ 1,4% cổ phần.

Chi tiết về giá trị thương vụ không được tiết lộ nhưng một số báo cáo trước đó đưa ra con số 15 tỷ USD.

Theo tờ Nikkei dẫn lời một nguồn tin tin cậy cho hay, khoảng 7.000 nhân viên sẽ được chuyển từ Honor sang công ty mới. Trong khi đó, tất cả các nhà cung cấp đủ điều kiện và hệ thống mua hàng hiện đang phục vụ Honor sẽ được giữ nguyên. Việc bán Honor được coi là một quyết định cần thiết nhằm giúp Huawei tiếp tục có nguồn lực đối phó với những khó khăn do việc bị liệt vào danh sách đen của Chính phủ Mỹ.

Huawei chính thức xác nhận đã bán Honor (ảnh minh họa)

Được biết, từ năm 2019, sau khi liên tiếp hứng các đòn trừng phạt của Mỹ, công ty mẹ Huawei đang sắp xếp lại các ưu tiên và sẽ chỉ tập trung vào các dòng smartphone cao cấp, thay vì thương hiệu tầm trung Honor, vốn chủ yếu nhắm vào giới trẻ và những khách hàng bình dân khác.

Theo ông Kuo Ming-Chi, nhà phân tích Công ty chứng khoán TF International Securities, Hong Kong, Trung Quốc cho rằng, nếu Honor tách rời khỏi Huawei, thương hiệu này sẽ không còn còn bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm bán linh kiện Mỹ đang áp đặt với Huawei. Điều này sẽ giúp ích cho hoạt động kinh doanh smartphone của Honor và các nhà cung cấp.

Trước đó, Google đã là một đòn giáng mạnh vào Huawei, bất kỳ thiết bị Huawei nào được phát hành sau ngày 16/5/2019 đều không được cấp chứng nhận Play Protect. Đòn chí mạng tiếp theo của Mỹ dành cho nhà sản xuất điện thoại tới từ Trung Quốc này khiến họ phải dừng sản xuất chip Kirin của mình.

Chip Kirin của Huawei phải nhờ tới một bên thứ ba là công ty TSMC đứng ra đảm nhiệm. Điều đáng nói là TSMC sản xuất chip dựa trên công nghệ và các linh kiện nhập khẩu từ Mỹ. Vì vậy, Huawei buộc lòng phải tìm lối đi riêng cho mình và Dimensity tới từ MediaTek.

Theo thông tin mới nhất đăng tải trên Reuters, ngày 12/11 vừa qua, sắc lệnh mới nhất của Tổng thống Donald Trump đã được ký, liên quan tới 31 công ty Trung Quốc. Sắc lệnh này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 11/1/2021 tới đây.

Sắc lệnh mới nhất này của Tổng thống Donald Trump sẽ gây ảnh hưởng tới những công ty lớn nhất Trung Quốc: hãng viễn thông China Telecom, China Mobile.

Được biết, Huawei thành lập thương hiệu Honor sau khi chứng kiến đối thủ Xiaomi đánh chiếm thị trường smartphone ở phân khúc bình dân tại Trung Quốc. Bằng cách tung ra các dòng smartphone mức giá trung bình từ 150 - 220 USD, Honor được xem là "người hùng thầm lặng", giúp doanh số smartphone của Huawei vượt qua Apple, Samsung ở Trung Quốc và ở nhiều thị trường như Đông Nam Á hay châu Âu.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu