10:09 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

HTV quảng cáo tiền ảo Bitcoin, Suncoin bị cấm sử dụng?

15:53 25/01/2018

(THPL) - Trong phóng sự giới thiệu về loại hình ví điện tử Sunpay, kênh HTV9 đưa ra một số hình ảnh mô phỏng hoạt động thanh toán điện tử từ đồng tiền ảo Bitcoin, Suncoin. Điều đáng nói, những đồng tiền này bị cấm lưu hành, sử dụng, thanh toán tại Việt Nam.

Vừa qua, người dân xem kênh truyền hình HTV9 của Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh hết sức bất ngờ trước việc kênh này quảng cáo dịch vụ thanh toán điện tử Sunpay, trong đó có kèm hình ảnh một số đồng tiền ảo như Bitcoin, Suncoin được đưa vào thanh toán qua ví điện tử Sunpay.

Quảng cáo Suncoin
Mô phỏng quy trình thanh toán của ví điện tử Sunpay từ các loại tiền ảo trên bản tin của HTV.

Theo thông tin từ HTV9: “Thời gian qua, thị trường ví điện tử ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ với hơn 20 đơn vị tham gia, mới nhất là thương hiệu Sunpay”. Ngay trong hình ảnh đầu tiên của chương trình, HTV9 đã đưa ra hình ảnh mô phỏng giao dịch từ một số loại tiền điện tử, tiền ảo thông qua ví điện tử Sunpay để thanh toán các giao dịch.

Nhiều khán giả thắc mắc về phóng sự giới thiệu một loại hình ví thanh toán điện tử mới ở Việt Nam nhưng lại lồng ghép phương thức giao dịch của các loại tiền ảo hiện bị cấm sử dụng trong nước liệu có đúng quy định?

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã nhiều lần đưa ra cảnh báo đối với người dân và không công nhận Bitcoin và các loại tiền ảo vào nhóm các phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam; việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm.

Suncoin
Theo giới thiệu trên HTV9, việc thanh toán này gia tăng giá trị trực tiếp cho đồng tiền ảo Suncoin.

Theo quy định tại khoản 6 Điều 27 Nghị định 96/2014/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng, hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp (bao gồm cả bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác) sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức phạt tiền từ 150 triệu đến 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, từ ngày 01/01/2018, hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp (bao gồm cả bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác) có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 206 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu