09:00 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

HLV Mai Đức Chung nói gì sau trận cuối ở World Cup?

21:01 01/08/2023

Với thất bại trước đội tuyển Hà Lan, đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc hành trình tại World Cup 2023. Đây là những kinh nghiệm quý báu của Huỳnh Như cùng các đồng đội khi được đối đầu với những đội bóng hàng đầu thế giới. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã để lại những ấn tượng đẹp trong mắt bạn bè thế giới với phong cách thi đấu kiên cường.

HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về tương lai trong buổi họp báo trước trận đấu. "Tôi 73 tuổi rồi. ĐT Việt Nam đã hy sinh nhiều, gian nan vất vả, có nhiều mong muốn từ nhiều năm nay rồi. Chúng tôi chuẩn bị trong nhiều năm, kể từ khi FIFA quyết định World Cup có 32 đội. Sau nhiều nỗ lực, ĐT Việt Nam mới được dự World Cup như này. "

"Hà Lan sẽ quyết ghi nhiều bàn vào lưới Việt Nam. Bóng đá ở Đông Nam Á vẫn là vùng trũng. Chúng ta phải thẳng thắn thừa nhận như vậy. So với châu Á, chúng ta còn thua một bậc, còn ra thế giới chúng ta còn thua xa. 

ĐT Việt Nam góp mặt sân chơi lớn như này là thành công rồi. Hai trận vừa qua, cả đội đã rất nỗ lực và quyết tâm. Còn trận đấu ngày mai, rõ ràng Hà Lan mong muốn có nhiều bàn thắng để đua với Mỹ, Bồ Đào Nha.

HLV Mai Đức Chung

Nếu so sánh với Philippines vừa qua, tôi nghĩ là sai lầm. Philippines hơn chúng ta về con người. Việt Nam toàn cầu thủ nội thấp bé. Philippines nhập tịch nhiều, chúng tôi nói đùa họ là đội Mỹ 2.0 nhưng họ còn thua như vậy. 

HLV đội Hà Lan muốn bốc lên đá, giành thắng lợi để đi tiếp. Còn Việt Nam muốn được học tập, rút kinh nghiệm, được học hỏi. Được dự World Cup là niềm tự hào với cầu thủ nữ Việt Nam rồi."- Ông thẳng thắn chia sẻ.

Sau thất bại với Hà Lan, ông cũng bày tỏ rằng "Ai cũng vậy, cũng phải kết thúc chứ không làm được mãi. Tôi cũng vậy, cũng đến lúc kết thúc. Tôi chỉ mong rằng, người kế tiếp làm đội nữ nâng cao trình độ, làm bóng đá nữ phát triển, đi tiếp ở World Cup sau. Còn mai, tôi động viên toàn đội thi đấu hết mình, không chỉ cho riêng tôi mà cho người hâm mộ bóng đá cả nước. Dù thắng, dù thua, chúng tôi vẫn giữ được tinh thần và khí thế của ĐT nữ Việt Nam".

Yến Oanh (T/h)

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu