04:49 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: CSGT-TT TX Hồng Lĩnh Kiên quyết xử lý nghiêm lái xe vi phạm nồng độ cồn, ma túy

14:57 03/05/2019

(THPL) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an; Công an tỉnh Hà Tĩnh về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Hà Tĩnh) mở đợt cao điểm tuyên truyền và tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm đối với người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ. Đặc biệt kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy nhằm ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5; lực lượng Cảnh Sát Giao Thông Công An thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông tập trung cao độ triển khai đợt cao điểm tuyên truyền và tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ đặc biệt kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy nhằm ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Mới đây, tổ công tác liên ngành bao gồm: “Đội Cảnh sát giao thông - Cảnh sát trật tự, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thị xã Hồng Lĩnh” đã đồng loạt ra quân kiểm tra khi lượng xe lưu thông qua thị xã với lưu lượng rất lớn.

Tổ tuần tra kiểm soát Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự (Công an Thị xã Hồng Lĩnh) dừng xe kiểm tra người và phương tiện tại Quốc lộ 8B
Theo đúng kế hoạch các lái xe sẽ được kiểm tra nồng độ cồn và ma túy. Khi bị dừng xe, được yêu cầu đo nồng độ cồn và test nhanh ma túy, nhiều lái xe khá bất ngờ nhưng cũng đồng tình với cách làm của cảnh sát giao thông. Mặc dù đang vội vì cần phải giao hàng đúng giờ nhưng anh Nguyễn Thành Trung lái xe tải ở Hải Phòng chạy qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh khi được kiểm tra vui vẻ chấp hành.
Anh Trung cho biết: “Việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe là rất quan trọng, tránh tình trạng tai nạn thương tâm xảy ra khi báo, đài đưa tin trong thời gian vừa qua”. 
Lực lượng chức năng kiểm tra lái xe thông qua dụng cụ test nhanh
Sau khi kiểm tra nồng độ cồn của lái xe, lực lượng chức năng chuyển ngay sang test nhanh ma túy. Anh Nguyễn Hữu Tấn Phát, chủ xe khách (Bình Thảo) chạy tuyến Vũ Quang - Hà Nội khẳng định, chúng tôi mong cơ quan chức năng kiểm tra nhiều hơn nữa để kiểm soát lái xe sử dụng rượu bia, ma túy; giúp chúng tôi loại bớt những lái xe không nghiêm chỉnh chấp hành theo quy định pháp luật. Việc kiểm tra ma túy diễn ra khá nhanh gọn, lái xe trực tiếp lấy nước tiểu rồi đưa cho lực lượng kiểm tra. Chỉ sau 3 đến 5 phút là có kết quả.

Thiếu tá Trần Hữu Hương - Đội trưởng Đội cảnh sát CSGT-TT, Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Thời gian vừa qua trên cả nước xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, chất kích thích (ma túy), do vậy trong quá trình lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện sớm có thể phòng ngừa, ngăn chặn được những vụ tai nạn thảm khốc, thương tâm xảy ra... Qua đây khuyến cáo mọi người trước khi điều khiển phương tiện cần có trách nhiệm với xã hội, với bản thân, nếu đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện dẫn đến nhiều hệ lụy về sau”.

Công an TX. Hồng Lĩnh thường xuyên tổ chức kiểm tra nồng độ cồn ở các tuyến đường chính trên địa bàn
Kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe tuyến Quốc Lộ 1A

Theo đó, lực lượng chức năng đã đồng loạt ra quân, tổng kiểm soát, lập chốt trên các tuyến Quốc lộ: 1A, 8B, và 1B lưu thông qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đối với các loại phương tiện như: xe taxi, xe khách, các xe khách hợp đồng; xe tải, ô tô sơ mi rơ mooc, ô tô kéo sơ mi rơ mooc, ô tô vận tải contener, ô tô tẹc chở xăng dầu, hóa chất, hàng nguy hiểm...

Ngoài ra, một số trường hợp khi lực lượng chức năng kiểm tra, có thái độ không hợp tác, lời nói, cử chỉ thái độ thiếu văn hóa xúc phạm đối với các lực lượng kiểm tra; không ký tên vào biên bản vi phạm, kéo dài thời gian xử lý; thậm chí có biểu hiện chống người thi hành công vụ.
... và xử phạt người điều khiển phương tiện vi phạm.
Thời gian tới, lực lượng CSGT-TT Công an thị xã Hồng Lĩnh tiếp tập trung lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn giúp người dân hiểu rõ những tác hại của bia rượu khi tham gia giao thông không chỉ tác động trực tiếp đối với người vi phạm, mà còn tạo hiệu ứng tích cực đối với mọi người dân, giúp nhân dân hiểu rõ những tác hại của bia rượu khi tham gia giao thông, qua đó sẽ góp phần kiềm chế tai nạn xảy ra. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và quần chúng nhân dân cần có sự phối hợp chặt chẽ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tác hại và hậu quả do bia, rượu gây ra trong quá trình tham gia giao thông; đồng thời vận động gia đình quản lý chặt chẽ con em và không để người thân điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia.

Công an thị xã Hồng Lĩnh xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Qua kiểm tra từ ngày 01/4 đến 30/4  đã phát hiện 32 trường hợp vi phạm; tạm giữ 7 ô tô, 11 xe mô tô; tước Giấy phép lái xe 32 trường hợp; thu nộp Ngân sách Nhà nước 143.000.000 triệu đồng. 

Quốc khánh - Hà Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu