16:56 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Honda triệu hồi hơn 37.000 xe Lead 125 do Việt Nam sản xuất

12:52 28/11/2018

(THPL) - Tổng cộng 37.050 chiếc xe máy tay ga Honda Lead sẽ được triệu hồi tại thị trường Nhật Bản do lỗi nguy hiểm ở bộ phân dây ga.

Theo Reuters, Honda Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm triệu hồi và sửa chữa 37.050 chiếc xe máy Lead 125 đang bán tại Nhật Bản do lỗi của dây ga khiến xe không giảm tốc độ khi trả ga về.

Mẫu xe tay ga Lead bắt đầu được Honda Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản từ năm 2013. (Ảnh: Internet)

Số xe máy này được sản xuất từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017 tại Việt Nam và được xuất khẩu sang "đất nước mặt trời mọc". Honda đã thông báo cho Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản để thực hiện các biện pháp xử lý.

Vào ngày 22/11 vừa qua, Honda đã thông báo triệu hồi trên trang chủ tại Nhật Bản do lỗi dây ga này. Theo đó, do quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga. Trong thời tiết mùa đông lạnh tại đây, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về.

Đáng chú ý là trong điều kiện thời tiết mùa đông lạnh tại Nhật Bản, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường. Hiện tượng này khiến tốc độ của xe sẽ không thể giảm mặc dù người lái đã thực hiện động tác giảm ga dẫn đến nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Biện pháp sửa chữa cho số xe máy Lead này là thay dây ga mới, đợt triệu hồi này đã bắt đầu từ ngay 23/11. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.

Theo thông tin từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản, đã có đến 6 trường hợp xác nhận xe bị gặp lỗi này khi đang vận hành.

Đáng chú ý là đã có một vụ tai nạn khá nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Kanagawa (Nhật Bản). Cụ thể, vào tháng 1.2018, một người điều khiển xe Lead đã giảm ga nhưng chiếc xe không dừng lại. Khi người lái bắt buộc phải phanh gấp khi xe đang vận hành ở tốc độ cao, cả chiếc xe và người lái bị văng mạnh về phía trước. Hậu quả là người lái chiếc xe này đã bị gãy xương sườn và chân trái.

Lead là một trong những mẫu xe máy đang bán rất chạy tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là một trong số ít mẫu xe do liên doanh Honda Việt Nam sản xuất và được xuất khẩu ngược trở về Nhật Bản và một số thị trường khác, bao gồm cả châu Âu.

Lead bắt đầu được Honda Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản từ năm 2013. Thời điểm đó, mẫu xe tay ga này được bán tại xứ sở hoa Anh Đào với mức giá xấp xỉ 2.400 USD.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu