17:29 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Honda CR-V sẽ có phiên bản sử dụng pin nhiên liệu hydro vào năm 2024

20:53 09/10/2023

(THPL) - Theo kế hoạch, Honda CR-V bản chạy pin nhiên liệu hydro sẽ bắt đầu được sản xuất thương mại hóa vào năm 2024 và mở bán tại Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Mới đây, tài khoản TW MC đã chia sẻ trên mạng xã hội X (tên gọi mới của Twitter) video cho thấy một chiếc Honda kích cỡ như CR-V nằm trong bãi đậu xe ở Nhật Bản. Trước đó, một chiếc xe tương tự cũng xuất hiện trên đường phố Mỹ, nhưng với lớp ngụy trang kín kẽ hơn.

Chiếc xe được dán ngụy trang màu xanh nước biển để lộ các chi tiết thiết kế cơ bản. Honda cũng không hề che logo của hãng (Ảnh: TW MC/X).

Theo thông tin rò rỉ, Honda CR-V hydrogen 2024 mới sẽ không chỉ chạy bằng hydro. Mũi xe được thiết kế khác so với phiên bản hiện tại, với các hốc gió lớn nằm ở hai góc, trong khi lưới tản nhiệt được chia thành hai phần, với nửa trên chỉ mỏng như đèn pha.

Hãng cho biết chiếc SUV này sẽ có khả năng cắm sạc pin giống như xe điện truyền thống. Phía Honda cho rằng, điều này sẽ giúp người dùng có thể sạc xe như ô tô điện thông thường để chạy hàng ngày, hoặc đổ nhiên liệu hydro nhanh chóng như đổ xăng để đi đường dài trong bối cảnh hạ tầng trạm bơm hydrogen vẫn chưa được phổ biến.

Theo tìm hiểu, pin nhiên liệu dùng cho xe CR-V có độ bền gấp đôi, trong khi chi phí sản xuất chỉ bằng 1/3 hệ thống đang dùng cho xe Clarity. Đây là sản phẩm hợp tác phát triển giữa Honda với General Motors (GM).

Hồi đầu năm 2023, Honda đã đề cập đến việc phát triển hệ thống pin nhiên liệu cho tương lai. Honda hứa hẹn tung ra thị trường mẫu CR-V sử dụng pin nhiên liệu (cũng có thể là tên gọi khác) vào năm 2024, dự kiến bán ở Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu