02:24 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 600.000 học sinh Hà Nội trở lại trường từ hôm nay 8/2

10:57 08/02/2022

(THPL) - Ngày 8/2, học sinh cấp THCS và THPT ở Hà Nội (trừ lớp 6) đến trường sau gần 10 tháng học trực tuyến. Nhiều khối lớp lần đầu tiên đi học trực tiếp sau 9 tháng nghỉ chống dịch.

Theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, từ ngày 8/2/2022, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 thuộc địa bàn có dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 trở lại học trực tiếp. Ngày 10/2, học sinh tiểu học và lớp 6 ở 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội cũng sẽ trở lại trường học trực tiếp.

Theo báo Dân trí, để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, trước đó nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị cơ sở vật chất, bổ sung test nhanh, diễn tập các kịch bản,…Để đón học sinh trở lại học tập, các trường cũng đã khẩn trương xây dựng lại thời khóa biểu, vệ sinh trường lớp, rà soát số học sinh sẽ không thể đi học trực tiếp để bố trí việc giảng dạy kết hợp.

Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình trở lại trường học trực tiếp. Ảnh: TTXVN

Trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã chuẩn bị 2 phòng y tế, trong đó 1 phòng dành cho những học sinh cần chăm sóc y tế mà không có dấu hiệu dịch và phòng cách ly y tế tạm thời dành cho những học sinh có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, nghi nhiễm bệnh. Trường này cũng chuẩn bị một số phòng học lắp thiết bị để có thể kết hợp dạy trực tuyến và trực tiếp trong trường hợp lớp có học sinh F1, F0 .

Tại quận Hà Đông, các trường đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất để đón học sinh. Theo bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng GD&ĐT quận, phòng Y tế được yêu cầu bổ sung thêm test nhanh, máy đo nồng độ ô xy… Khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm, phòng y tế sẽ test nhanh để có biện pháp xử lý nhanh nhất.

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: Internet

Tại quận Long Biên, theo Trưởng Phòng GD&ĐT quận, khi có tình huống dịch phát sinh tại các trường học, Trung tâm Y tế khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử lý, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Các cơ sở giáo dục bố trí ít nhất một phòng cách ly tại mỗi điểm trường; thực hiện vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn trường, lớp trước khi học sinh quay trở lại trường học và sau mỗi buổi học theo hướng dẫn; đảm bảo đầy đủ vật tư, trang thiết bị, thuốc tại phòng y tế và các lớp học theo quy định.

Học sinh theo dõi sức khỏe trước khi đến trường, em nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội do Giám đốc Trần Thế Cương dẫn đầu đến kiểm tra tại trường THCS Nguyễn Tri Phương. Ảnh: TTXVN

Theo báo VTV News, trong ngày đầu tiên đón học sinh trở lại trường, đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội do Giám đốc Trần Thế Cương dẫn đầu đến kiểm tra và động viên học sinh trường THPT Phan Đình Phùng, trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình.

Theo đó, tại đây lực lượng thanh niên tình nguyện đều túc trực ở cổng trường để hỗ trợ học sinh khi cần thiết, hướng dẫn học sinh sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Lực lượng thanh niên tình nguyện tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình túc trực tại trường. Ảnh: TTXVN

Báo VnExpress đưa tin, cùng Hà Nội, 62 tỉnh, thành còn lại cho toàn bộ học sinh THPT đến trường học trực tiếp ngay sau kỳ nghỉ Tết. Với khối THCS, 57 trong số 63 địa phương cho 100% học sinh trở lại trường từ hôm nay.

Liên quan đến việc nhiều bậc phụ huynh có sự lo lắng khi con em ở bậc tiểu học quay trở lại trường trong bối cảnh dịch bệnh, hiện nay Bộ Y tế đã xây dựng lộ trình tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Dự kiến công tác này sẽ được các địa phương sớm triển khai vào đầu năm nay ngay khi được cung ứng vaccine.

Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, tình hình dịch bệnh được dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Việc theo dõi sức khỏe của học sinh trong quá trình học tập, nhắc nhở học sinh thực hiện 5K, đặc biệt đẩy nhanh tiến độ bao phủ vaccine là yêu cầu được đặt lên hàng đầu để đảm bảo an toàn phòng dịch trong điều kiện hiện nay.

Nói về về lộ trình tiêm cho lứa tuổi từ 5 đến 12 tuổi, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay: "Chúng tôi mong muốn có vaccine để tiêm sớm cho các em. Chỉ khi tiêm cho các em mới tạo ra sức đề kháng cho học sinh quay trở lại trường.

Hiện tại chỉ có học sinh lớp 7-12 tiêm còn học sinh tiểu học chưa tiêm. Việc tiêm cho trẻ từ 5-12 tuổi đang được cơ quan y tế Hà Nội chủ trì để báo cáo và chờ vaccine".

Theo Bộ GD&ĐT, khoảng 17 triệu học sinh và trẻ mầm non sẽ đến trường học trực tiếp từ ngày 7/2, ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán. Trong đó, 63/63 tỉnh thành đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến ngày 14/2.

Có 60/63 tỉnh thành đã lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2. 100% các ĐH, CĐ đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo sở GD&ĐT phối hợp với sở y tế và các ban ngành xây dựng kịch bản phù hợp đón học sinh trở lại trường, có phương án xử lý các tình huống xảy ra dịch trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu