02:14 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 6 tỷ đồng chăm lo Tết cho trẻ em mồ côi tại TP.HCM

11:10 25/01/2022

(THPL) - Với sự chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp cùng với chính quyền, hơn 2.200 trẻ mồ côi do COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đều nhận được những phần quà Tết dưới nhiều hình thức.

Chiều ngày 24/1, tại buổi họp báo định kỳ của Ban chỉ đạo, phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở Lao động và thương binh xã hội TP.HCM cho biết, thành phố có khoảng 2.200 trẻ mồ côi do dịch COVID-19. Trong đó có 28 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, 840 em mất mẹ và hơn 1.200 em mất cha.

Thành phố dự kiến chi khoảng 6 tỷ đồng để chăm lo Tết cho các em. Song song đó còn có nhiều hoạt động khác như trao 1.500 phần quà cho trẻ em mồ côi do COVID-19 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo TP.HCM thăm tặng quà cho trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận 8. Ảnh: Báo Giao thông

Theo báo Tin tức, trước đó ngày 23/1, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chương trình "Tết sum vầy" tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết.

Theo đó, chương trình “Tết Sum vầy” năm 2022 sẽ chăm lo cho 10.000 hộ gia đình công nhân khó khăn, tăng 6.000 hộ gia đình công nhân so với năm ngoái. Đặc biệt, đối tượng được chăm lo Tết năm nay cũng được mở rộng hơn, đa dạng ngành nghề như người lao động khó khăn, mất việc làm do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các trường hợp bị F0, F1; nữ công nhân lao động, con công nhân lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19…

Nhiều công nhân ở Quận 8 được nhận quà Tết sớm là các phần quà thiết yếu và tiền mặt. Ảnh: TTXVN

Tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh (quận 1), chương trình Vòng Tay Việt do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp cùng Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức đã trao quà và lì xì cho 295 em học sinh ở 22 quận, huyện và TP Thủ Đức có cha mẹ, người thân mất vì COVID-19. Đây là tình cảm và sự quận tâm của tổ chức Đoàn Thành phố cùng nhiều cơ quận, đơn vị, doanh nghiệp khắp cả nước gửi tặng đến các em như một lời chúc mừng năm mới đầm ấm, đầy yêu thương.

Báo Giao thông đưa tin, về tình hình dịch bệnh, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố ghi nhận 88 ca nhiễm biến chủng Omicron. Trong đó có 5 ca ghi nhận từ cộng đồng và 83 người nhập cảnh đang cách ly theo dõi.

“Quá trình điều trị, chỉ có 7 trong số 88 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron có triệu chứng. Tuy nhiên, triệu chứng ghi nhận đều ở mức nhẹ như sốt, ớn lạnh, đau họng”, ông Tâm giải thích.

Về công tác chuẩn bị phục vụ vận tải hành khách Tết Nguyên đán, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện thành phố đã hoạt động trở lại 315 tuyến vận tải hành khách đường bộ đến 50 tỉnh thành trong cả nước. Hiện chỉ còn Bình Phước chưa tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô trở lại do dịch bệnh COVID-19 vẫn phức tạp.

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch, TP.HCM 3 tuần liên tiếp là vùng xanh, còn một huyện vùng vàng. Cụ thể, TP.HCM ở cấp độ 1 (vùng xanh), huyện Nhà Bè là địa phương duy nhất vùng vàng. Như vậy tuần qua, quận 1 và huyện Cần Giờ giảm cấp độ dịch cấp 2 xuống cấp 1 và không có địa phương nào tăng cấp độ dịch.

Tuấn Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu