19:32 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 500 nghìn ôtô Honda và Acura bị điều tra vì lỗi vô lăng kẹt đột ngột

12:52 05/12/2023

(THPL) - Mới đây, trang Carscoops đã đưa tin, các cơ quan quản lý ngành ô tô Mỹ đang mở rộng điều tra về nguy cơ tiềm ẩn lỗi hệ thống lái trên 532.535 xe Honda và Acura.

Cụ thể, Cục Quản lý An toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đang mở rộng điều tra về các vấn đề lỗi kỹ thuật liên quan đến hệ thống lái của 532.535 xe Honda và Acura sau khi nhận được hàng trăm nghìn khiếu nại từ khách hàng cáo buộc rằng chiếc xe của họ bị kẹt cứng vô lăng khi đang di chuyển trên đường thẳng.

Theo NHTSA cho biết, đã nhận được 523 khiếu nại từ khách hàng, nhưng khi con số đó cộng với những khiếu nại mà Honda đã nhận được (loại bỏ trùng lặp), tổng số lên tới 1.324 sự cố lái trên các phương tiện này. Các mẫu xe gặp sự cố phát sinh này là Honda Civic đời 2022-2023, Honda CR-V và Acura Integra đời 2023.

Các chủ xe phàn nàn rằng khi họ đang lái xe Honda và Acura, đặc biệt là trên đường cao tốc, vô lăng có thể đột ngột bị kẹt ở vị trí cũ. May mắn thay, hầu hết các tài xế đều có thể khắc phục tình trạng dính xe chỉ với một chút nỗ lực, nhưng NHTSA cảnh báo rằng tính chất bất ngờ của vấn đề có thể gây nguy hiểm.

 Honda CR-V 2023. Ảnh: Internet

Cũng theo NHTSA, mới đây Honda đã ban hành một bản tin dịch vụ kỹ thuật liên quan đến vấn đề này và nói rằng nó có thể xuất phát từ quá trình sản xuất ở thiết bị lái. Trong quá trình sản xuất, bánh giun trải qua quá trình ủ có thể gây ra căng thẳng bên trong và sẽ giảm dần trong vài tháng đầu sử dụng. Theo thời gian, điều đó có thể dẫn đến sự biến dạng của các răng trên bánh xe Honda và Acura, khiến bánh xe bị mắc vào bánh răng sâu. Ngoài ra, các bộ phận có thể không nhận đủ dầu mỡ trong khi chúng được sản xuất.

Sự cố này khiến chủ sở hữu không được cảnh báo bằng đèn báo trục trặc nếu sự cố bắt đầu phát triển. Tuy nhiên, khi phát hiện họ có thể muốn cố gắng điều chỉnh hết sức để không xảy ra sự cố. 

Hiện tại, Honda vẫn chưa đưa ra lệnh thu hồi nhưng NHTSA đã mở rộng cuộc điều tra sang Phân tích kỹ thuật về mối lo ngại. Cùng với việc bổ sung Honda CR-V và Acura Integra vào danh sách các phương tiện liên quan, cơ quan này cũng sẽ tìm cách đánh giá phạm vi và tần suất của sự cố cũng như tác động của nó đối với sự an toàn. Đây là bước cuối cùng trước khi tổ chức an toàn yêu cầu Honda tiến hành triệu hồi hoặc hủy bỏ vấn đề.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic 2023 là mẫu Civic thế hệ thứ 11, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, chính thức ra mắt khách Việt vào tháng 2/2023 với nhiều nâng cấp đáng kể.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu