Hơn 49 nghìn khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 đạt 29,5 nghìn lượt người, tăng 49,6% so với tháng trước. Tính chung 2 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49,2 nghìn lượt người.
Tin liên quan
- Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện
Quảng Ninh: Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long
» Đề xuất cho khách quốc tế đi lại tự do sau khi test nhanh COVID-19
» TP.HCM dự kiến đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022
» Tỉnh Khánh Hòa sẵn sàng mở cửa đón du khách quốc tế
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 43,2 nghìn lượt người, chiếm 87,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 135,4%; bằng đường bộ đạt gần 6 nghìn lượt người, chiếm 12,1% và giảm 41,7%; bằng đường biển đạt 28 lượt người, chiếm 0,1% và giảm 53,3%.
Theo báo Nhân dân, doanh thu dịch vụ lữ hành ước tính tháng 2/2022 là 1 nghìn tỷ đồng, tăng 39,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 2 tháng đầu năm 2022 ước tính đạt 2 nghìn tỷ đồng, giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Dịch vụ lưu trú, ăn uống ước tính trong tháng 2 đạt 41,5 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, ước tính đạt 82,3 nghìn tỷ đồng, giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo VTC News thông tin thêm, lượng khách chủ yếu đến Việt Nam từ Châu Á đạt hơn 32,7 nghìn người; khách đến từ Châu Âu đạt hơn 10,1 nghìn người; khách đến từ Châu Mỹ đạt hơn 4,8 nghìn lượt và 1.364 người đến từ Châu Úc; 201 người đến từ Châu Phi.
Việc lượng khách quốc tế đến nước ta tăng cao được cho là do Chính phủ đã cho phép các mở lại tất cả các đường bay quốc tế thường lệ như hồi trước dịch COVID-19 và không hạn chế tần suất bay từ 0h ngày 15/2.
Theo thống kê từ Google Destination Insights, từ đầu tháng 12/2021 đến nay, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế đối với hàng không và cơ sở lưu trú du lịch của Việt Nam tăng trên 75%, mức tăng cao nhất trên toàn cầu. Xếp sau Việt Nam là các quốc gia Úc, Chile, Croatia và New Zealand với tỷ lệ tăng từ 25% đến 50%.
Đặc biệt, động lực chính mang lại tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới của Việt Nam chính là nhu cầu tìm kiếm về hàng không. Từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam đang tăng rất nhanh, vào thời điểm đầu tháng 1/2022 tăng khoảng 247% so với cùng kỳ, đến đầu tháng 2/2022 tăng 425% và đến giữa tháng 2/2022 tăng vọt tới 654% so với cùng kỳ năm 2021.
Lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Úc, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Canada, Ấn Độ, Anh...
Phương Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt