Hơn 49 nghìn khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 đạt 29,5 nghìn lượt người, tăng 49,6% so với tháng trước. Tính chung 2 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49,2 nghìn lượt người.
Tin liên quan
- Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
Cô Tô - Địa điểm du lịch hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Gợi ý một số địa điểm vui chơi dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Sun World Ba Na Hills và những lý do “gây thương nhớ” cho du khách
» Đề xuất cho khách quốc tế đi lại tự do sau khi test nhanh COVID-19
» TP.HCM dự kiến đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022
» Tỉnh Khánh Hòa sẵn sàng mở cửa đón du khách quốc tế
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 43,2 nghìn lượt người, chiếm 87,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 135,4%; bằng đường bộ đạt gần 6 nghìn lượt người, chiếm 12,1% và giảm 41,7%; bằng đường biển đạt 28 lượt người, chiếm 0,1% và giảm 53,3%.
Theo báo Nhân dân, doanh thu dịch vụ lữ hành ước tính tháng 2/2022 là 1 nghìn tỷ đồng, tăng 39,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 2 tháng đầu năm 2022 ước tính đạt 2 nghìn tỷ đồng, giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Dịch vụ lưu trú, ăn uống ước tính trong tháng 2 đạt 41,5 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, ước tính đạt 82,3 nghìn tỷ đồng, giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo VTC News thông tin thêm, lượng khách chủ yếu đến Việt Nam từ Châu Á đạt hơn 32,7 nghìn người; khách đến từ Châu Âu đạt hơn 10,1 nghìn người; khách đến từ Châu Mỹ đạt hơn 4,8 nghìn lượt và 1.364 người đến từ Châu Úc; 201 người đến từ Châu Phi.
Việc lượng khách quốc tế đến nước ta tăng cao được cho là do Chính phủ đã cho phép các mở lại tất cả các đường bay quốc tế thường lệ như hồi trước dịch COVID-19 và không hạn chế tần suất bay từ 0h ngày 15/2.
Theo thống kê từ Google Destination Insights, từ đầu tháng 12/2021 đến nay, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế đối với hàng không và cơ sở lưu trú du lịch của Việt Nam tăng trên 75%, mức tăng cao nhất trên toàn cầu. Xếp sau Việt Nam là các quốc gia Úc, Chile, Croatia và New Zealand với tỷ lệ tăng từ 25% đến 50%.
Đặc biệt, động lực chính mang lại tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới của Việt Nam chính là nhu cầu tìm kiếm về hàng không. Từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam đang tăng rất nhanh, vào thời điểm đầu tháng 1/2022 tăng khoảng 247% so với cùng kỳ, đến đầu tháng 2/2022 tăng 425% và đến giữa tháng 2/2022 tăng vọt tới 654% so với cùng kỳ năm 2021.
Lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Úc, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Canada, Ấn Độ, Anh...
Phương Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
-
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
-
Phố phường rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
(THPL) - UBND huyện Lang Chánh vừa có Văn bản số 735/UBND-TNMT, ngày 26/4/2024 về việc yêu cầu khắc phục triệt để việc phát tán mùi hôi làm...28/04/2024 20:52:50Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
(THPL) - Sau thời gian ngắn giá vàng giảm thì đến cuối tuần qua, giá vàng đã “quay đầu” tăng trở lại.28/04/2024 11:48:01Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
(THPL) - Thời tiết oi bức của mùa hè rất dễ sinh ra cảm giác khó chịu, chán ăn, chưa kể, một số loại bệnh mùa hè như mụn nhọt, nóng trong...28/04/2024 17:04:53Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
(THPL) - Lọc dầu ô tô là bộ phận quan trọng trong hệ thống bôi trơn động cơ, có nhiệm vụ loại bỏ cặn bẩn, kim loại mòn khỏi dầu nhớt...28/04/2024 11:51:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...