12:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 3500 xe Mitsubishi Xpander bị triệu hồi vì lỗi bơm xăng

13:06 23/01/2021

(THPL) - Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã có thông báo Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện thu hồi hơn 3500 xe ô tô Mitsubishi Xpander để khắc phục lỗi bơm xăng.

Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam về chương trình thu hồi xe ô tô Mitsubishi Xpander. Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD thông báo về Chương trình thu hồi để thay thế bơm xăng cho các xe ô tô Xpander do Công ty nhập khẩu và phân phối như sau:

Nhãn hiệu, số loại: Ô tô con Mitsubishi mã Xpander GLP/GLX (Xe nhập khẩu), thời gian sản xuất từ 21/08/2019 đến 20/09/2019; mã Model LRQHLVVT, LNMHLVVT.

Lý do thu hồi để sửa chữa: Trên các xe bị ảnh hưởng, bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.

Xe Mitsubishi Xpander tiếp tục bị triệu hồi vì lỗi bơm xăng (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

Do vậy, để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng trên các xe Mitsubishi Xpander bị ảnh hưởng.

Theo đó, việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí. Thời gian dự kiến khắc phục là 1,2 giờ/xe. Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 3.696 xe.

Thời gian bắt đầu Chương trình thu hồi và khắc phục từ 18/01/2021; thời gian dự kiến kết thúc là 17/01/2023.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu