03:04 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 11.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2

16:13 05/08/2021

(THPL) - Chiều ngày 5/8, hơn 11.000 thí sinh đã có mặt tại 13 Hội đồng thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2.

Theo đó, bắt đầu từ 14h ngày 5/8, các thí sinh cả nước dự thi trong đợt 2 đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi để sẵn sàng cho buổi thi đầu tiên vào sáng 6/8. Khi làm thủ tục, thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin cá nhân như họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên… Nếu phát hiện có sai sót, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để được xử lý.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải mang chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cuớc công dân (còn hạn). Trong trường hợp mất chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo ngay cho giám thị hoặc cán bộ coi thi để xử lý.

Sáng 6/8, các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn. Chiều 6/8, thí sinh thi môn Toán. Trong ngày 7/8, buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội; chiều thí sinh thi môn Ngoại ngữ.

Hơn 11.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Ảnh minh họa

Báo Công lý đưa tin, trong đợt thi thứ 2 này, Hội đồng thi tỉnh Bắc Giang có số lượng thí sinh dự thi đông nhất (tính đến ngày 3/8), với 3.106 em. Trong đó, 51 thí sinh là của 7 tỉnh khác gửi sang, gồm: Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Theo ông Trần Khắc Nam - Giám đốc Sở GDĐT Bắc Giang cho biết, để đảm bảo an toàn phòng dịch, Sở GD&ĐT đã thống nhất với các đoàn của các tỉnh hạn chế tối đa số người đi theo; bố trí phương tiện tập trung, hạn chế dừng đỗ, hạn chế tiếp xúc với người khác trong quá trình di chuyển. Phối hợp với Công an tỉnh, Sở GD&ĐT đã xây dựng phương án và tổ chức đón - đưa các đoàn thí sinh đến và rời khỏi Bắc Giang an toàn, thuận lợi.

Sở GD&ĐT bố trí nơi lưu trú riêng, đồng thời cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ các đoàn. 2 Điểm thi có thí sinh tỉnh ngoài dự thi cũng bố trí cán bộ, giáo viên hỗ trợ thí sinh trong suốt thời gian dự thi tại Bắc Giang.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, tại tỉnh Hưng Yên, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 có 1.918 em sẽ dự thi tại 4 điểm thi. Gần 300 cán bộ, giáo viên được huy động làm công tác thi. Các điểm thi thực hiện quy định phòng chống dịch như đợt 1: Phụ huynh dừng cách cổng điểm thi 50m, thí sinh được hướng dẫn, phân luồng lên từng phòng thi; được khử khuẩn tay, đo thân nhiệt và đổi khẩu trang. Các điểm thi đều có 2-3 phòng thi dự phòng. Cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi dù đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 nhưng vẫn được xét nghiệm RT-PCR trước khi kỳ thi diễn ra. Thí sinh tham gia dự thi cũng được xét nghiệm để đảm bảo an toàn.

Ở các hội đồng thi thuộc phía Nam, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng được sẵn sàng trên nguyên tắc đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, mục tiêu của Bộ GD&ĐT trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 là đảm bảo an toàn như đợt 1 cộng thêm yếu tố cân bằng giữa 2 đợt thi. Tuy số lượng thí sinh dự thi đợt 2 ít hơn nhưng tính chất như thi đợt 1, vì vậy các địa phương tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong mọi khâu; chủ động các phương án để tổ chức kỳ thi an toàn, chất lượng, đảm bảo công bằng cho các thí sinh.

Trước đó, kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, có hơn 26.000 thí sinh của 42 tỉnh, thành phố sẽ dự thi đợt 2. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tưởng Chính phủ nên không thể tổ chức kỳ thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản hướng dẫn thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 nhưng không dự thi do thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo yêu cầu của ngành y tế, sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT, nếu có nguyện vọng.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu