03:32 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 1,1 triệu hành khách đi máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tuấn Anh (t/h) | 12:52 05/05/2022

(THPL) - Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, dịp nghỉ lễ vừa qua (tính từ ngày 30/4 – 3/5), khách đi đường hàng không đạt hơn 1,1 triệu lượt, nhưng vẫn giảm hơn 3% so với cùng dịp lễ này năm trước.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không, sân bay Việt Nam ước đạt 7.700 lần hạ cất cánh, giảm 12% so với cùng kỳ lễ 30/4-1/5 năm 2021.

Tổng lượng khách đạt xấp xỉ 1,105 triệu người, giảm 3,3%; vận chuyển hàng hóa đạt 15,9 nghìn tấn, tăng 7,5% so với kỳ nghỉ lễ nay năm trước.

Theo báo VietNamNet, với 3 cảng hàng không quốc tế lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng, số hành khách lần lượt là 375.000 lượt (tăng 3% so với cùng kỳ), 240.000 lượt (giảm 4%) và 94.800 lượt (giảm 8%). Tổng cộng, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 486,6 nghìn khách, giảm 13% và 1.858 tấn hàng hóa, giảm 27% so với cùng thời điểm lễ 30/4 và 1/5 năm 2021.

Hơn 1,1 triệu hành khách đi máy bay dịp nghỉ lễ 30/4. Ảnh minh họa

Riêng giai đoạn từ 30/4-3/5, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 3.600 chuyến bay, giảm 13,5% so với cùng kỳ 2021, trong đó có 3.300 chuyến cất cánh đúng giờ, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 88,8%, giảm 0,7 điểm so với tháng cùng kỳ 2021. Tổng số chuyến bay bị hủy là 25 chuyến.

Theo báo Tiền phong, Cục Hàng không đánh giá, trong dịp lễ vừa qua, các đơn vị ngành hàng không đã phối hợp tốt, không xảy ra tình trạng ùn tắc tại nhà ga, hạn chế tối đa tình trạng bay chờ vì lý do thời tiết, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ ở mức cao (hơn 88%)…

Các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành đã bố trí toàn bộ nguồn lực phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ. Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng thực hiện nghiêm các chuyến bay theo đúng slot đã được cấp, giảm thiểu tỷ lệ các chuyến bay chậm, hủy; đồng thời giám sát tình hình thực hiện slot, yêu cầu các hãng luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.

Tuấn Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu