Hơn 1.000 nhà hàng tại Anh phải đóng cửa vì tác động tiêu cực của Brexit
(THPL) - Trong giai đoạn từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2018, hơn 1.000 nhà hàng tại Anh đã phải đóng cửa, tăng 24% so với 12 tháng trước đó, mà lý do chủ yếu được đưa ra là do xu hướng cắt giảm chi tiêu của người dân khiến các nhà hàng ngày càng ế ẩm.
Tin liên quan
- RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
» Nổ lớn san phẳng nhà hàng Nhật Bản, hơn 40 người bị thương
» TP.HCM: Nhà hàng, quán cà phê "bóp chết" công viên
» Từ người bán giấm đến ông chủ chuỗi nhà hàng sushi băng chuyền "tỷ đô"
Theo báo cáo của Công ty kế toán uy tín hàng đầu tại Anh Moore Stephens, trong giai đoạn từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2018, 1.219 nhà hàng trên toàn nước Anh đã buộc phải đóng cửa trong khoảng thời gian kể trên, cao hơn nhiều so với mức 985 cửa hàng của một năm trước đó.
Lý do đóng cửa được đưa ra chủ yếu là do xu hướng cắt giảm chi tiêu của người dân khiến các nhà hàng ngày càng ế ẩm - TTXVN đưa tin.
Các chuỗi nhà hàng tại "xứ sở sương mù" như Carluccio's, Prezzo, Jamie's Italian và Strada đều buộc phải đóng cửa nhiều địa điểm thuộc hệ thống trong khi hiện vẫn có quá ít dấu hiệu cho thấy nhu cầu khách hàng có thể tăng.
Giám đốc bộ phận tái cơ cấu và trả nợ của Moore Stephens, Jeremy Willmont, cho biết hiện tình trạng "sập tiệm" đang lan rộng và có thể dễ dàng nhận thấy tại hầu khắp các tuyến đại lộ ở bất kỳ thành phố hay thị trấn lớn nào.
Ông Willmont cho rằng tác động từ tình trạng không chắc chắn của tiến trình đưa Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, và việc tăng lãi suất đã khiến cho khách hàng thắt chặt chi tiêu.
Theo Vietnamplus, tháng 11 vừa qua, tăng trưởng chi tiêu khách hàng ở Anh thấp nhất trong vòng hơn một năm và các nhà bán lẻ cũng đã cảnh báo tình trạng "hiếm thấy" này trong dịp mua sắm cho mùa Giáng sinh vốn thường được coi là mùa cao điểm trong năm.
Bên cạnh đó, Moore Stephens cũng cho rằng, ngoài hai vấn đề kể trên thì những áp lực từ các chính sách tăng lương, giá thực phẩm và đồ uống tăng do đồng bảng giảm giá trị cũng được cho là những nguyên nhân dẫn tới việc các cửa hàng cuối cùng phải ngừng hoạt động.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Thiết kế thi công bếp công nghiệp siêu thị trọn gói
- Kisu sushi
- Đặt bàn Chillhouse Bình Khánh