18:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay, hơn 680.000 học sinh TP.HCM trở lại trường học trực tiếp

10:50 04/01/2022

(THPL) - Hôm nay 4/1, hơn 680.000 học sinh các khối 7, 8, 10 và 11 tại TP.HCM đã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học online để phòng dịch COVID-19.

Tại Trường THCS Đức Trí (quận 1), từ 6 giờ 30 sáng đã có nhiều học sinh khối 7 và 9 được phụ huynh đưa đến cổng trường. Hầu hết các em đều tự giác di chuyển trật tự theo các hướng dẫn phân luồng của nhà trường.

Thanh Thảo, học sinh lớp 7 cho biết, sau gần một học kỳ học trực tuyến, em rất vui vì được trở lại trường gặp thầy cô và bạn bè để được ôn tập và củng cố kiến thức, có chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi cuối học kỳ 1.

Theo báo Sài Gòn đầu tư, tại Trường THCS Tân Bình (quận Tân Bình), học sinh khối 9 sau 3 tuần đi học trực tiếp đã có ý thức tự giác chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh. Chiều nay, học sinh hai khối 7 và 8 sẽ được bố trí giờ học và giờ ra về lệch ca để bảo đảm không tập trung đông trong cùng thời điểm.

Đối với bậc THPT, tại Trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1), nhà trường đã chuẩn bị nhiều phần quà chào đón học sinh các lớp trở lại trường. Ở khu vực cổng trường, tất cả học sinh đều tự giác đo thân nhiệt và rửa tay với dung dịch sát khuẩn. Nhìn chung, tâm lý các em đều khá thoải mái, chấp hành đúng nguyên tắc 5K và hướng dẫn phân luồng của các thầy cô, không tụ tập, nói chuyện riêng ở sân trường.

Hôm nay, hơn 680.000 học sinh tại TP.HCM trở lại trường học trực tiếp. Ảnh minh họa

Theo báo VietNamnet, những ngày qua, các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố đã căng mình chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch như phun khử khuẩn, phân luồng, mua sắm các thiết bị y tế, tập dượt...để đón học sinh trở lại.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, kết quả thí điểm hai tuần dạy trực tiếp với học sinh khối 9 và 12 là khả quan. Các trường đã có kinh nghiệm và phương án xử lý tốt với tình huống xuất hiện F0. Mặt khác hiện học sinh lớp 7, 8, 10, 11 đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin, đủ lớn để có ý thức và kỹ năng phòng dịch.

Ở bản đồ cấp độ dịch toàn quốc, TP.HCM thuộc cấp 2 - vùng vàng tức mức nguy cơ trung bình. Tuy nhiên, mỗi ngày thành phố vẫn ghi nhận hàng trăm ca COVID-19 mới. Trong khi đó sau hơn 2 tuần lớp 9 và 12 trở lại trường ghi nhận 60 F0 trong trường, trong đó 51 ca là học sinh (tính đến 26/12/2021), tất cả trường hợp này đã được xử lý theo quy trình.

Theo báo Tiền phong, trước đó trả lời báo chí, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý các trường nên chia ca, buổi với thời khóa biểu hợp lý cho từng khối. Khi hoạt động giáo dục trực tiếp tăng lên 2 – 3 lần so với trước đây, các trường phải có kịch bản phòng, chống dịch, kế hoạch dạy học tương ứng điều kiện thực tế của đơn vị. Trong đó, an toàn của học sinh được đặt lên hàng đầu.

Ông Dũng nhấn mạnh, khi có ca bệnh, nhà trường phải khoanh vùng, cách ly, xử lý tối ưu, không để lây chéo giữa học sinh và các bộ phận làm việc trong trường. Vấn đề này càng phải được thực hiện tốt khi mật độ học sinh tăng cao.

Học sinh đi học đông, các trường có thể bố trí lệch ca, tăng cường giám sát nhằm đảm bảo việc giãn cách trước giờ học, chơi và tan trường.

Để đảm bảo khoảng cách, cơ sở giáo dục chủ động sắp xếp thời lượng dạy học trực tiếp, tạo thuận lợi cho phụ huynh đưa đón con. Sở GD&ĐT TP.HCM quy định tại một thời điểm, sĩ số không vượt quá 50% tổng số học sinh của đơn vị.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu